Blog

Đồ nướng Sapa - đặc sản làm ấm lòng du khách gần xa của xứ sở sương mù 1

Đồ nướng Sapa – đặc sản làm ấm lòng du khách gần xa của xứ sở sương mù

Đến với Sapa, đặc biệt vào mùa đông lạnh băng tuyết phủ khắp nơi thì du khách nhất định không thể bỏ qua đồ nướng Sapa. Được làm hoàn toàn từ những nguyên liệu đặc sản “cây nhà lá vườn” vậy nên món nướng ở Sapa chắc chắn sẽ khiến bạn cảm nhận được hương vị lạ miệng, hấp dẫn.

  1. Kế Hoạch Du Lịch Sapa – Đi Đâu và Ăn Gì?
  2. Những Trải Nghiệm Phải Thử Khi Du Lịch Sa Pa
  3. Lịch trình khám phá sắc màu chợ phiên Cán Cấu – Sapa 3 ngày 2 đêm
  4. Lịch trình đến Sapa khám phá Bắc Hà – 3 ngày 2 đêm

Đôi nét về đồ nướng Sapa – độc đáo văn hóa ẩm thực xứ sở sương mù

Đồ nướng Sapa - đặc sản làm ấm lòng du khách gần xa của xứ sở sương mù - 2

Sapa là địa điểm tránh nóng lý tưởng cũng như thiên đường của những ai yêu thích cái lạnh giá rét của mùa đông. Nơi đây có không khí lạnh quanh năm nên có rất nhiều món đặc sản nóng hổi vừa thổi vừa ăn. Một trong số đó không thể không kể đến đồ nướng Sapa. Chỉ cần đi dạo trên những cung đường hay vào những khu chợ đêm của thị trấn sương mù Sapa, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những hàng quán bán đồ nướng được xiên thành từng xâu với đủ loại khác nhau. Trông cực kỳ hấp dẫn và bắt mắt đấy! Lạnh như vậy mà được sà ngay vào một hàng đồ nướng để lấp đầy cái dạ dày đói meo của mình thì còn gì tuyệt vời hơn?

Đồ nướng Sapa - đặc sản làm ấm lòng du khách gần xa của xứ sở sương mù 3

Đồ nướng Sapa – đặc sản dân dã từ “cây nhà lá vườn”

Đồ nướng Sapa - đặc sản làm ấm lòng du khách gần xa của xứ sở sương mù 4

Đồ nướng thì bán ra rả ở nơi đâu cũng có thế nhưng không nơi nào độc đáo, phong phú trong nguyên liệu như ở Sapa. Hầu hết các quán đồ nướng tại đây đều sử dụng nguyên liệu truyền thống cùng các món đặc sản của Sapa. Có thể điểm mặt qua một số món như thị lợn cắp nách, thịt bò cuốn rau cải mèo, cá suối, chân gà, cơm lam,… Tất cả đều rất tươi ngon và được người bán tấm ướp gia vị khéo léo rồi đem xâu thành từng xiên đem đến cho du khách một hương vị đặc biệt không thể trộn lẫn. Ăn một lần thì sẽ nhớ mãi!

Món nướng Sapa đã xuất hiện từ lâu, ban đầu chỉ là các món đơn giản, bình dị như ngô, khoai hay nấm nướng, chủ yếu để phục vụ nhu cầu ăn uống của người dân bản địa. Thế nhưng từ khi Sapa phát triển thành khu du lịch, được nhiều du khách biết tới và ghé thăm thì văn hóa ẩm thực ở nơi đây cũng phát triển theo. Từ những mẹt khoai, sắn ngày nào đã trở thành những sạp đồ nướng lớn với nhiều loại nguyên liệu đa dạng, phong phú, vô cùng hấp dẫn.

Đồ nướng Sapa - đặc sản làm ấm lòng du khách gần xa của xứ sở sương mù 5

Bạn hãy thử tưởng tượng, xiên cải mèo giòn giòn, đăng đắng được cuộn trong thịt được tẩm ướp gia vị đậm đà, chân gà vàng ươm thơm nức mùi mật ong rồi còn những thanh cơm lam mềm dẻo nóng hổi,… Những hương vị tuyệt vời này, bạn nhất định phải nếm thử mới biết được!

Đồ nướng Sapa – “gì cũng nướng được”

Đồ nướng Sapa - đặc sản làm ấm lòng du khách gần xa của xứ sở sương mù 6

Bạn đã bao giờ thưởng thức qua bánh dày nướng, trứng gà, trứng vịt hay đậu phụ chua nướng chưa? Đồ nướng ở Sapa sẽ khiến bạn cảm thấy choáng ngợp không chỉ vì những món ăn độc đáo mà còn bởi số lượng của chúng. Có đến hàng trăm nguyên liệu khác nhau khiến du khách có đứng thử cả ngày cũng không hết! Bởi lẽ ở Sapa thì dường như bất cứ cái gì cũng có thể đem nướng được. Vậy mà hương vị vẫn rất thơm ngon, đặc biệt, lôi cuốn du khách từ cái nhìn đầu tiên.

Phần kết lại

Nếu tới Sapa thì hãy làm ngay thử thách 100.000 đồng phá đảo các khu đồ nướng nhé! Nói không điêu đâu vì đồ nướng ở đây hương vị siêu ngon nhưng giá lại cực kỳ bình dân sẽ giúp bạn lấp đầy dạ dày trống vắng của mình trong mùa đông giá lạnh.

Xem thêm: Cốn sủi ông Há Sapa – hương vị thơm ngon đậm đà ăn một lần nhớ một đời!

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on