Blog

Cá trắm sông son

Ghé Quảng Bình nhớ thưởng thức Cá trắm Sông Son

Dòng Sông Son thơ mộng, uốn lượn quanh dãy núi đá vôi Phong Nha và mang đến cho người dân nơi đây một thức quà quý giá. Thức quà ấy chính là cá trắm Sông Son, biểu tượng của nền ẩm thực Quảng Bình. Ghé Phong Nha Quảng Bình mà không thưởng thức cá trắm Sông Son là một thiếu sót lớn. Dòng Sông Son với dòng nước trong trẻo, tinh khiết, không bị ô nhiễm đã nuôi dưỡng những chú cá ngọt thịt và giàu dinh dưỡng. Cá trắm có thể biến tấu thành nhiều món ngon như chả cá, kho riềng, chiên giòn… làm say đắm biết bao du khách. Nếu bạn chưa biết về loại đặc sản bổ dưỡng này thì hãy tìm hiểu ngay dưới đây!

  1. Kế Hoạch Du Lịch Quảng Bình – Đi Đâu và Ăn Gì?
  2. Lịch trình du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm – 2024
  3. Lịch trình du lịch Quảng Bình – khám phá động Thiên Đường 2 ngày 1 đêm
  4. Lịch trình khám phá vùng đất anh hùng Quảng Trị – Quảng Bình 3 ngày 2 đêm

Cá trắm Sông Son có gì mà khiến du khách mê mẩn?

Cá trắm Sông Son

Dòng sông thơ mộng – Nơi nuôi cá đặc sản Phong Nha

Đến với dòng Sông Son, ta không chỉ trải nghiệm làn nước trong veo, xanh biếc. Ta còn có thể thưởng thức đặc sản Quảng Bình ngon nức tiếng. Cá trắm thì nơi nào cũng có. Nhưng không phải nơi nào cũng có hương vị thơm ngon như cá trắm Sông Son. Sở dĩ cá ở đây có hương vị tươi ngon hơn là vì nước sông Son xanh biếc, trong veo. Thức ăn chính của cá là rong tảo, phù du nên thịt cá rất thơm ngon, bổ dưỡng. Đặc biệt thịt cá rất chắc và không tanh như các loại cá khác.

Với tiềm năng thủy sản phong phú, người dân nơi đây không chỉ nuôi cá trắm mà còn nuôi các loại cá khác. Nhờ vậy mà giải quyết được vấn đề việc làm cho bà con, tăng thêm thu nhập. Mô hình nuôi cá trắm Sông Son là nuôi trong lồng bè. Mô hình này đã đem lại nhiều nguồn lợi cho bà con nơi đây.

Thưởng thức chả cá trắm tại Chày Lập Farmstay

Chả cá trắm Sông Son

Thịt cá trắm giòn, ngọt thơm và giàu dinh dưỡng. Có nhiều món ngón được chế biến từ loại cá này. Từ kho, nướng… cho đến chế biến làm chả cá. Thật kì lạ là dù cá trắm được chế biến kiểu nào thì cũng rất ngon và bổ dưỡng. Đặc biệt khi đến Chày Lập Farmstay, du khách sẽ xuýt xoa không ngừng bởi món chả cá trắm Sông Son bùi bùi đậm đà. Chả cá có vị dai ngon, bùi béo làm nên các món ngon như bún chả cá, cơm chiên chả cá. Đặc biệt là khay chả cá ăn cùng với bún khô, rau sống ăn kèm với nước mắm chua ngọt ngon xoắn cả lưỡi.

Chả cá là món ăn quen thuộc của mọi nhà. Nổi tiếng nhờ vị ngon và cách làm đơn giản. Thế nhưng chả cá trắm Sông Son ăn lại có vị ngon rất khác. Có lẽ đó là do cá trắm được nuôi ở bờ sông nước tinh khiết, trong trẻo nên mới tạo ra được loại chả cá ngon như vậy. Nếu có cơ hội du lịch Phong Nha, đừng quên thưởng thức món ngon này nhé!

Cá trắm không chỉ là món đặc sản ngon nức tiếng mà đã trở thành biểu tượng ẩm thực, nét văn hóa của người dân nơi đây. Ngoài các món ăn ngon, ở đây còn tổ chức Hội thi cá trắm Sông Son nhằm tôn vinh ngư dân và quảng bá thương hiệu đến với du khách gần xa.

Có lẽ bạn sẽ thích: Sò huyết sông Roòn mà không ăn thử thì chỉ có tiếc hùi hụi

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on