Blog

Một ngày khám phá và thư giãn tại suối nước Moọc

Một ngày khám phá và thư giãn tại suối nước Moọc

Bạn có biết, giữa vùng đất Quảng Bình đầy nắng và gió, có một nơi được mệnh danh là địa điểm tránh nóng lý tưởng? Nằm ẩn mình trong khu rừng nguyên sinh, với vẻ đẹp hoang sơ, tưởng chừng chỉ có trong chuyện cổ tích, suối nước Moọc tựa như một viên ngọc trong xanh mang với bầu không khí trong lành, mát mẻ. Làn nước trong vắt, con đường quanh co, cây cầu nho nhỏ bắc ngang giữa thì thầm suối hát và vô số cảnh đẹp khác đã khiến không ít du khách đổ xô đến đây để khám phá và thư giãn. Chính vì vậy, Suối nước Moọc là điểm du lịch Quảng Bình siêu hot dành cho team mê dịch chuyển. Nếu bạn đang có dự định chinh phục nơi này, hãy cùng Hành trình du lịch khám phá một ngày vui chơi tại suối nước Moọc“ qua bài viết dưới đây nhé!

  1. Lịch trình du lịch Quảng Bình – khám phá động Thiên Đường 2 ngày 1 đêm
  2. Lịch trình du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm – 2024
  3. Lịch trình du lịch Quảng Bình – khám phá Ozo Park 2 ngày 1 đêm – 2024
  4. Lịch trình du lịch trọn vẹn Quảng Bình 4 ngày 3 đêm – 2024

Suối nước Moọc nằm ở đâu?

Cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 70km về hướng Tây Bắc, suối nước Moọc nằm tại huyện Bố Trạch, thuộc nhánh Tây của đường Hồ Chí Minh Suối nước Moọc Quảng Bình được ví như “thiên đường của nhân gian” với những góc hình siêu ảo diệu xuất hiện trong bộ phim đình đám “Kong: Skull Island”.

Một ngày khám phá và thư giãn tại suối nước Moọc
Suối nước Moọc – Thiên đường đẹp vi diệu tại vùng đất Quảng Bình đầy nắng và gió _ Ảnh: Sưu tầm

Nằm ngay giữa thung lũng bao quanh bởi những dãy núi đá vôi, dọc theo bờ sông Chày, suối nước Moọc mang một vẻ đẹp hoang dã đầy tính khám phá. Vì vậy mà không ít dân phượt đã ghé thăm và chinh phục nơi này. 

 

Suối Moọc mùa nào đẹp nhất?

Vào mỗi một mùa trong năm, suối nước Moọc sẽ mang một vẻ đẹp đặc trưng cho nên bạn có thể ghé thăm nơi đây bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, suối nước Moọc đẹp nhất vào tháng 3 đến tháng 5. Cho nên, bạn nên thu xếp đến đây vào khoảng thời gian này để khám phá và thư giãn. 

Tháng 3 đến tháng 5 là thời điểm đẹp nhất để ghé thăm suối Moọc
Tháng 3 đến tháng 5 là thời điểm đẹp nhất để ghé thăm suối Moọc _ Ảnh: Sưu tầm

Cách di chuyển đến suối nước Moọc

Muốn đến khám phá suối Nước Moọc thì các bạn cần di chuyển đến thành phố Đồng Hới trung tâm của tỉnh Quảng Bình hoặc thị trấn Phong Nha. Từ 2 đầu đất nước hiện nay có rất nhiều chuyến bay tới thẳng sân bay Đồng Hới. Các chuyến tàu Bắc – Nam đều dừng ở ga Đồng Hới và có vô số hãng xe khách đến Đồng Hới, thị trấn Phong Nha.

Thuê xe máy Đồng Hới khám phá Suối Nước Moọc Quảng Bình
Thuê xe máy Đồng Hới khám phá Suối Nước Moọc Quảng Bình _ Ảnh: QB Travel

Từ thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) theo đường Hồ Chí Minh khoảng 60km đến ngã ba Khe Gát rẽ theo hướng nhánh Tây khoảng 5 km nữa là đến khu du lịch suối Nước Moọc. Đường rất dễ đi và đẹp, có thể di chuyển bằng xe máy, taxi hay ô tô. Hoặc nếu bạn không muốn đi xe riêng thì cũng có thể đi xe bus của các hãng du lịch cũng được nhé, với giá vé dao động khoảng 85.000VND/ vé.

 

Một ngày khám phá và thư giãn tại suối nước Moọc

Khám phá thảm thực vật phong phú bao quanh suối nước Moọc


Cây xanh, nước biếc, núi hùng vĩ là vẻ đẹp đặc trưng của suối nước  Mọọc _ Ảnh: khanhkhi90

Sau khi mua vé vào cổng, bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, hùng vĩ nơi đây. Suối nước Moọc nằm ẩn mình trong thảm thực vật phong phú. Những hàng cây nguyên sinh to lớn phủ kín những vách núi cao tạo nên một không gian thiên nhiên trong lành, mát mẻ. Đến nơi đây, con người ta như tháo gỡ được mọi muộn phiền và tìm về với cảm giác an yên thư thái.

Những cánh bướm chập chờn trong khu du lịch suối nước Moọc
Những cánh bướm chập chờn trong khu du lịch suối nước Moọc _ Ảnh: sưu tầm

Vào sâu bên trong, dọc theo các dòng suối, một thảm động thực vật phong phú đang hiện ra ngay trước mắt bạn. Điểm xuyết trong khu rừng xanh ngát là những đóa hoa lan rực rỡ, tỏa ngát hương cho bạn cảm giác thật thoải mái khi tản bộ. Những cánh bướm trắng bay dập dìu đậu trên những ngọn cây, trên những khóm hoa và bay xung quanh người, khiến bạn có cảm giác giống như đang ở một “chốn thần tiên” vô cùng tuyệt vời. Và sẽ tuyệt vời hơn khi bạn đi dạo nơi đây vào mùa bướm trắng. 

Trải nghiệm hoạt động vui chơi, thể thao bên suối nước Moọc Quảng Bình

Sau khi khám phá xong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, chúng ta sẽ đến với khu vực trải nghiệm các hoạt động vui chơi, giải trí thú vị như: Chèo thuyền Kayak, đua bơi, câu cá…. và đặc biệt, còn được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn và nổi tiếng ở suối nước Moọc. Được vui đùa, bơi lội trong làn nước xanh ngọc của con suối chắc chắn sẽ là trải nghiệm có một không hai trong cuộc đời bạn! Hãy cùng Hành trình du lịch trải nghiệm các hoạt động ấy ngay thôi nào!

Trải nghiệm hoạt động vui chơi, thể thao bên suối nước Moọc Quảng Bình
Trải nghiệm hoạt động vui chơi, thể thao bên suối nước Moọc Quảng Bình _ Ảnh: Sưu tầm

Check in với nghìn góc sống ảo

Chỉ cần đưa máy ảnh lên và chụp là bạn đã có cho mình một bức ảnh triệu likeChỉ cần đưa máy ảnh lên và chụp là bạn đã có cho mình một bức ảnh triệu like _ Ảnh: Sưu tầm

Để có một tấm hình đẹp tại suối nước Moọc là một điều vô cùng đơn giản. Với một không gian như giữa chốn thiên đường tại đây, bạn sẽ được thỏa mãn niềm đam mê sống ảo của mình.

Mọi ngóc ngách tại suối nước Moọc đều là các view chụp ảnh vô cùng xịn sò
Mọi ngóc ngách tại suối nước Moọc đều là các view chụp ảnh vô cùng xịn sò _ Ảnh: Sưu tầm

Thiên nhiên nơi đây được ban tặng cho vẻ đẹp kì vĩ và hoàn mỹ nên chỉ cần đưa máy ảnh lên và chụp là đã có cho mình một bức ảnh siêu yêu rồi. Cùng với đó là những cây cầu tre do người dân xây dựng, làm sống động thêm cảnh vật nơi đây, lên hình thì tha hồ lung linh. Quả không ngoa khi nói suối Moọc Quảng Bình là nơi “một mét vuông nghìn góc sống ảo”.

Cỏ cây hoa lá cùng dòng suối mát lành sẽ giúp bạn có những tấm ảnh hòa mình với thiên nhiên vô cùng tuyệt vời
Cỏ cây hoa lá cùng dòng suối mát lành sẽ giúp bạn có những tấm ảnh hòa mình với thiên nhiên vô cùng tuyệt vời _ Ảnh: Sưu tầm.

Tắm suối


Tắm suối là một hoạt động vô cùng hấp dẫn khi đến với khu du lịch suối nước Moọc _ Ảnh: Sưu tầm

Dưới tiết trời oi ả của mùa hè, việc đắm mình trong làn nước xanh mát tại suối nước Moọc là vô cùng tuyệt vời. Bạn sẽ được hòa mình vào dòng nước mát lành và tận hưởng những giây phút thư giãn hiếm có. 

Chèo thuyền Kayak

Chèo thuyền kayak là hoạt động mà bất cứ du khách nào cũng đều muốn được trải nghiệm khi đến với khu du lịch suối nước Moọc
Chèo thuyền kayak là hoạt động mà bất cứ du khách nào cũng đều muốn được trải nghiệm khi đến với khu du lịch suối nước Moọc _ Ảnh: Sưu tầm

Hoạt động mà bất cứ ai đến đây cũng muốn thử một lần đó chính là chèo thuyền. Để đảm bảo an toàn khi tham gia chèo thuyền trong khu vực suối Moọc, loại thuyền phổ biến được đưa vào phục vụ là loại thuyền Kayak bơm hơi, vừa linh hoạt vừa an toàn cho người chèo. 

Một hoạt động gắn kết tình cảm gia đình vô cùng thú vị chỉ có tại khu du lịch suối nước Moọc
Một hoạt động gắn kết tình cảm gia đình vô cùng thú vị chỉ có tại khu du lịch suối nước Moọc _ Ảnh: Sưu tầm

Đây là một trò chơi giúp gắn kết tình cảm, đòi hỏi sự phối hợp ăn ý và tin tưởng lẫn nhau. Sức chứa của thuyền có thể từ 3 đến 7 người tùy theo kích thước của thuyền. Nếu bạn đến đây cùng gia đình thì đây là cơ hội để các thành viên vui đùa và gắn kết nhau hơn. Đồng thời, các bạn nhỏ cũng sẽ được học thêm về các kỹ năng mềm cho chính mình. Thời gian dành cho hoạt động này thực sự là những phút giây thư giãn và vui vẻ cho chuyến đi của bạn đấy! 

Đu dây trên không

Sau khi thỏa sức với các trò chơi dưới nước, bạn có thể thử cảm giác mạo hiểm với trò ở trên không trung nhé! Đu dây trên không trung hứa hẹn là một trò chơi sẽ khiến cho bạn có nhiều cung bậc cảm xúc. Bạn sẽ trải qua hàng loạt cung bậc cảm xúc từ phấn khích, lo sợ, hào hứng và sảng khoái khi bắt đầu cho đến lúc rơi tự do xuống dòng nước mát rười rượi.

Một trò chơi hấp dẫn dành những tín đồ yêu thích yêu thích cảm giác mạnh cho du khách
Một trò chơi hấp dẫn dành những tín đồ yêu thích yêu thích cảm giác mạnh cho du khách _ Ảnh: Sưu tầm

Tuy nhiên, trò chơi này sẽ không dành cho trẻ em và những ai có lực tay yếu. Thế nên, bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi quyết định tham gia để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra, ảnh hưởng không tốt đến chuyến nghỉ mát đầy thú vị của cả đoàn.

Nhảy cầu treo mạo hiểm

Nhảy cầu treo là một trò chơi khá mạo hiểm nhưng vô cùng thú vị. Người dân còn có cái tên gọi thân thuộc cho trò chơi này chính là nhảy ùm. Bạn sẽ di chuyển lên cầu treo được thiết kế bằng những sợi dây thừng vô cùng chắc chắn và nhảy tự do xuống suối nước. 

Người dân nơi đây còn có cái tên gọi thân thuộc cho trò chơi này chính là nhảy ùm
Người dân nơi đây còn có cái tên gọi thân thuộc cho trò chơi này chính là nhảy ùm _ Ảnh: Sưu tầm

Đây quả thực là một trò chơi khá mạo hiểm nhưng lại rất thú vị, thử thách sự gan dạ của bạn. Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi cho trẻ em tham gia trò chơi này nhé!

Cảm giác trải nghiệm trò chơi nhảy ùm sẽ khiến bạn quên đi mệt mỏi, giải tỏa căng thẳng
Cảm giác trải nghiệm trò chơi nhảy ùm sẽ khiến bạn quên đi mệt mỏi, giải tỏa căng thẳng _ Ảnh: Sưu tầm

Câu cá

Nếu bạn muốn tìm nơi thư giãn, thì thay vì tham gia các trò chơi vui nhộn, sôi nổi trên, bạn có thể lựa chọn tham gia vào hoạt động câu cá suối tại đây. Khi câu cá, bạn sẽ cảm nhận được rõ hơn nét hoang sơ mà thơ mộng, trữ tình của suối Moọc, cũng như cho bản thân những giây phút an yên trong tâm hồn.

Quăng cần câu, thả hồn vào thiên nhiên tận hưởng những giây phút thư giãn
Quăng cần câu, thả hồn vào thiên nhiên tận hưởng những giây phút thư giãn _ Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh công dụng trị liệu cho tâm hồn và cảm xúc, câu cá còn giải quyết “chiếc bụng đói” của bạn với chiến lợi phẩm là những con cá suối vô cùng tươi ngon. Với cá suối, bạn có thể tùy thích chế biến các món ăn ngon, mang đậm vị thanh ngọt như cá suối nướng, kho, nấu canh, chiên… tất cả đều tạo nên một hương vị khó quên trong chuyến đi đến suối nước Moọc.

Ăn gì khi du lịch suối nước Moọc Quảng Bình

Là khu du lịch thiên nhiên nên để tránh làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái và cảnh quan xung quanh, ở suối nước Moọc rất hạn chế các hàng quán ăn. Nên bạn có thể cân nhắc khi ăn uống tại đây. 

Đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Bình
Đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Bình _ Ảnh: sưu tầm

Một số đặc sản Quảng Bình hấp dẫn mà bạn nên thưởng thức trong chuyến du lịch này là:

  • Bánh lọc: Món ăn này là đặc sản của người Huế, nhưng khi đến Quảng Bình lại được chế biến theo cách riêng biệt. Bánh nóng hổi, dai, đầy nhân tôm, thịt, mộc nhĩ. Khi ăn, chấm cùng nước mắm chua ngọt và các loại rau sống.
  • Cháo canh: Đây là món ăn dân dã của người Quảng Bình. Cháo canh là sự kết hợp của sợi mì, thịt nạc và các lóc. Nước dùng hòa quyện cùng sợi mì và từng thớ thịt chắc chắn sẽ khiến bạn xiêu lòng.
  • Gà nướng chấm muối cheo: Là nét ẩm thực đặc sắc tại suối nước Moọc. Đặc biệt, thứ gia vị gây tò mò và hấp dẫn du khách nhiều nhất, đó chính là muối cheo – một loại muối địa phương thường ăn kèm với các loại thịt nướng.

Những lưu ý cần nhớ khi đi tham quan suối nước Moọc

Trước khi khám phá khu du lịch suối nước Moọc, hãy lưu ý những điều quan trọng dưới đây nhé!

  • Nếu di chuyển bằng xe máy, hãy tra bản đồ và kiểm tra xe thật kỹ trước khi xuất phát.
  • Thời gian đến suối nước Moọc lý tưởng nhất là từ tháng 3 – tháng 5. Lúc này, thời tiết Quảng Bình rất mát mẻ, thuận lợi cho các trải nghiệm vui chơi.
  • Cảnh quan nơi đây còn khá hoang sơ. Vì vậy bạn nên bảo vệ, không vứt rác bừa bãi và bứt cành, hái hoa trong khu du lịch nhé.
  • Mang theo một số đồ ăn nhẹ phòng khi đói bụng hoặc vui chơi mất sức.

Suối nước Moọc là điểm đến lý tưởng không thể bỏ qua khi đến với Quảng Bình
Suối nước Moọc là điểm đến lý tưởng không thể bỏ qua khi đến với Quảng Bình _ Ảnh: QB Travel

Với những đặc điểm về cảnh sắc thiên nhiên cũng như những hoạt động vui chơi giải trí vô cùng thú vị, khu du lịch sinh thái suối nước Moọc hứa hẹn là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến với Quảng Bình. Suối nước Moọc thật sự là địa điểm đáng đến trong đời, nhân lúc còn trẻ, còn khỏe, bạn hãy xách balo lên, đi và trải nghiệm nhé! Hy vọng với hành trình Một ngày khám phá và thư giãn tại suối nước Moọc bên trên, bạn sẽ có những phút giây tuyệt vời khi đặt chân đến đây.

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on