Blog

Gà đồi Yên Thế Bắc Giang - đặc sản ngon không thể chối từ!1

Gà đồi Yên Thế Bắc Giang – đặc sản ngon không thể chối từ!

“Con gà tục tác là chanh” là câu nói được nhiều người dân Việt Nam yêu thích. Thịt gà đã trở thành một nguồn thực phẩm được chế biến thành nhiều món ăn ngon trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, du khách nhất định không nên bỏ qua món đặc sản nức tiếng gà đồi Yên Thế Bắc Giang nếu có dịp được đặt chân tới vùng đất này.

Đôi nét về gà đồi Yên Thế Bắc Giang

Gà đồi Yên Thế Bắc Giang - đặc sản ngon 2không thể chối từ!

Huyện Yên Thế tỉnh Bắc Giang được biết đến với địa hình đồi núi trung du có diện tích rộng. Chính vì thế việc chăn nuôi các loài động vật cho thịt như gà, lợn ở đây cũng khác với dưới miền xuôi. Người ta thường thả rông, để gà tự do chạy bộ nên mới có cái tên là gà đồi Yên Thế. Đây là một trong những vật nuôi mang đến nguồn lợi kinh tế cao, giúp người dân Bắc Giang thoát nghèo. Gà đồi trở thành món đặc sản trứ danh mà ai cũng nên và mong muốn nếm thử qua một lần khi đến nơi đây để xem rốt cuộc nó có hương vị thế nào mà lại khiến nhiều người yêu thích đến thế.

Đặc sản chất lượng, giàu dinh dưỡng

Gà đồi Yên Thế Bắc Giang - đặc sản ngon không thể chối từ! 3

Do được chăn nuôi, sinh trưởng trong môi trường đồi núi tự nhiên, không có can thiệp của các loại chất kích thích tăng trưởng nên gà đồi Yên Thế hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách một chất lượng tuyệt vời và thơm ngon không thể chối từ. Nếu bạn đã quá chán với những miếng thịt gà công nghiệp trắng bở được bán tràn lan trên khắp thị trường thì nhất định phải tới ngay Yên Thế để tự mình thưởng thức món đặc sản nổi tiếng này.

Giống gà Yên Thế có ngoại hình đẹp, chất lượng thịt có vị thơm ngon, dai ngọt đậm đà rất đặc trưng mà không đâu có được. Nếm thử một miếng là đã có thể thấy ngay sự khác biệt, ăn một lần thì sẽ nhớ thương, vương vấn cả đời. Đặc biệt, với quy mô rộng lớn, gà đồi Yên Thế hiện nay còn có quy trình chăn nuôi sinh học tiên tiến theo VietGAP để đảm bảo được chất lượng của sản phẩm. Chính vì thế, du khách hoàn toàn có thể yên tâm khi thưởng thức mà không phải lo sợ bất cứ điều gì. Thậm chí, bạn còn có thể mua gà đồi về làm quà cho gia đình, bạn bè đấy!

Hương vị không thể chối từ của gà đồi Yên Thế Bắc Giang

Gà đồi Yên Thế Bắc Giang - đặc sản ngon không thể chối từ! 5

Với hương vị thơm ngon đậm đà sẵn có, gà đồi Yên Thế có thể chế biến thành rất nhiều món ăn hấp dẫn, mê hoặc vị giác. Theo kinh nghiệm của người dân nơi đây thì món gà đồi ngon nhất chỉ nên luộc chín tới, không để sôi quá lâu. Gà luộc xong có một lớp da vàng ươm óng ánh, thịt chắc, dai, giòn và ngọt nước rất đặc trưng, chấm thêm với một ít muối tiêu chanh pha với nước luộc ngọt lịm thì quả là mĩ vị dương gian!

Ngoài cách chế biến đơn giản, truyền thống là luộc thì gà đồi Yên Thế còn được các nhà hàng tại Bắc Giang phục vụ cho du khách các món như: gà hầm, nướng, kho măng, tẩm vừng chiên,… Chính vì vậy khi đi du lịch Bắc Giang, bạn có thể thoải mái thưởng thức món đặc sản này ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.

Phần kết lại

Với những thực khách sành ăn thì hẳn gà đồi Yên Thế chính là sự lựa chọn ưu tiên số 1 mỗi khi đặt chân đến Bắc Giang. Hương vị của nó chắc chắn sẽ khiến bạn không thể chối từ!

Xem thêm: Top 5 đặc sản Bắc Giang trứ danh mà du khách không nên bỏ lỡ!

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on