Blog

Làng Thiên Hương Hà Giang - ngôi làng cổ hàng trăm năm tuổi trên cao nguyên Đồng Văn 1

Làng Thiên Hương Hà Giang – ngôi làng cổ hàng trăm năm tuổi trên cao nguyên Đồng Văn

Làng Thiên Hương Hà Giang được ví như mảnh đất bị quên lãng trên cao nguyên đá Đồng Văn. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp nhuốm màu thời gian, nguyên sơ, bình yên đến lạ! Trải qua bao thăng trầm của dòng thời gian, nếp sống hiện đại dần xâm nhập vào những miền đất quê nhưng ngôi làng này dường như vẫn còn giữ được nguyên vẹn những giá trị cổ xưa nhất.

  1. Lịch trình du lịch từ Hà Giang hùng vĩ đến Phú Thọ viếng đền Hùng – 4 ngày 3 đêm
  2. Lịch trình khám phá Hà Giang – Hà Nội 5 ngày 4 đêm
  3. Lịch trình khám phá Hà Giang – Sapa nét quyến rũ của núi rừng 4 ngày 3 đêm
  4. Lịch trình khám phá hành trình Đông Bắc – Hà Giang Cao Bằng 5 ngày 4 đêm

Làng Thiên Hương Hà Giang ở đâu?

Làng Thiên Hương Hà Giang - ngôi làng cổ hàng trăm năm tuổi trên cao nguyên Đồng Văn 2

Làng Thiên Hương hay còn được người dân nơi đây gọi với một cái tên địa phương khác là Mã Pắng. Đây được đánh giá là một trong những ngôi làng cổ đẹp nhất trên cao nguyên đá Đồng Văn – Hà Giang với nét chân quê mộc mạc, đơn sơ và cổ xưa tựa miền cổ tích. Tuy có nhiều khách du lịch đã biết và đặt chân tới Đồng Văn nhưng lại rất hiếm người từng nghe tới làng Thiên Hương. Cũng chính bởi lý do này mà hiện nay ngôi làng vẫn còn giữ được nguyên vẹn nét đẹp xưa cũ, bình yên, không hề có dấu hiệu xâm nhập của một chút hiện đại hóa nào.

Vẻ đẹp mộc mạc, bình dị của ngôi làng cổ

Làng Thiên Hương Hà Giang - ngôi làng cổ hàng trăm năm tuổi trên cao nguyên Đồng Văn 3

Nhiều người khi lần đầu đặt chân tới làng Thiên Hương đã không khỏi ấn tượng bởi vẻ đẹp tĩnh mặc, bình yên như một bức tranh cổ tích thời xa xưa của nó. Ngôi làng được bao quanh bởi những con đường đất nhỏ xinh uốn lượn quanh co qua những ngóc ngách thôn quê. Nơi đây còn có những ngôi nhà cổ theo kiến trúc trình tường truyền thống của người Tày được rào bằng bờ tường đá. Chính vì thế, khi đến với làng Thiên Hương, nhiều du khách ngỡ ngàng tưởng như mình đang lạc vào một miền quê ở xứ sở kim chi.

Làng Thiên Hương Hà Giang - ngôi làng cổ hàng trăm năm tuổi trên cao nguyên Đồng Văn 4

Dù tới làng Thiên Hương vào thời điểm nào thì du khách cũng có thể thoái mái tận hưởng vẻ đẹp bình yên, không khí trong lành ở nơi đây. Đặc biệt, quanh năm ngôi làng này đều có các loài hoa thi nhau đua nở, mùa nào hoa nấy. Chẳng cần đến sự chăm sóc tỉ mẩn của con người, những rặng hoa dại vẫn mọc lên, sinh sôi phát triển mạnh mẽ đôi bên đường khiến khung cảnh thôn quê càng trở nên lãng mạn, thơ mộng và thanh bình hơn bao giờ hết!

Làng Thiên Hương Hà Giang mang những nét đẹp cổ kính níu chân người du khách

Làng Thiên Hương Hà Giang - ngôi làng cổ hàng trăm năm tuổi trên cao nguyên Đồng Văn 5

Ở làng cổ Thiên Hương không hề có những âm thanh ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống phố thị. Nơi đây chỉ có vẻ đẹp bình dị, hoài cổ, nhuốm màu thời gian với những ngôi nhà trình tường theo kiến trúc truyền thống của đồng bào Tày và mái ngói rêu phong cổ kính. Hầu hết các căn nhà trong làng đều đã tồn tại qua hàng trăm năm tuổi tuy nhiên vẫn giữ được những nét đẹp xưa cũ, không hề bị phai nhạt hay pha trộn bởi văn hóa hiện đại.

Không chỉ vậy, làng Thiên Hương còn lưu giữ lại những nét bản sắc văn hóa phong tục tập quán riêng của đồng bào dân tộc nơi đây. Chính vì thế, khi du khách bước chân vào những căn nhà cổ sẽ dễ dàng nhận thấy cách người dân bản địa bố trí bàn thờ khá trang trọng.

Làng Thiên Hương Hà Giang - ngôi làng cổ hàng trăm năm tuổi trên cao nguyên Đồng Văn 6

Khi đến với làng Thiên Hương, du khách còn không khỏi ngạc nhiên khi được tận mắt nhìn thấy những gốc đa cổ thụ to lớn đã có niên sử hàng trăm năm tuổi. Đây cũng là một điểm check in mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm ngôi làng!

Phần kết lại

Nếu cần tìm đến một chốn bình yên để thư giãn và tận hưởng cuộc sống dung dị thì làng Thiên Hương Hà Giang chính là điểm dừng chân lý tưởng dành cho bạn!

Xem thêm: Thị trấn Phó Bảng Hà Giang – nét đẹp cổ kính trong lòng du khách phương xa

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on