Blog

Giữ lạnh đồ uống khi đi du lịch dã ngoại

Giữ lạnh đồ uống khi đi du lịch dã ngoại

Giữ lạnh đồ uống khi đi du lịch, dã ngoại là điều rất cần thiết để an tâm rằng thực phẩm, đồ uống bạn mang theo luôn giữ được độ tươi ngon.

Thông thường, khi đi du lịch, dã ngoại chúng ta thường mang theo ít thực phẩm, đồ uống để có thể dùng dọc đường hoặc chế biến đồ ăn ở nơi cắm trại, nghỉ dưỡng… Hầu hết theo thói quen, thực phẩm, đồ uống sẽ được giữ lạnh trong thùng thùng giữ lạnh chuyên dụng, thùng xốp cùng với đá lạnh.

Tuy nhiên, bạn có biết không, có một loại đá giúp giữ lạnh đồ uống khi đi du lịch, dã ngoại hữu hiệu hơn nhiều so với đá lạnh thông thường, đó chính là đá gel, hay còn được gọi phổ biến với tên gọi đá khô.

Vậy chúng ta hãy tìm hiểu một chút về Đá gel, và hiệu quả của việc sử dụng đá gel bảo quản đồ uống thực phẩm khi đi dã ngoại

  1. Lịch trình du lịch Quảng Bình – khám phá động Thiên Đường 2 ngày 1 đêm
  2. Lịch trình du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm – 2024
  3. Lịch trình du lịch Quảng Bình – khám phá Ozo Park 2 ngày 1 đêm – 2024
  4. Lịch trình du lịch trọn vẹn Quảng Bình 4 ngày 3 đêm – 2024

Đá gel là gì

Giữ-lạnh-đồ-uống-khi-đi-du-lịch,-dã-ngoại-03Theo Wikipedia, Đá gel giữ lạnh được hiểu là Túi giữ lạnh di động bên trong chứa nước và chất đông lạnh nhằm cung cấp khả năng tạo độ lạnh, giữ đông cho các sản phẩm khác. Đá gel giữ lạnh có nhiều tác dụng, điển hình như giữ lạnh trái cây, rau củ, thịt cá…; giữ lạnh vắc xin, dược phẩm, mẫu phẩm trong y tế; chườm lạnh y tế.

Tên gọi khác của đá gel giữ lạnh mà người ta hay gọi là Đá khô, hoặc Túi giữ lạnh.

Thực ra đá khô chính xác hơn là loại đá khói CO2, chủ yếu được dùng trong việc tạo khói ở các sự kiện như tiệc cưới hỏi, sân khấu. Đá khô CO2 không dùng để giữ lạnh. Do đó tên gọi Đá gel là chính xác nhất so với tên gọi Đá khô, hay Túi giữ lạnh.

So sánh đá gel với đá nước

  • Độ lạnh âm sâu hơn: Đá gel có khả năng tiếp nhận độ lạnh âm sâu hơn, thường là âm sâu 20 độ. Lạnh âm hơn nhiều so với đá nước (đá lạnh thông thường trong thủ lạnh khoảng âm 5 độ).
  • Làm lạnh nhanh: đây là hệ quả của việc độ lạnh sâu của đá gel.
  • Thời gian tay chảy lâu hơn nhiều lần: Thông thường đá gel có thời gian tan chảy rất lâu, khoảng 10-15 tiếng. Trong khi đó thời gian tan chảy của đá nước chỉ là vài phút. Có được điều này nhờ tính chất siêu hấp thụ nhiệt bên trong thành phần của đá gel.
  • Không tan thành nườ: Do đặc thù đá gel được đóng trong hộp (hộp đá gel) hay trong túi (túi giữ lạnh) nên đá gel không tan chảy. Điều này đặc biệt hữu hiệu khi bạn cần làm giảm nhiệt độ của vật phẩm nhưng không làm hòa tan (làm loãng) thành phần của vật phẩm. Ví dụ điển hình khi bạn muốn giảm nhiệt độ của nước ngâm chân mà không muốn làm loãng nước chứa thảo dược.
  • Tái sử dụng: so với đá nước truyền thống chỉ dùng một lần thì Đá gel có thể được tái cấp đông và sử dụng nhiều lần. Điều này đặc biệt hữu ích khi quá trình sử dụng đá gel lặp lại liên tục như quá trình giữ lạnh và vận chuyển vắc xin.

Một số ứng dụng điển hình của đá gel

  • Bảo quản, giữ lạnh trong y tế (vắc xin, dược phẩm…), thực phẩm (sữa, hải sản, thịt, rau…)
  • Vận chuyển hàng đông lạnh
  • Chườm lạnh giảm đau
  • Sử dụng cho quạt hơi nước
  • Làm lạnh nhanh đồ uống

Giữ lạnh đồ uống khi đi du lịch dã ngoại

Giữ-lạnh-đồ-uống-khi-đi-du-lịch,-dã-ngoại-02

Như trên có liệt kê một số Ứng dụng điển hình của đá gel, hiển nhiên thấy rằng công dụng quan trọng nhất của đá gel là Giữ lạnh cho các vật phẩm, thay vì dùng để uống như đá nước thông thường.

Và với việc so sánh Đá gel với đá nước thông thường, ưu thế vượt trội của Đá gel trong việc Giữ lạnh đồ uống khi đi du lịch dã ngoại cũng không cần phải bàn cãi.

Lưu ý khi mua đá gel bảo quản đồ uống khi đi du lịch dã ngoại

  • Chọn sản phẩm có bao bì chắc chắn, thông tin rõ ràng
  • Không sử dụng khi bao bì bị vỡ rách
  • Trên thị trường có 2 loại đá gel phân loại theo bao bì là Hộp đá gel và Túi đá gel. Chúng ta nên sử dụng hộp đá gel.
  • Cấp đông tối thiểu 10 tiếng trước khi sử dụng. Hoặc mua loại đá gel đã được cấp đông.

Chúng tôi gợi ý Sử dụng đá gel Fuji ice. Bởi một số điểm nổi bật dưới đây.

Điểm nổi bật của Đá Gel Fujiice

Giữ-lạnh-đồ-uống-khi-đi-du-lịch,-dã-ngoại-01Giữ lạnh trái cây xuất khẩu bằng đá gel 2Đá Gel Fuji ice được sản xuất bởi Công ty TNHH Kỹ nghệ lạnh Sài Gòn (Khu Công nghiệp Hiệp Phước) trên dây chuyền hiện đại, đồng bộ được nhập khẩu cùng nguyên liệu chất lượng cao cấp và cam kết về chất lượng, an toàn của tập thể, cán bộ công nhân viên công ty.

Một số điểm nổi bật của Đá Gel Fuji ice phải kể đến:

  • An toàn: Fuji Ice được đóng trong bao bì nhựa PE/PA cao cấp ít rách vỡ
  • Chất lượng: Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền, công nghệ hiện đại, đồng bộ. Nguồn nguyên liệu nhập khẩu chính hãng, cao cấp.
  • Uy tín: Đội ngũ tư vấn, giao nhận chuyên nghiệp. Giao hàng nhanh chóng toàn quốc.

Liên hệ Đá gel giữ lạnh cao cấp https://fujiice.vn

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on