Blog

Mùa đẹp để khám phá thác Dương Cầm 1

Mùa đẹp để khám phá thác Dương Cầm

Đến với vùng đất miền Trung Quảng Bình đầy nắng và gió, người ta thường ấn tượng những cái tên như Động Phong Nha – Kẻ Bàng, hang Chà Lòi,… Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, một hệ thống thác nước hùng vĩ tại Động Châu – khe Nước Trong cũng được khám phá, trở thành điểm du lịch mới, hấp dẫn du khách. Thác Dương Cầm cũng là một dòng thác nằm trong quần thể rộng lớn, thú vị ấy. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Hành trình du lịch nếu muốn tìm hiểu mùa đẹp để khám phá thác Dương Cầm!

  1. Lịch trình du lịch Quảng Bình – khám phá động Thiên Đường 2 ngày 1 đêm
  2. Lịch trình du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm – 2024
  3. Lịch trình du lịch Quảng Bình – khám phá Ozo Park 2 ngày 1 đêm – 2024
  4. Lịch trình du lịch trọn vẹn Quảng Bình 4 ngày 3 đêm – 2024

Thác Dương Cầm – điểm đến thú vị dành cho người đam mê khám phá

Mùa đẹp để khám phá thác Dương Cầm 2

Thác Dương Cầm là một mảnh ghép tuyệt vời của bức tranh thiên nhiên Động Châu – khe Nước Trong nằm ở phía Tây Lệ Thủy. Với hệ thống động thực vật đa dạng, phong phú cùng sự hùng vĩ, dữ dội cuộn chảy của dòng thác qua những vách đá, thác Dương Cầm trở thành một điểm đến lý thú, hấp dẫn, đặc biệt dành cho những tín đồ ưa khám phá. Nếu muốn thực sự trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên, trở về thời kỳ nguyên thủy xa xưa vừa bí ẩn, vừa lôi cuốn, tránh xa những âu lo, phiền muộn ở cuộc sống bận rộn ngoài kia thì thác Dương Cầm thực sự là một lựa chọn tuyệt vời!

Mùa đẹp để khám phá thác Dương Cầm 3

Ở đây, bạn không còn phải lo lắng với những deadline chưa hoàn thành, không còn sợ bị ai gọi điện làm phiền hay lạc vào thế giới cô quạnh qua màn hình điện thoại, máy tính, chỉ còn lại một tâm hồn và thiên nhiên rộng lớn, hùng vĩ cùng tiếng nước đổ vang dội. Đây là một khu du lịch vừa mới được phát hiện, chưa có nhiều biện pháp can thiệp, chính vì vậy vẫn giữ được nét hoang sơ, không có song điện thoại cũng như điện lưới. Du khách có thể trải nghiệm “sống trên đảo hoang” với điểm du lịch thú vị này!

Địa điểm này cách TP Đồng Hới chỉ khoảng một giờ đi xe nếu di chuyển bằng ô tô theo đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, cực kỳ phù hợp cho những chuyến đi tour gia đình, bạn bè ngắn ngày!

Mùa đẹp để khám phá thác Dương Cầm

Mùa xuân – một trong những mùa đẹp để khám phá thác Dương Cầm

Mùa đẹp để khám phá thác Dương Cầm 4

Mùa xuân là lúc vạn vật sinh sôi nảy nở, cây cành xanh mướt đang đâm chồi, muôn loài rộn ràng. Thác Dương Cầm nằm trong quần thể Động Châu – khe Nước Trong, chính vì thế ngoài vẻ đẹp của thác, khi đến đây, du khách còn có thể chiêm ngưỡng, trải nghiệm trekking giữa khu rừng già nguyên sinh rậm rạp, hoang sơ. Mùa xuân chính là thời điểm phù hợp nhất cho những chuyến khám phá tuyệt vời! Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn đến thác Dương Châu vào kì nghỉ Tết nguyên đán của mình nếu muốn tìm một cảm giác mới lạ, thú vị!

Tới đây, bạn có thể cảm nhận rõ sức xuân đang vươn mình sống dậy trong từng cây đại thụ khổng lồ, những tán lá xanh rộng hay những cụm hoa rừng mộc mạc, xinh xắn. Hít một hơi thật sâu, nhắm mắt lại và tận hưởng từng ánh nắng dịu dàng xuyên qua từng khe lá giữa rừng già trên chặng đường trekking! Đặc biệt, ở thác Dương Cầm có một cây cổ thụ bị ngã xuống, nằm vắt ngang qua suối, xung quanh là những cây dương xỉ to lớn trở thành một điểm chụp ảnh vô cùng thú vị cho những tín đồ thích check-in!

Trekking thác dương Cầm mùa hè với những trải nghiệm thú vị

Mùa đẹp để khám phá thác Dương Cầm 5

Mùa hè, khi những tia nắng đã oi ả, nóng bức khiến con người cảm thấy khó chịu, mệt mỏi thì thác Dương Cầm cũng là một điểm đến lý tưởng để tránh nóng! Từng dòng nước cuộn chảy, ào ào đổ xuống dữ dội qua từng khe đá phát ra âm thanh hùng vĩ, mãnh liệt như một liệu pháp tinh thần khiến du khách ngay lập tức quên đi những nóng bức, nực nội ngoài kia, hòa mình vào thiên nhiên vô tận, tưới mát tâm hồn.

Điểm nhấn của thác Dương Cầm đặc biệt thu hút nhiều du khách chính là trải nghiệm đu dây vượt thác cao hơn 50m. Nếu đi theo tour, du khách sẽ được trang bị những phương tiện cẩn thiết như mũ bảo hiểm, dây, các thiết bị bảo vệ an toàn trước khi vượt thác. Tuy nhiên, nếu đi du lịch tự túc thì bạn cũng nên chuẩn bị để không bỏ lỡ trải nghiệm mạo hiểm tuyệt vời này! Đây được xem là sản phẩm du lịch mới, độc đáo, lần đầu tiên được khai thác của tỉnh Quảng Bình.

Tuy nhiên, nếu không phải người của trường phái đam mê, mạo hiểm, du khách có thể trải nghiệm tắm thác và suối giữa rừng nguyên sinh. Hoạt động này cũng không kém phần hấp dẫn! Ngoài ra, khu vực Bãi Đạn – một điểm tập kết đạn trong chiến tranh cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn cắm trại qua đêm tại đây cùng gia đình, bạn bè!

Kết luận

Hi vọng những thông tin về mùa để khám phá thác Dương Cầm ở bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn, chuẩn bị cho chuyến du lịch của mình! Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại đây!

Xem thêm: Trải nghiệm 1 ngày khám phá hang Chà Lòi Quảng Bình

 

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on