Blog

Cánh đồng hoa hướng dương - điểm săn hoa tuyệt đẹp của Xứ Nghệ

Cánh đồng hoa hướng dương – điểm săn hoa tuyệt đẹp của Xứ Nghệ

Nghệ An là mảnh đất đầy nắng gió là điểm đến hấp dẫn với biển xanh, nắng vàng và nhiều thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng. Đến nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cánh đồng hoa hướng dương trải dài mênh mông tạo nên một khung cảnh sinh động và tươi mới cho mảnh đất miền Trung “khắc nghiệt” này. Hãy cùng Hành trình du lịch khám phá cánh đồng hoa hướng dương nhé.

Cánh đồng hoa hướng dương nằm ở đâu?

Cánh đồng hoa hướng dương – Nghệ An có diện tích gần 100ha, nằm tại nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An, cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 100km về phía Bắc. Nơi đây hiện đang là điểm du lịch được giới trẻ “đổ xô” đến đông đảo nhất. Đến đây, bạn sẽ lạc giữa màu vàng bất tận của những bông hoa mặt trời đang đua nhau khoe nở.

Cánh đồng hoa hướng dương đang đơm nụ_Ảnh Minh Thái

Cánh đồng hoa hướng dương đang đơm nụ_Ảnh Minh Thái

Những hoạt động thú vị khi đến cánh đồng hoa hướng dương

      Lạc trôi giữa cánh đồng hoa nở rộ

Du lịch cánh đồng hoa hướng dương – Nghệ An, bạn sẽ phải choáng ngợp trước khung cảnh tuyệt đẹp của nơi đây khi cả không gian được nhuộm vàng rực rỡ bởi hoa hướng dương. Những bông hoa lớn, kiêu hãnh vươn mình hướng về phía mặt trời đón ánh nắng. Như vẫy gọi, chào mời du khách ghé chơi.

Ngắm hoàng hôn ở cánh đồng hoa hướng dương_Ảnh sưu tầm

Ngắm hoàng hôn ở cánh đồng hoa hướng dương_Ảnh sưu tầm

      Chụp ảnh check in cánh đồng hoa hướng dương

Hiện nay, ở cánh đồng hoa hướng dươngNghệ An đã được thiết kế một số điểm check-in. Xây dựng các gian hàng, trạm nghỉ chân để đáp ứng nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi của du khách khi tới tham quan. Cánh đồng hoa hướng dương thu hút đông đảo du khách muôn phương ghé đến chụp ảnh. Với diện tích khá rộng, bạn có thể thoải mái chụp ảnh, sống ảo giữa cánh đồng hoa hướng dương.

"Những

Thời điểm lý tưởng để tới tham quan 

      Thời điểm săn hoa hướng dương Nghệ An đẹp nhất

Cánh đồng hoa hướng dương nở rộ vào hai mùa trong năm, một là từ tháng 3 đến tháng 4, mùa còn lại kéo dài từ tháng 12 đến đầu tháng 1 năm sau. Đây là khoảng thời gian hoa nở rộ và đẹp nhất, bạn có thể bắt đầu hành trình đến Nghĩa Đàn để ngắm nhìn những bông hoa hướng dương đẹp nhất.

Lễ hội hoa hướng dương_Ảnh sưu tầm

Lễ hội hoa hướng dương_Ảnh sưu tầm

      Đến cánh đồng hoa hướng dương vào mùa đông 

Nếu bạn đi vào dịp từ tháng 11 đến tháng 12 khí hậu se lạnh, không khí hanh khô, thời tiết một số ngày sẽ không được đẹp. Đi vào dịp này, bạn nhớ chuẩn bị mũ, áo, khăn ấm đầy đủ để bảo đảm sức khỏe. Nhưng khi đến đây, sắc hoa hướng dương như làm ấm thêm bầu không khí, làm tươi tắn thêm khung cảnh mùa đông lạnh lẽo.

Du khách tới tham quan cánh đồng hoa hướng dương_Ảnh sưu tầm

Du khách tới tham quan cánh đồng hoa hướng dương_Ảnh sưu tầm

      Tham quan cánh đồng hoa vào mùa xuân 

Nếu bạn đi vào dịp tháng 3 – 4, thời tiết khá đẹp, trong đà tiết xuân cây cối sinh sôi, muôn hoa đua nở, khung cảnh vườn hoa nổi bật giữa một khoảng trời bao la. Mỗi cây hoa hướng dương như một mặt trời bé nhỏ vươn mình lên cao hướng về ánh sáng khao khát sự sống.

Thưởng thức gì khi đến cánh đồng hoa hướng dương

Đến với vùng đất xứ Nghệ, bạn không nên bỏ qua những món ăn đặc sản thơm ngon tại đây như: Tương Nam Đàn, bánh mướt, bánh bèo, cháo lươn,… Bạn có thể thưởng thức các món ăn này ở các nhà hàng bình dân nhưng chất lượng “năm sao” tại xứ Nghệ này.

      1. Cháo lươn

Cháo lươn vừa bổ vừa béo, là đặc sản nổi tiếng của người dân Nghệ An. Du khách sẽ khó lòng cưỡng lại sức hút của món ăn này, với bát cháo nóng, bên trên là thịt lươn rướm màu vàng của nghệ cay cay, được rắc thêm hành và tỏa hương thơm dậy vị. Khiến ai đã từng thưởng thức một lần sẽ nhớ mãi sự nong nóng, thơm lừng của nó.

Đặc sản cháo lươn Nghệ An_Ảnh sưu tầm

Đặc sản cháo lươn Nghệ An_Ảnh sưu tầm

      2. Bánh mướt

Bánh mướt Nghệ An khá giống với bánh cuốn miền Bắc. Tuy nhiên, món ăn nào cũng có vị đặc trưng riêng của nó. Bánh mướt nóng với hành được phi rất thơm, ăn cùng với xáo lòng, sốt vang hay đơn giản là chấm với nước mắm cũng cực kỳ “bắt” miệng.

Thưởng thức bánh mướt Nghệ An_Ảnh sưu tầm

Thưởng thức bánh mướt Nghệ An_Ảnh sưu tầm

Một số lưu ý khi đến cánh đồng hoa hướng dương

  • Đây là nông trường cánh đồng hoa của TH True Milk phục vụ nhu cầu chăn nuôi, sản xuất. Vé tham quan, chụp ảnh được miễn phí nên hãy có ý thức giữ gìn cảnh quan chung. Không nên phá, bẻ hỏa hoặc làm mất vệ sinh khu cánh đồng hoa.
  • Tháng 11 là thời điểm bắt đầu vào mùa đông nên thời tiết tại Nghệ An hơi se lạnh. Bạn nên chuẩn bị áo ấm, giày thể thao, khăn quàng…để bảo vệ sức khỏe tốt.
  • Ngoài ra, một chiếc máy ảnh cũng rất cần thiết để bạn lưu lại những kỷ niệm đẹp.
  • Nên mang theo bánh kẹo, nước uống khi bạn đếntham quan.

Trên đây là một số thông tin về cánh đồng hoa hướng dương du khách có thể tham khảo khi tới du lịch ở Nghệ An. Cánh đồng hoa hướng dương là một  điểm đến đầy lãng mạn cho mọi người. Hành trình du lịch chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và có nhiều kỷ niệm đẹp.

Xem thêm: Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài- nơi xua tan những mệt nhọc

Phương Linh

 

 

 

 

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on