Blog

Vịnh Vũng Rô – vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ của xứ Nẫu

Vịnh Vũng Rô không chỉ đẹp mà còn là một địa danh lịch sử gắn liền với những trang sử hào hùng của dân tộc. Nơi đây từng là một điểm dừng quan trọng của đường Hồ Chí Minh trên biển. Vịnh tiếp nhận hàng trăm tấn vũ khí do những con tàu không số vận chuyển từ miền Bắc chi viện cho chiến trường miền Nam trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước 1964 – 1965. Hãy cùng Hành trình du lịch khám phá vẻ đẹp và câu chuyện hào hùng của vịnh biển này nhé!

  1. Những Trải Nghiệm Phải Thử Khi Du Lịch Phú Yên
  2. Kế Hoạch Du Lịch Phú Yên – Đi Đâu và Ăn Gì?
  3. Lịch trình du lịch Phú Yên 4 ngày 3 đêm
  4. Lịch Trình Khám Phá Quy Nhơn-Phú Yên 4 Ngày 3 Đêm

Vịnh Vũng Rô ở đâu?

Vịnh Vũng Rô là vịnh biển hoang sơ ít người biết thuộc xã Xuân Hòa Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Nhờ vị trí đắc địa được bao quanh bởi 3 dãy núi cao bao gồm Đèo Cả (ở hướng Bắc); Đá Bia (ở hướng Đông); Hòn Bà (ở hướng Tây). Cả đảo Hòn Nưa xinh đẹp (ở ngoài khơi hướng Nam) khiến Vũng Rô ngày nay trở thành một điểm đến được du khách thập phương yêu thích.

Vịnh Vũng Rô ở đây chứ đâu! _Ảnh: sưu tầm

Vịnh Vũng Rô ở đây chứ đâu! _Ảnh: sưu tầm

Ngày nay, đến du lịch vịnh Vũng Rô, du khách vẫn còn thấy xác một con tàu không số nằm sâu dưới lòng biển cùng một tấm bia tưởng niệm các chiến sĩ đã anh dũng ngã xuống vì sự nghiệp thống nhất nước nhà.

Không những vậy, vịnh Vũng Rô còn là một địa chỉ đỏ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Ngày nay, vịnh Vũng Rô đang vươn mình thức giấc và là một địa điểm hấp dẫn thu hút vô số khách du lịch. Nếu một lần du lịch cùng bạn bè, bạn đừng quên ghé thăm danh thắng nên thơ mà hào hùng này!

Vịnh Vũng Rô - Chốn thiên đường diệu kỳ đầy mới mẻ_Ảnh: Sưu tầm

Vịnh Vũng Rô – Chốn thiên đường diệu kỳ đầy mới mẻ_Ảnh: Sưu tầm

Trên mảnh đất duyên hải miền Trung này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hàng cây xanh mát, những thảm cỏ đồng quê bạt ngàn. Thấp thoáng đằng xa là biển xanh thăm thẳm và những ngôi nhà nhỏ đơn sơ giữa mảnh đất rộng lớn. Nếu đến vịnh Vũng Rô từ đèo Cả, bạn sẽ được thử thách bởi những khúc cua tay áo ngoạn mục và trải nghiệm những con dốc dựng đứng hiểm trở nữa đấy! Đó sẽ là một hành trình tuyệt vời dành cho bạn khi đặt chân đến xứ Nẫu.

Cung đường nên thơ ở vịnh Vũng Rô_Ảnh: sưu tầm

Cung đường nên thơ ở vịnh Vũng Rô_Ảnh: sưu tầm

Thời gian đẹp để du lịch Vũng Rô

Khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9 được xem là thời điểm lý  tưởng để du lịch Vịnh Vũng Rô. Những tháng này, Phú Yên ít mưa bão, trời nắng nhiều. Đồng thời, đây là thời điểm cư dân ven biển đẩy mạnh việc đánh bắt và khai thác thủy hải sản.

Ngày nắng ở Vịnh đẹp mê hồn_Ảnh: sưu tầm

Ngày nắng ở Vịnh đẹp mê hồn_Ảnh: sưu tầm

Trải nghiệm vui chơi ở Vịnh Vũng Rô

Đến đây, du khách sẽ có được những giây phút nghỉ ngơi, tận hưởng và thư giãn. Bạn có thể tha hồ hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp. Cùng với những bãi tắm nguyên sơ, chưa có sự tác động của con người. Một số bãi phải nói đến như bãi Mù U, bãi Lách, bãi Chùa, bãi Lau, bãi Nhãn, bãi Chân Trâu, bãi Bàng,…

Đây là nơi trải nghiệm và hòa mình cùng thiên nhiên_Ảnh: sưu tầm

Đây là nơi trải nghiệm và hòa mình cùng thiên nhiên_Ảnh: sưu tầm

Ngoài ra, bạn còn có thể cùng với những ngư dân của làng chài trải nghiệm câu tôm cá lúc hoàng hôn lấp ló, ngắm bình minh lúc thức giấc. Đặc biệt, hấp dẫn du khách nhất là được vớt sứa về đêm ngay trên vịnh. Đó chắc chắn sẽ là những trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch vịnh Vũng Rô.

Hoàng hôn trên vịnh_Ảnh: sưu tầm

Hoàng hôn trên vịnh_Ảnh: sưu tầm

Thưởng thức những món ăn khi đến vịnh Vũng Rô

Trải nghiệm du lịch thú vị tại vịnh Vũng Rô Phú Yên, bạn nhất định phải thưởng thức những món ăn ngon mang đậm chất miền Trung.

Bánh canh hẹ 

Bánh canh hẹ món ăn vô cùng nổi tiếng tại thành phố đầy nắng và gió của tỉnh Phú Yên. Tuy bình dị nhưng nó lại thu hút nhiều du khách. Bởi những nguyên liệu rất giản đơn như thịt, trứng cút, chả cá và bánh canh. Khi đến quán, du khách chỉ cần gọi món và đợi 5 phút. Sau đó, bạn đã có ngay một tô bánh canh thơm ngon, dân dã đậm chất Phú Yên.

Tô bánh canh hẹ đầy "bắt mắt"_Ảnh: sưu tầm

Tô bánh canh hẹ đầy “bắt mắt”_Ảnh: sưu tầm

Bánh xèo kiểu miền Trung

Bánh xèo có lẽ đã quá quen thuộc với người Việt Nam, nhưng tại nơi đây, nó mang một hương vị đậm chất Phú Yên vô cùng. Vỏ bánh được chế biến từ bột gạo, bên trong đầy ắp nhân như tôm, cá, thịt, mực, giá. Bánh xèo được các cô chú đầu bếp rán vàng và gấp lại làm đôi theo hình bán nguyệt. Mùi thơm của bánh hòa quyện với vị ngọt của tôm và mực thật sự làm xao xuyến thực khách.

Chiếc bánh xèo đầy ắp nhân siêu thơm ngon_Ảnh: sưu tầm

Chiếc bánh xèo đầy ắp nhân siêu thơm ngon_Ảnh: sưu tầm

Bánh bèo

Bánh bèo là món ăn dân dã và phổ biến mang hương vị đặc trưng riêng. Nếu như ở Huế, loại bánh này thơm ngậy mùi nhân tôm cùng nước chấm cay ngọt. Thì ở Phú Yên, nó lại mang hương thơm ngọt. Vị nhân tôm được băm nhỏ, ăn kèm với mỡ hành chấm cùng nước chấm chua ngọt. Hương vị khó cưỡng của bánh bèo luôn là thứ níu chân du khách khi đến đây du lịch. 

Những chén bánh bèo trắng núng nình_Ảnh: sưu tầm

Những chén bánh bèo trắng núng nình_Ảnh: sưu tầm

Ngoài ra, Phú Yên còn có đặc sản là các loại hải sản tươi sống như cá bớp, cá mú, tôm hùm, tôm tít, tôm sỏi, ốc, hàu, cua, ghẹ,… được nuôi trồng tại các bè. Hải sản sống được chế biến và phục vụ tại chỗ. Đảm bảo cho các bạn một bữa ăn ngon tuyệt vời cùng gió và sóng biển trập trùng. Các bạn có thể tha hồ lựa chọn món “tủ” mà thưởng thức!

Du lịch Vũng Rô với nhiều loại hải sản tươi sống_Ảnh: sưu tầm

Du lịch Vũng Rô với nhiều loại hải sản tươi sống_Ảnh: sưu tầm

Tươi ngon từ những món hải sản tươi sống_Ảnh: sưu tầm

Tươi ngon từ những món hải sản tươi sống_Ảnh: sưu tầm

Vịnh Vũng Rô xứng đáng là địa điểm du lịch hấp dẫn và lý tưởng. Không gian không quá tấp nập như thành phố mà thanh bình, yên ả đến lạ. Hãy cùng Hành trình du lịch khám phá ngay vịnh Vũng Rô Phú Yên nhé. Nơi có làn nước trong xanh cùng bãi cát mịn. Nơi đây chắc chắn sẽ là điểm đến mang lại cho mọi người những trải nghiệm thú vị nhất. 

Xem thêm: Đầm Ô Loan – xứ sở “tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”

Người viết: Bảo Phương

 

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on