Blog

Nhìn ngắm ngọn Hải đăng của Sơn Trà Đà Nẵng

Trải nghiệm du lịch tại Bán Đảo Sơn Trà Đà Nẵng

Nhắc đến Đà Nẵng, chúng ta không thể không nhắc đến viên ngọc quý của thành phố đáng sống này. Đó là Bán đảo Sơn Trà – thiên đường nguyên sinh xanh mướt. Nơi đây sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm, với những bãi biển lớn nhỏ, rừng cây rợp bóng cùng hệ sinh thái động thực vật đa dạng. Bán đảo Sơn Trà có sức hút rất lớn đối với du khách trong và ngoài nước. Hãy cùng Hành trình du lịch khám phá vẻ đẹp viên ngọc quý của Đà Nẵng này nhé!

Bán đảo Sơn Trà nằm ở đâu tại Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, 3 mặt giáp với biển, mặt còn lại giáp đô thị. Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 10km về phía Đông Bắc. Du lịch bán đảo Sơn Trà hấp dẫn du khách bởi những bãi biển lớn nhỏ tuyệt đẹp, rừng cây rợp bóng và hệ sinh thái rừng tự nhiên đa dạng, phong phú.

Vẻ đẹp hút hồn của bán đảo Sơn Trà
Vẻ đẹp hút hồn của bán đảo Sơn Trà_Ảnh VN Express

Thời gian thích hợp để đến đây

Từ tháng 3 đến tháng 9 là thời gian lý tưởng nhất. Trong khoảng thời gian này, thời tiết khô ráo, và hiếm khi có mưa bão rất phù hợp cho việc tham quan và khám phá nơi đây. Nếu bạn đến đây vào mùa đông hoặc những tháng còn lại, có thể sẽ có mưa hoặc sương mù trên đường đi, nên nhớ cẩn thận hơn nha.

Các địa điểm tham quan không thể bỏ qua

Đỉnh bàn cờ

Vốn dĩ nơi đây có tên như vậy bởi vì người dân dựa theo truyền thuyết về hai vị tiên giỏi chơi cờ của nhà trời “đấu đá” mà đã đặt một bức tượng Đế Thích ngồi một mình đánh cờ bên bàn cờ tiên chưa tìm ra lời giải. Và kể từ đó đến nay, ngọn núi này được mang tên gọi như vậy cho tới tận bây giờ.

Đỉnh bàn cờ siêu đẹp tại bán đảo Sơn Trà
Đỉnh bàn cờ siêu đẹp tại bán đảo Sơn Trà_Ảnh sưu tầm

Chú ý, đường lên Đỉnh Bàn Cờ quanh co, uốn lượn, nhiều đoạn còn có dốc thẳng đứng, bạn không thể di chuyển với tốc độ cao. Trên đường đi lên có lúc thoáng, có lúc thì bị che kín bởi bụi cây xanh mát, chỗ thoáng tầm mắt phong cảnh nhìn bãi biển xanh như ngọc làm khuất sau những rặng cây.
Đứng từ độ cao 700m so với mặt nước biển nhìn xuống, du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố Đà Nẵng trong tầm mắt vừa sầm uất nhộn nhịp đến những bãi biển, cây cầu, đến khu dân cư với nhịp sống tấp nập.

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt nằm cách trung tâm thành phố 18km, là một địa điểm linh thiêng của Đà Nẵng.
Đây là một trong ba ngôi chùa Linh Ứng nổi tiếng ở Đà Nẵng. Ngôi chùa này là một nơi không thể bỏ qua khi đặt chân đến bán đảo Sơn Trà. Tọa lạc giữa lưng chừng núi, nơi đây có kiến trúc hoành tráng, tinh xảo, kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Kiến trúc của ngôi chùa là sự kết hợp hài hòa giữa nét truyền thống và hiện đại.
Một điểm ấn tượng của chùa Linh Ứng chính là tượng đài Phật Quan Thế Âm lớn nhất Việt Nam với độ cao lên tới 67m, lưng tựa vào núi, đôi mắt hướng ra biển khơi.

Chùa Linh Ứng tại Sơn Trà Đà Nẵng
Chùa Linh Ứng tại Sơn Trà Đà Nẵng_Ảnh Dulichlive.com

Bên cạnh việc cầu nguyện, bạn còn có cơ hội ngắm trọn cả một vùng trời bao la trước mặt. Phía bên trái là cả thành phố Đà Nẵng hiện đại, đáng sống đang phát triển từng ngày.

Hải đăng Sơn Trà

Hải đăng Sơn Trà còn có tên khác là hải đăng Tiên Sa. Ngọn hải đăng này được người Pháp xây dựng vào những năm 50 của thế kỷ XX. Nơi đây nằm im lìm giữa núi rừng Sơn Trà, lặng lẽ soi sáng cho những con tàu biển. Hải đăng Sơn Trà là 1 trong 8 ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam. Để đi đến ngọn hải đăng Sơn Trà, bạn sẽ có dịp men theo con đường uốn lượn dẫn lên đỉnh Bàn Cờ, từ đó sẽ thấy bao quát cả biển Đông và thành phố Đà Nẵng rực rỡ bên sông Hàn.
Ở đây, bạn có thể lựa chọn khám phá ngọn hải đăng cả bên trong lẫn bên ngoài. Nhưng view đẹp nhất vẫn là leo lên trên những bậc thang của hải đăng. Đứng tựa vào thành lan can và đưa tầm mắt ra xa ngắm trọn biển trời như hòa làm một trên bán đảo Sơn Trà. Cảm giác thật sự rất là tuyệt hơn cả tuyệt luôn đấy!

Nhìn ngắm ngọn Hải đăng của Sơn Trà Đà Nẵng
Nhìn ngắm ngọn Hải đăng của Sơn Trà Đà Nẵng_Ảnh Sưu Tầm.

Nếu có dịp du lịch Đà Nẵng thì đừng quên ghé những địa điểm nổi tiếng ở Sơn Trà nhé. Đến đây, cũng là một sự trải nghiệm thú vị không kém các địa điểm lừng danh khác đâu nhé! Đừng ngần ngại mà hãy xách ba lô lên và đi nào các bạn!
Người viết: Bích Liễu

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on