Blog

Top 5 đặc sản Bắc Giang trứ danh mà du khách không nên bỏ lỡ! 1

Top 5 đặc sản Bắc Giang trứ danh mà du khách không nên bỏ lỡ!

Đối với các tín đồ du lịch hẳn Bắc Giang vẫn là một cái tên còn khá mới lạ. Nơi đây có những miền đất hoang sơ mang vẻ đẹp bình yên và đặc biệt còn sở hữu một nền văn hóa ẩm thực phong phú, đa dạng. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để khám phá top 5 đặc sản Bắc Giang trứ danh mà bạn không nên bỏ lỡ khi đặt chân tới đây! 

Bánh đúc Đồng Quan – đặc sản Bắc Giang dân dã

Top 5 đặc sản Bắc Giang trứ danh mà du khách không nên bỏ lỡ! 2

Bánh đúc có mặt hầu hết ở các làng quê Việt Nam, trở thành một thức ăn dân dã, quen thuộc. Tuy nhiên, cách làm và hương vị bánh của mỗi vùng lại không giống nhau. Thôn Đồng Quan Bắc Giang đã có truyền thống nghề làm bánh đúc lâu đời và cho đến nay bánh đúc ở nơi đây đã trở thành một món đặc sản hấp dẫn, níu chân du khách mỗi lần ghé thăm. Bánh đúc Đồng Quang có vẻ ngoài trắng ngần màu gạo, mềm mịn, vừa dẻo vừa thơm, ngon nhất là khi ăn cùng với tương bần. Chỉ cần cắn một miếng thôi cũng đã đủ để cảm nhận được cái hương vị quê nồng đượm, đậm đà!

Gà đồi Yên Thế – đặc sản Bắc Giang không nên bỏ lỡ

Top 5 đặc sản Bắc Giang trứ danh mà du khách không nên bỏ lỡ! 3

Nếu như Sapa nổi tiếng với các món ăn chế biến từ gà đen thì gà đồi Yên Thế là đặc sản trứ danh của tỉnh Bắc Giang. Giống gà này được nuôi thả rông nên đặc biệt có thịt dai chắc và thơm ngon, màu nâu nhạt chứ không hề mềm nhão như gà công nghiệp ta thường thấy. Gà đồi Yên Thế có thể đem luộc, nướng nguyên con hay chế biến thành nhiều món ăn khác đều có hương vị rất ngon và được nhiều thực khách yêu thích.

Nham cá – đặc sản Bắc Quang lạ miệng

Top 5 đặc sản Bắc Giang trứ danh mà du khách không nên bỏ lỡ! 4

Đây là món đặc sản nghe qua khá xa lạ đối với những thực khách chưa một lần đặt chân tới Bắc Giang. Nham cá được làm từ các nguyên liệu có sẵn tại địa phương như quả trám đen, thịt ba chỉ, cá chép, khế chua, đậu phộng, các loại rau thơm,… Tất cả đều được đem đi sơ chế sạch sẽ rồi trộn đều với nhau. Trước khi ăn thì rắc thêm đậu phộng giã nhỏ thơm phức lên trên. Khi thưởng thức, du khách có thể ăn cùng với tương bần đặc sản để cảm nhận được trọn vẹn vị mặn, chua, ngọt đậm đà độc đáo, lạ miệng.

Bánh hút Lục Ngạn

Đây là món bánh đặc sản của người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại Lục Ngạn. Nếu muốn thưởng thức nó, bạn nên tới đây vào thời điểm mùa xuân. Bánh hút Lục Ngạn được làm từ các nguyên liệu chính như bột gạo nếp, mật mía và một thành phần có thể bạn sẽ không ngờ tới là rau cải cải xanh. Tất cả hòa quyện với nhau đem đến một thức bánh đặc sản có màu xanh bắt mắt và hương vị ngọt thơm, dẻo dẻo rất đặc trưng!

Chè kho Mỹ Độ

Top 5 đặc sản Bắc Giang trứ danh mà du khách không nên bỏ lỡ! 6

Có thể bạn đã nghe đến những món cá kho, thịt kho,… quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Thế nhưng đã bao giờ bạn nghe tới món chè kho chưa? Đây là món ăn thường được dùng để dâng lễ trên bàn thờ tổ tiên vào những dịp lễ Tết quan trọng từ bao đời nay của vùng đất Bắc Giang. Chè có vị ngọt bùi của đỗ xanh, đường kính hòa với vị béo thơm của vừng rang, từ xa đã có thể ngửi thấy mùi hương hấp dẫn, quyến rũ,

Phần kết lại

Bắc Giang không chỉ là một làng quê yên bình, lặng lẽ mà còn là vùng đất có nền văn hóa ẩm thực phong phú, độc đáo. Nếu có cơ hội đặt chân tới đây thì nhất định bạn không được bỏ lỡ top 5 đặc sản hấp dẫn kể trên đâu nhé!

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on