Blog

Cao nguyên Vân Hòa

Vẻ đẹp hoang sơ của Cao nguyên Vân Hòa Phú Yên

Phú Yên là thành phố ven biển phía nam có khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm. Đây được xem là vẻ đẹp nguyên sơ từng gốc rễ vì chưa được khai thác nhiều. Chủ yếu ở Phú Yên sẽ nổi tiếng với các địa điểm như biển, sông núi, vùng vịnh. Với các cảnh đẹp hút hồn và kì vĩ, Phú Yên trở thành điểm đến rất được các bạn trẻ quan tâm. Đặc biệt là hội phượt thủ muốn ghé tới những nơi có cảnh đẹp để ngắm nhìn. Trong đó không thể không kể đến cao nguyên Vân Hòa Phú Yên, nơi được ví như mảnh đất “Đà Lạt” thứ hai tại Phú Yên.

Đôi nét về cao nguyên Vân Hòa Phú Yên

Cao nguyên vân hòa

Cao nguyên Vân Hòa

Phú Yên có ba điểm cao nguyên chính là cao nguyên Vân Hòa, An Xuân và cao nguyên Trường Khê. Tuy nhiên nổi tiếng nhất là cao nguyên Vân Hòa bởi nơi đây có khí hậu rất dễ chịu, se lạnh và cảnh đẹp hút hồn. Cách mặt nước biến khoảng 400m, nằm trên vùng núi đầy nắng và gió. Cao nguyên Hải Vân luôn mang không khí như đang tọa lạc tại thành phố Đà Lạt mộng mơ. Thi thoảng còn có những đợt sương mờ, ngồi ở đây mà thưởng thức một nổi lẩu thì không còn gì bằng.

Cao nguyên Vân Hòa nằm ở đâu?

Đường đến cao nguyên Vân Hòa

Đường đến cao nguyên Vân Hòa

Cách thành phố Tuy Hòa khoảng 40km về phía Bắc. Nếu bạn xuất phát từ Tuy Hòa thì có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô theo đường quốc lộ 1A về phía Bắc đến thôn Hòa Đa. Sau đó tiếp tục rẽ vào đi đến đường ĐT 643 ngược lên hướn Tây khoảng 25km là đến cao nguyên Vân Hòa. Đường đi có vẻ là rất khó tìm, tuy nhiên cao nguyên Vân Hòa đã có trên googlemaps và bạn chỉ cần lên tìm kiếm và sẽ được chỉ dẫn đường rất dễ dàng.

Thời gian tuyệt vời để đến cao nguyên Vân Hòa

Cánh đồng hoa Vân Hòa

Cánh đồng hoa Vân Hòa

Mùa xuân, nhất là vào dịp Tết, cao nguyên Vân Hòa đẹp tựa như giấc chiêm bao. Những cánh đồng hoa đua nhau khoe sắc hai bên con đường đi đến cao nguyên. Con đường trở nên mềm mải, nổi bật hẳn. Kết hợp với khoảng trời xanh biếc với ánh nắng nhẹ trong veo khẽ xuyên qua kẽ lá. Tiếng chim hót líu lo bay lượn giữa núi rừng hùng vĩ. Thật khiến cho lòng ta cũng xôn xao, náo động hẳn lên.

Điểm nổi bật ở cao nguyên Vân Hòa Phú Yên

Cao nguyên Vân Hòa Phú Yên

Cao nguyên Vân Hòa Phú Yên

Du khách ghé chân đến cao nguyên sẽ đắm mình trong núi rừng xanh ngát bạt ngàn. Không khí trong lành, không hề bụi bặm như cuộc sống tấp nập xe qua lại ở chốn thành thị. Vì có khi hậu tựa như ở Đà Lạt, vậy nên đây là địa điểm thích hợp cho các hội phượt muốn đi xa ngắm cảnh đây đó. Được công nhận là di tích lịch sử quốc gia vào năm 2008 bởi có các điểm lịch sử như nhà thờ Bác Hồ, hội trường mùa xuân. Ngoài ra du khách đến đây sẽ được khám phá phía Đông dãy Trường Sơn hùng vĩ.

Vì nằm sát khu vực Tây Nguyên nên cũng có loại đất bazan màu mỡ để trồng các loại cây ăn quả. Tới đây bạn sẽ có dịp được thưởng thức các loại trái cây như bơ, chuối hay các cây công nghiệp như tiêu, cà phê,…Trong đó cao nguyên Vân Hòa nổi tiếng nhất là hai loại quả mít, dứa. Mít ăn và múi nào múi nấy to tròn căng mọng. Vị thì ngọt, giòn lại có màu hườm vàng như mật ong. Dứa thì thơm, mắt nhỏ, múi thịt dày và mộng nước. Hai loại quả này được bán rất rộng rãi ở địa phương, đặc biệt là chợ Vân Đồn.

Phần kết lại

Tuy Phú Yên là điểm đến còn khá mới mẻ và còn chưa được đẩy mạnh nhiều ở mảng du lịch. Nhưng trong tương lai nơi đây hoàn toàn là tiềm năng lớn với nhiều cảnh đẹp đang chờ đợi chúng ta khám phá. Hãy đến cao nguyên Vân Hòa Phú Yên để được ngắm cảnh đẹp và hít hở không khí trong lành.

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on