Blog

Giếng Trời Đà Nẵng – Bức họa khung cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên

Giếng trời – Nét chấm phá cho du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng – thành phố được biết đến với những cây cầu độc nhất, những điểm vui chơi giải trí hiện đại, nổi tiếng. Không chỉ vậy, nơi đây còn có một Giếng Trời với khung cảnh núi non hùng vĩ, hoang sơ. Nếu bạn là tín đồ phượt, muốn du lịch khám phá thì Giếng Trời Đà Nẵng chắc chắn là lựa chọn không thể bỏ qua. Hãy cùng Hành trình du lịch khám phá địa điểm hấp dẫn này nhé!

 

Giếng Trời Đà Nẵng Ở Đâu Và Có Gì?

Giếng Trời tọa lạc trong một cánh rừng nguyên sinh lớn nhất ở phía Tây Đà Nẵng, thuộc xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang. Cách trung tâm thành phố khoảng 35km. Được bao bọc xung quanh bởi cối xay tươi và có vị trí gần đỉnh núi cao nên nơi đây luôn mát mẻ, không khí trong lành và dễ chịu.

Không gian nơi đây vẫn luôn trong lành mát mẻ, thuần tuý và thanh khiết
Không gian nơi đây vẫn luôn trong lành mát mẻ, thuần tuý và thanh khiết
_Ảnh sưu tầm

Giếng Trời là điểm du lịch phượt mới được giới trẻ Đà Thành truyền tai nhau. Nó vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên kỳ vĩ của núi rừng với phong cảnh đầy mê hoặc và một thác nước lớn đổ xuống từ dòng chảy thượng nguồn.

 

Thời gian lý tưởng đến Giếng Trời

Thông thường, bạn có thể đến đây vào bất cứ khoảng thời gian nào. Tuy nhiên, khoảng thời gian lý tưởng nhất là từ tháng 6 đến tháng 9. Thời tiết lúc này rất đẹp, thuận lợi cho việc di chuyển, ít có mưa nên giảm được trơn trượt. Bạn có thể tắm mình trong dòng nước mát và khám phá nhiều điều thú vị ở đây.

Thiên nhiên hùng vĩ, đẹp đến nao lòng
Thiên nhiên hùng vĩ, đẹp đến nao lòng
_Ảnh sưu tầm

Ngoài ra, có thể đi vào mùa du lịch, sẽ có nhiều đoàn người đồng hành chung, dễ dàng cho việc tìm kiếm sự giúp đỡ và xác định phương hướng. Hoặc có một khoảng thời gian sau Tết Âm lịch, thích hợp cho người thích sự yên tĩnh. Vì vào các tháng này lượng khách du lịch sẽ ít hơn.

Du khách sẽ mê mẩn cảnh đẹp nơi đây
Du khách sẽ mê mẩn cảnh đẹp nơi đây_Ảnh: sưu tầm

Thời điểm thích hợp nhất trong ngày mà bạn có thể khám phá Giếng Trời là vào sáng sớm nhé. Nên tranh thủ đi từ lúc mặt trời chưa mọc, tránh đi buổi trưa, nhiệt độ cao sẽ dễ mất sức, say nắng.

 

Đường Đi Và Cách Di Chuyển 

Đường đến đây chủ yếu là lối mòn do những người đi trước tạo thành. Với những con dốc đá, mặt đất phủ đầy lá khô ẩm. Thoạt nhìn như đang ở trong một cuộc phiêu lưu kỳ thú. Đi băng qua các đoạn dốc là đến cửa rừng, sau đó bạn rẽ phải là đường mòn lên Giếng Trời. Địa hình Giếng Trời khá gập ghềnh và thử thách lòng kiên trì của mỗi người.

Nhưng nếu bạn là người kiên trì và ưa thích mạo hiểm thì ắt hẳn Giếng Trời sẽ khơi gợi tinh thần, ý muốn chinh phục thiên nhiên trong bạn.

Đường mòn đi lên Giếng Trời
Đường mòn đi lên Giếng Trời
_Ảnh sưu tầm

Đến đây nên cân nhắc kỹ để lựa chọn hình thức di chuyển như đi xe hay đi bộ nhé:

Đi bộ lên Giếng Trời: gửi xe tại nhà xe của Bà Nà và đi bộ đến Giếng Trời. Nếu vừa đi vừa ngắm cảnh và nghỉ giữa đường sẽ cần khoảng thời gian gần 4 tiếng. Thích hợp cho những ai muốn ở lại đêm. Và lời khuyên là nên lựa chọn cách này, cộng thêm việc ở lại đêm thì bạn sẽ có trải nghiệm thú vị hơn. 

Di chuyển bằng xe: yêu cầu có phương tiện tốt, phải đảm bảo an toàn và trình độ lái xe cao, dành cho phượt thủ có kinh nghiệm.

 

Review Hoạt Động Vui Chơi Ở Giếng Trời Đà Nẵng

Sau một chặng đường dốc dài, sẽ rất khó khăn và vất vả nhưng đảm bảo rằng bạn sẽ cảm thấy công sức bỏ ra thực sự xứng đáng. Đặt chân đến đây bạn được hòa mình với thiên nhiên, ngỡ ngàng với bức tranh khung cảnh tuyệt đẹp.

Giếng Trời nhìn từ xa với hồ nước xanh ngắt
Giếng Trời nhìn từ xa với hồ nước xanh ngắt_Ảnhsưu tầm

Đến với Giếng Trời, bạn có thể trải nghiệm những điều tuyệt vời như:

Thả mình vào “bể bơi thiên nhiên” rộng lớn 

Với làn nước mát, bạn có thể tận hưởng không khí trong lành hiếm mà có được tại đô thị thành phố. Cùng chìm đắm trong bản nhạc của tiếng chim hót hòa nhịp với tiếng suối chảy róc rách. 

Đến Giếng Trời - nơi không có khói bụi thành phố, không ồn ào náo nhiệt
Đến Giếng Trời – nơi không có khói bụi thành phố, không ồn ào náo nhiệt_Ảnh: sưu tầm

Tự tạo ra những trò chơi với nhóm bạn

Thử đan võng bằng các rễ dài của cây cổ thụ, nằm trên những chiếc võng này sẽ đem đến một cảm giác rất mới lạ và thư thái.

Có rất nhiều cây cổ thụ lớn và các loài động thực vật quý hiếm
Có rất nhiều cây cổ thụ lớn và các loài động thực vật quý hiếm_Ảnh sưu tầm

Câu cá bên bờ suối

Đây là sự lựa chọn không tồi khi bạn vừa có thể ngồi ngắm cảnh mà lại vừa có thể chế biến món cá nướng tươi ngon hấp dẫn. Vì vậy, hãy mang theo cần câu cá, sẽ có rất nhiều loại cá tự nhiên đi theo đàn nhìn rất vui mắt.

Câu cá bên bờ suối
Câu cá bên bờ suối
_Ảnh: sưu tầm

Mò cua, bắt ốc và soi ếch vào ban đêm 

Đến đây, bạn và du khách còn được tham gia thử bắt ốc suối to như ngón tay béo ngậy, bắt ếch nấu cháo, bắt cua đá. Những thực phẩm này hoàn toàn miễn phí, bạn có thể mang về hoặc chế biến tại chỗ tùy sở thích.

Hoạt động mò cua, bắt ốc đem lại trải nghiệm thú vị khi du lịch Giếng Trời ở Đà Nẵng
Hoạt động mò cua, bắt ốc đem lại trải nghiệm thú vị khi du lịch Giếng Trời ở Đà Nẵng
_Ảnh: sưu tầm

Tổ chức cắm trại qua đêm tại Giếng Trời Đà Nẵng 

Nếu muốn qua đêm bạn cần chuẩn bị lều ngủ tốt, quần áo, vật dụng và đảm bảo lương thực. Vào buổi tối có thể tổ chức tiệc nướng, hát hò. Khi trời tối, Giếng Trời như khoác lên tấm áo mới, nằm trong lều trại, bạn sẽ được ngắm nhìn bầu trời sao với những con đom đóm bay thành đàn, phát ra những đốm sáng li ti và nghe rõ tiếng ếch nhái, côn trùng kêu ran. Sáng hôm sau, bạn nên thức dậy ngắm bình minh tuyệt đẹp ở Giếng Trời.

Bạn có thể tổ chức cắm trại qua đêm tại đây
Bạn có thể tổ chức cắm trại qua đêm tại đây_Ảnh: sưu tầm

 

Những Lưu Ý Khi Du Lịch Giếng Trời Đà Nẵng

Đường mòn nhỏ, những hòn đá rêu xanh trơn trượt trên đường đi
Đường mòn nhỏ, những hòn đá rêu xanh trơn trượt trên đường đi_Ảnh: sưu tầm

Về trang phục: Lựa chọn trang phục thuận tiện cho việc di chuyển rừng núi, dốc đá trơn trượt.

Đồ dùng, vật dụng khác:

Kem chống nắng, kem chống côn trùng cắn, dầu gió, thuốc đau bụng, đau đầu,… là những thứ không thể thiếu. Nếu cắm trại qua đêm cần mang: lều ngủ, đèn pin, áo phao, áo mưa, dao, bật lửa/ diêm quẹt. 

Chuẩn bị đồ ăn, thức uống thật đầy đủ vì ở đây bạn sẽ tự phục vụ.

Đặc biệt nên chú ý an toàn bơi lội, sử dụng lửa cẩn thận và dọn dẹp sạch sẽ trước khi ra về. 

Chúc bạn có một chuyến đi thú vị
Chúc bạn có một chuyến đi thú vị_Ảnh: sưu tầm 

 

Giếng Trời Đà Nẵng – một điểm du lịch miễn phí rất đáng để thử và trải nghiệm. Với tất cả những điều đã kể trên thì chắc chắn nơi đây sẽ cho bạn một chuyến đi không thể nào quên, chuyến đi được trở về với thiên nhiên, với núi rừng.

Người viết: Nguyên Sang

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on