Blog

Vực Phun – khu du lịch sinh thái Phú Yên

Phú Yên mệnh danh là xứ sở “hoa vàng trên cỏ xanh” nổi tiếng với vô vàn cảnh đẹp đến say lòng du khách mỗi khi đến tham quan. Phú Yên được biết đến với Đầm Ô Loan thơ mộng, Bãi Xép lãng mạn, Núi Nhạn uy quyền, hay tháp Nghinh Phong độc lạ,… Mỗi địa danh mang một nét đẹp đặc trưng riêng biệt. Và một địa danh được thiên nhiên ưu ái ban tặng mà bạn nhất định không bỏ lỡ khi đến mảnh đất này bởi tạo hình của nó cực đẹp đó chính là Vực Phun. Cùng theo chân Hành trình du lịch khám phá Vực Phun điểm đến hấp dẫn này nhé!

  1. Những Trải Nghiệm Phải Thử Khi Du Lịch Phú Yên
  2. Kế Hoạch Du Lịch Phú Yên – Đi Đâu và Ăn Gì?
  3. Lịch trình du lịch Phú Yên 4 ngày 3 đêm
  4. Lịch Trình Khám Phá Quy Nhơn-Phú Yên 4 Ngày 3 Đêm

Vực Phun nằm ở đâu?

Vực Phun nằm ở dãy núi Đá Đen thuộc xã Hoà Mỹ Tây, huyện Tây Hoà, tỉnh Phú Yên. Nơi này nằm cách trung tâm thành phố Tuy Hoà khoảng 20km.

Vực Phun tọa lạc ở xã Mỹ Tây, huyện Tây Hoà_Ảnh: sưu tầm

Vực Phun tọa lạc ở xã Mỹ Tây, huyện Tây Hoà_Ảnh: sưu tầm           

Cách di chuyển đến vực phun

Hai cách đơn giản du khách có thể đi bằng ô tô hoặc xe máy để đi đến Vực Phun. Bạn đi thẳng từ quốc lộ 1A đến  phường Phú Lâm. Sau đó, bạn rẽ qua quốc lộ 29 lên vùng núi Đá Đen rồi đi ngược về sông Bánh Lái đi thẳng thượng nguồn. Trước mắt bạn sẽ hiện ra vẻ đẹp hùng vĩ đầy thơ mộng của Vực Phun.

Cung đường đi đến Vực Phun_Ảnh: sưu tầm

Cung đường đi đến Vực Phun_Ảnh: sưu tầm 

Truyền thuyết về tên gọi “Vực Phun”

Theo truyền thuyết, từ thời xa xưa vùng đất này vô cùng trù phú, được sự bảo trợ của một ông phú hộ giàu có. Nhưng một ngày nọ, nơi đây có sự xuất hiện của một con xà tinh rất hung dữ đến phá. Nó chuyên bắt dân làng và các loài động vật để ăn thịt, khiến ai ai cũng khiếp sợ. Phú hộ liền tổ chức chiêu mộ những dũng sĩ, hào kiệt để tiêu diệt thú dữ và hứa sẽ gả con gái và trao quyền thừa kế tài sản cho ai tiêu diệt được nó.

Không khí trong lành, mát mẻ ở Vực Phun_Ảnh: sưu tầm

Không khí trong lành, mát mẻ ở Vực Phun_Ảnh: sưu tầm

Một hôm, có một chàng trai trẻ tham gia ứng tuyển tiêu diệt quái thú. Chàng thanh niên và quái thú đã chiến đấu với nhau cả ngày lẫn đêm tạo nên vết tích là các rãnh, khe, vũng hiện tại của thác vực. Lúc hấp hối, con xà tinh lăn ngụp thở phì phò phun nước đến tận sáng thì tắt thở. Vì đấu với quái thú trong thời gian quá dài, chàng thanh niên cũng kiệt sức mà qua đời. Từ đó, người dân quyết định đặt tên cho nơi đây là Vực Phun. Nhằm để tưởng nhớ trận quyết chiến dữ dội năm đó.

Thời gian lý tưởng để tham quan Vực Phun

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên tham quan Vực Phun vào thời điểm nào? Mình khuyên bạn nên đến Vực Phun vào từ tháng 2 đến tháng 5. Vào mùa này, thời tiết trong lành, ít mưa rất thích hợp để du khách đến tham quan. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc và hạn chế đi vào tháng 9 đến tháng 12. Vì vào khoảng thời gian này, thời tiết nơi đây bắt đầu bước vào mùa mưa.Thường xảy ra lũ lụt sẽ rất nguy hiểm khi bạn đặt chân đến khám phá nơi đây.

Điểm đến lý tưởng, khám phá thiên nhiên tại Vực Phun_Ảnh: sưu tầm

Điểm đến lý tưởng, khám phá thiên nhiên tại Vực Phun_Ảnh: sưu tầm

Trải nghiệm gì khi đến khu du lịch sinh thái Vực Phun?

      Tổ chức dã ngoại, picnic

Nằm ở sâu trong rừng nên nơi đây có không khí khá mát mẻ, trong lành. Đây là địa điểm thích hợp cho các bạn trẻ thích khám phá rừng núi  Hay những gia đình có thể đến tham quan và tổ chức các cuộc dã ngoại. Khi đến đây, bạn nên chuẩn bị cho mình các dụng cụ cần thiết, đồ ăn, thức uống,… để giúp cho buổi dã ngoại diễn ra một cách suôn sẻ và ý nghĩa hơn nhé!

Cách nướng thịt trên các hòn đá tảng độc đáo ở Vực Phun_Ảnh: sưu tầm

Cách nướng thịt trên các hòn đá tảng độc đáo ở Vực Phun_Ảnh: sưu tầm

      Ngắm khung cảnh đẹp ngỡ ngàng ở thác Vực Phun

Vực Phun được mệnh danh là “khu du lịch sinh thái” Phú Yên bởi vẻ đẹp hoang sơ được thiên nhiên ban tặng. Khi đến đây, chắc có lẽ nhiều du khách sẽ bị say đắm bởi sức cuốn hút của nơi này. Nhìn từ trên cao, ở ngay trên thượng nguồn sông Bánh Lái, chúng ta có thể nhìn thấy được những vách đá thẳng dốc xuống, xếp chồng lên nhau. Những vách đá với vẻ bề ngoài đầy gai góc như đang thể hiện sự tàn khốc của thiên nhiên. Những di tích đó thể hiện nơi đây đã phải chống chọi với bao thăng trầm của thời gian để có được một Vực Phun như ngày hôm nay.

Những vách đá mình đầy gai góc ở Vực Phun_Ảnh: sưu tầm

Những vách đá mình đầy gai góc ở Vực Phun_Ảnh: sưu tầm

      Check-in sống ảo

Đến đây bạn sẽ check-in những bức hình “lung linh” tại Vực Phun xinh đẹp và có phần huyền bí Vẻ đẹp kỳ vĩ, hoang sơ, cũng rất đỗi thơ mộng ỏ nơi đây rất phù hợp để bạn tạo ra những cú nháy “siêu chất”. Nếu chụp từ trên cao, thì khung hình của bạn sẽ ôm trọn được cả những cảnh đẹp tuyệt mỹ của Vực Phun đấy!

Hình ảnh hòa mình cùng thiên nhiên của du khách sống ảo tại Vực Phun_Ảnh: sưu tầm

Hình ảnh hòa mình cùng thiên nhiên của du khách sống ảo tại Vực Phun_Ảnh: sưu tầm

 

       Leo núi

Leo núi là hoạt động được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và mong muốn khám phá khi đến với Vực Phun. Chính vì thế khi đến đây, bạn không nên bỏ qua hoạt động tuyệt vời này. Du khách nên đi theo từng nhóm khi leo núi, để tránh xảy ra nguy hiểm hay lạc nhau. 

Khi bạn quá mệt mỏi bởi những áp lực của cuộc sống từ học hành đến công việc. Bạn cần  có một nơi để xua tan đi mọi ưu phiền đó, cảm giác tìm lại chính mình và thả hồn vào thiên nhiên thì hãy đến nơi đây. Bạn thử gác lại mọi công việc sang một bên, lên kế hoạch cho chuyến đi đến Vực Phun để có những trải nghiệm tuyệt vời.

 Người viết: Diễm Quỳnh

Xem thêm: Vi vu hóng mát tại Cù Lao Mái Nhà

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on