Blog

Mách bạn top 5 điểm du lịch Bắc Giang nên ghé thăm! 1

Mách bạn top 5 điểm du lịch Bắc Giang nên ghé thăm!

Chắc hẳn không nhiều thì ít, bạn cũng đã một lần được nghe tới cái tên Bắc Giang trên bản đồ du lịch Việt Nam. Nơi đây không chỉ được biết đến với nhiều làng nghề truyền thống lâu đời, các di tích ghi dấu một thời quá khứ vẻ vang mà còn hấp dẫn du khách bởi nhiều danh lam thắng cảnh hùng vĩ, thơ mộng. Nếu là một người thích trải nghiệm, ưa khám phá thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua top 5 điểm du lịch Bắc Giang nổi tiếng nhất dưới đây!

1, Hồ Cấm Sơn – điểm du lịch Bắc Giang nên ghé thăm

Mách bạn top 5 điểm du lịch Bắc Giang nên ghé thăm! 2

  • Địa chỉ: huyện Lục Ngạn, Bắc Giang

Đây là một trong những hồ lớn nhất tại Bắc Giang với dung tích khoảng 248 triệu m³ nước. Hồ Cấm Sơn là một địa điểm du lịch lý tưởng bởi các vùng xung quanh nó đều có khí hậu ôn hòa, mát mẻ 4 mùa. Cảnh vật nơi đây là sự kết hợp hài hòa, giao thoa sơn thủy hữu tình khi bao quanh hồ là những dãy núi già cao vời vợi. Núi đồi trùng điệp cũng chính là bờ của hồ Cấm Sơn.

Tại đây, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí như bơi thuyền, leo núi, câu cá, đi bộ vào các làng xóm của đồng bào dân tộc, hay trekking rừng già nguyên sinh,…

2, Suối Mỡ – điểm du lịch Bắc Giang sinh thái tâm linh

Mách bạn top 5 điểm du lịch Bắc Giang nên ghé thăm! 3

  • Địa chỉ: thung lũng Huyền Đinh – Yên Tử, Bắc Giang

Suối Mỡ nổi danh gần xa bởi nó không chỉ là khu du lịch sinh thái mà còn là điểm du lịch dành cho các tín đồ tâm linh. Suối được đổ xuống từ nhiều thác nước lớn trên cao. Đặc biệt, khi tới đây du khách còn được trải nghiệm thú vị tại những bồn tắm thiên nhiên. Dòng suối róc rách trong lành luồn qua những khe núi nhỏ. Nhờ bàn tay kiến tạo tài hoa của tạo hóa, những tảng đá lớn được xếp chồng lên nhau theo nhiều hình dáng khác nhau làm dòng chảy của suối cũng phong phú theo tạo thành nhiều dòng chảy.

3, Rừng nguyên sinh Khe Rỗ

Mách bạn top 5 điểm du lịch Bắc Giang nên ghé thăm! 4

  • Địa chỉ: xã An Lạc, huyện Sơn Động, Bắc Giang.

Khe Rỗ là khu rừng nguyên sinh nổi danh của vùng núi Đông Bắc Việt Nam. Rừng có diện tích vô cùng rộng lớn, sở hữu hai con suối lớn là suối nước Vàng và Khe Đin. Điểm đặc biệt là chúng thậm chí còn có những đoạn thác cao đến 3 – 4 tầng mỗi tầng. Trong rừng nguyên sinh Khe Rỗ hiện nay vẫn còn tồn tại nhiều loài động vật đa dạng, phong phú, có cả những loài quý hiếm được ghi danh vào sách đỏ như gấu ngựa, sơn dương, báo, rùa vàng,…
Không chỉ vậy, nơi đây còn hấp dẫn nhiều du khách bởi nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp như: hồ Vũng Tròn, thác Đồng Dương, suối Nước Vàng, Rừng Lim cổ thụ…

4, Làng nghề Thổ Hà – điểm du lịch Bắc Giang giàu truyền thống

Mách bạn top 5 điểm du lịch Bắc Giang nên ghé thăm! 5

Đây là một trong những ngôi làng cổ của Việt Nam. Thổ Hà từng được biết đến là làng nghề gốm Bắc nhưng sau đó truyền thống này nhanh chóng mai một. Từ đầu những năm 90 của thế kỉ trước, người trong làng đã chuyển qua nghề làm bánh đa nem, đa vừng và giữ được nghề cho tới tận ngày nay. Du khách khi đến đây có thể cảm nhận được bầu không khí yên bình của một làng quê thân thuộc bên bờ sông thơ mộng. Làng Thổ Hà tồn tại  những bức tường ngõ cổ xưa được làm từ nhiều mảnh gốm vỡ hay tiểu sành phế phẩm. Điểm đặc biệt của kiến trúc này là người ta xây dựng mà không dùng chút vôi vữa nào, chỉ dùng bùn của sông Cầu làm chất kết dính.

5, Cao nguyên Đồng Cao

Mách bạn top 5 điểm du lịch Bắc Giang nên ghé thăm! 6

  • Địa chỉ: thôn Đồng Cao, xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động, Bắc Giang. 

Cao nguyên này có độ cao gần 1.000m so với mặt nước biển, trở thành điểm dừng chân lý tưởng của nhiều du khách, đặc biệt là các tín đồ phượt với những đồi cỏ xanh tươi mát. Ấn tượng ban đầu nơi đây mang lại chẳng khác gì một thảo nguyên rộng lớn giữa trời Âu xa xôi. Cao nguyên Đồng Cao còn có những bãi đá cổ xuất hiện từ hàng trăm năm trước nằm rải rác trên những đồi cỏ.

Khi đến đây, du khách sẽ hoàn toàn được hòa mình vào thiên nhiên, hít thở hơi gió của núi, hương của rừng thổi nhè nhẹ. Thả mình giữa Đồng Cao, ngắm nhìn bầu trời với những đám mây lãng đãng vờn quấn xung quanh sẽ khiến bạn quên đi tất cả những lo toan, mệt nhọc của cuộc sống.

Phần kết lại

Nếu có ý định tới Bắc Giang vào năm tới, bạn hãy tham khảo ngay top 5 điểm du lịch nổi tiếng ở trên để dễ dàng sắp xếp lịch trình của mình! Hãy khám phá hết vẻ đẹp của nơi đây trước khi trở về để không phải hối tiếc nhé!

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on