Blog

Núi Cấm Hà Giang - đốn tim du khách với cảnh đẹp như tranh! 1

Núi Cấm Hà Giang – “đốn tim” du khách với cảnh đẹp như tranh!

Núi Cấm Hà Giang là một địa danh nổi tiếng, được nhiều du khách tìm đến khi đặt chân tới vùng đất nơi địa đầu Tổ quốc này. Sự tồn tại qua bao thế kỉ của ngọn núi sừng sững, hiên ngang ấy đã tạo nên một vòng che chở, bao bọc cho thành phố cũng như đem tặng nơi đây một vẻ đẹp hùng vĩ. Núi Cấm không chỉ là một địa điểm du lịch hấp dẫn mà còn là một “cấm địa” rất đỗi lthiêng liêng của người dân Hà Giang.

  1. Lịch trình du lịch từ Hà Giang hùng vĩ đến Phú Thọ viếng đền Hùng – 4 ngày 3 đêm
  2. Lịch trình khám phá Hà Giang – Hà Nội 5 ngày 4 đêm
  3. Lịch trình khám phá Hà Giang – Sapa nét quyến rũ của núi rừng 4 ngày 3 đêm
  4. Lịch trình khám phá hành trình Đông Bắc – Hà Giang Cao Bằng 5 ngày 4 đêm

Núi Cấm Hà Giang ở đâu?

Núi Cấm Hà Giang - đốn tim du khách với cảnh đẹp như tranh! 2

Núi Cấm Sơn tọa lạc ngay trung tâm thành phố Hà Giang, cạnh thị xã Cấm Sơn. Khi đến với thành phố, ngọn núi sừng sững này sẽ ngay lập tức ập vào mắt bạn, chính vì thế nơi đây trở thành điểm du lịch thu hút nhiều du khách đến tham quan. Nếu một lần đến núi Cấm để tham gia trải nghiệm, khám phá, bạn chắc chắn sẽ không khỏi ấn tượng, bị cuốn hút bởi những vách núi cao ngút trời tưởng như chạm tới mây. Từ vị trí này, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố nhộn nhịp, đông vui ngay dưới chân núi. Núi Cấm khoác lên mình một vẻ linh thiêng, trầm mặc, bí hiểm nhưng đồng thời cũng đấy sức hút.

Núi Cấm Hà Giang – “đốn tim” du khách với cảnh đẹp như tranh

Núi Cấm Hà Giang - đốn tim du khách với cảnh đẹp như tranh! 3

Con đường lên núi Cấm là độc nhất vô nhị, cảnh vật hai bên đường rất hoang dại, nguyên sơ và huyền bí. Bạn có thể chọn cách di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô đến giữa lưng chừng núi, sau đó sẽ tản bộ ngắm cảnh núi non hùng vĩ. Nếu là một tín đồ ưa thích mạo hiểm và du lịch bụi thì núi Cấm sẽ là một điểm đến lý tưởng mới đầy thử thách cho bạn chinh phục. Nơi đây có địa thế núi rừng hiểm trở với những vách đá tai mèo nhọn, được bao quanh bởi cánh rừng già rậm rạp vùng Đông Bắc. Chính vì thế cảnh vật núi Cấm mang vẻ đẹp đầy hoang sơ, bí ẩn, trầm mặc thu hút nhiều du khách đến khám phá.

Núi Cấm “đốn tim” du khách ưa trải nghiệm mạo hiểm với một bên là vách đá dựng đứng như tường thành uy nghi, sừng sững cùng những hang động sâu thăm thẳm kì bí, một bên là địa hình núi đất trải dài về phía sông Lô. Tất cả đã tạo nên một cảnh đẹp ngoạn mục sơn thủy hữu tình cho nơi đây. Bên cạnh thành phố Hà Giang tấp nập, nhộn nhịp, núi Cấm lại thêm phần yên tĩnh, trầm mặc, dường như cách biệt hoàn toàn với những ồn ào, áo nhiệt. Chính vì thế, nếu muốn tìm lại bình yên trong tâm hồn, bạn nhất định phải ghé thăm nơi đây, lằng nghe những thanh âm bình dị mà hiếm có của giới tự nhiên oai linh hùng vĩ!

Vùng đất “cấm địa” linh thiêng

Núi Cấm Hà Giang - đốn tim du khách với cảnh đẹp như tranh! 4

Không chỉ là một danh lam thắng cảnh, núi Cấm Hà Giang còn là mảnh đất mang ý nghĩa lịch sử đã đồng hành cùng bao cuộc chiến trong quá khứ. Ngọn núi này cũng trở thành một vùng đất linh thiêng bởi tại đây, người ta dựng lên đền thờ Cấm Sơn linh từ hay ngày nay còn được gọi là đền Mẫu Sơn. Du khách có thể tới đây ghé thăm để thỏa mãn nhu cầu về đời sống tâm linh của bản thân, thắp hương cúng bái cầu bình an.

Phần kết lại

Núi Cấm Hà Giang là điểm dừng chân lý tưởng dành cho các phượt thủ có niềm đam mê khám phá, mạo hiểm hay những “tín đồ” tâm linh. Bởi khi đến với nơi đây, du khách có thể vừa thỏa mãn khao khát chinh phục, vừa ngắm cảnh đẹp và tham gia vào các hoạt động tâm linh huyền bí.

Xem thêm: Cafe Núi Cấm Hà Giang – điểm dừng chân lý tưởng dành cho du khách

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on