Blog

Ẩm thực Đà Nẵng – Khám phá thế giới món ăn đa dạng

Không chỉ đặc biệt bởi con người thân thiện, những thắng cảnh say đắm lòng người. Đà Nẵng còn hấp dẫn bởi văn hóa ẩm thực đặc sắc. Cùng Hành trình du lịch Khám phá ngay nhé!

  1. Những Trải Nghiệm Phải thử khi Du Lịch Đà Lạt
  2. Kế Hoạch Du Lịch Đà Lạt – Lịch Trình – Đi Đâu & Ăn Gì?
  3. Lịch trình chụp hình sống ảo Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm
  4. Lịch trình du lịch Đà Nẵng – Hội An hiện đại và hoài cổ – 3 ngày 2 đêm

Một số món ăn nổi tiếng của nền ẩm thực Đà Nẵng

Khám phá hải sản – món ngon không thể bỏ qua

Đà Nẵng nổi danh bởi nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn.  Bên cạnh đó, các món hải sản phong phú, tươi ngon cũng là điểm cộng  thu hút thực khách. Bạn có thể đi dọc đường Hoàng Sa để lựa chọn cho mình một quán nhậu Đà Nẵng bình dân thưởng thức hải sản.

Một số món hải sản nổi bật nơi đây có thể kể đến như: Cua sốt me, chíp chíp hấp, bạch tuộc nướng… Ngoài ra, bạn có thể tìm mua và đem về tự chế biến theo khẩu vị riêng nữa nhé. 

Các món hải sản phong phú, tươi ngon cũng là điểm cộng cực hút khách du lịch đến Đà Nẵng_Ảnh: sưu tầm

Các món hải sản phong phú, tươi ngon cũng là điểm cộng cực hút khách du lịch đến Đà Nẵng_Ảnh: sưu tầm

Bánh xèo Đà Nẵng

Một trong những món ăn du khách không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Đà Nẵngbánh xèo. Bánh có vỏ vàng ươm hấp dẫn, giòn rụm bọc ngoài các loại nhân như giá, thịt, tôm. Khi ăn, bánh xèo được cuốn trong bánh tráng cùng nhiều loại rau sống như: rau xà lách, rau cải, dưa chuột, dứa… chấm vào loại mắm bùi bùi, thơm ngậy. 

Bánh xèo Đà Nẵng trở thành món ăn phổ biến và đáng để thử nhất khi đến với thành phố Đà Nẵng_Ảnh: sưu tầm

Bánh xèo đã trở thành món ăn phổ biến nhất khi đến với thành phố Đà Nẵng_Ảnh: sưu tầm

 

Lớp vỏ bột mỏng và giòn rụm là nét hấp dẫn của bánh xèo Đà Nẵng_Ảnh: sưu tầm

Lớp vỏ bột mỏng và giòn rụm là nét hấp dẫn của bánh xèo Đà Nẵng_Ảnh: sưu tầm

Bạn có thể tìm ăn bánh xèo tại Quán Bà Dưỡng (K280/23 Hoàng Diệu, quận Hải Châu). Quán cô Mười (23 Châu Thị Vĩnh Tế, quận Ngũ Hành Sơn). 

Bánh nậm Đà Nẵng

Bánh nậm là loại bánh dân dã, mộc mạc có sức quyến rũ lớn đối với dân bản địa và du khách khi tới đây. Nhân bánh được làm từ tôm, cá bào đã ướp gia vị và sấy khô trên than hồng để khử đi mùi tanh. Hoặc cũng có nhân làm từ thịt nạc, nấm mèo…tạo nên một loại hỗn hợp đặc quánh có màu cam tươi rất đẹp mắt.

Bánh nậm thường ăn kèm với nem chua, chả bò cây. Ngồi quanh gánh bánh thưởng thức từng chén bánh nậm nóng hổi, beo béo đem đến cảm giác mới lạ, bình dị giữa phố thị náo nhiệt.

Bánh nậm là thứ bánh dân dã, mộc mạc nhưng vô cùng hấp dẫn_Ảnh: sưu tầm

Bánh nậm là thứ bánh dân dã, mộc mạc nhưng vô cùng hấp dẫn_Ảnh: sưu tầm

Bánh căn Đà Nẵng

Bánh căn có trên nhiều con phố Đà Nẵng như: Cù Chính Lan, Nguyễn Chí Thanh, Huỳnh Thúc Kháng… Những chiếc bánh nhỏ xinh, tròn tròn được nướng vàng đều các mặt. Điểm tạo thêm hương vị hấp dẫn cho món ăn chính là các nguyên liệu như tôm, trứng cút trông cực kỳ bắt mắt.

Bánh căn Đà Nẵng được làm từ bột gạo. Nên khi chiên xù, lớp vỏ ngoài khá giòn nhưng phần nhân ở bên trong lại mềm dẻo, quyện vào nhau. Bánh căn thường được ăn kèm với rau sống, đu đủ bào sợi và chấm cùng nước mắm chua ngọt pha loãng, vô cùng đậm đà.

Mức giá cho khoảng 8-10 chiếc bánh căn chỉ khoảng 15.000 VNĐ – 22.000 VNĐ. Khá bình dân và hợp túi tiền so với nhiều món bánh khác.

Bánh căn Đà Nẵng là món ăn không thể thiếu trong top đặc sản nhất định phải thử khi đến đây_Ảnh sưu tầm

Bánh căn là món ăn nhất định phải thử khi đến Đà Nẵng_Ảnh sưu tầm

Mì Quảng Đà Nẵng

Mì Quảng không chỉ là một món đặc sản ngon nổi tiếng của Đà Nẵng. Mì Quảng còn là linh hồn của vùng đất này. Đến Đà Nẵng mà không thưởng thức mì Quảng thì bạn đã bỏ qua một món ăn đặc sắc và đem về nhà sự nuối tiếc.

Vị mì Quảng tại Đà Nẵng được đánh giá là chuẩn xứ Quảng với hương vị đậm đà, beo béo, sợi mì dai dai ăn kèm bánh tráng giòn thơm. Đặc biệt, thịt gà vàng ươm đậm vị tô điểm thêm cho tô mì Quảng sự hấp dẫn không thể chối từ.

Sợi mì tại đây không quá dày, ngậy mà mỏng nhưng vẫn đảm bảo được độ kết dính và hòa quyện hương vị với các nguyên liệu khác. Mức giá lại rất phải chăng, phù hợp với tất cả mọi người.

Mì quảng không chỉ là đặc sản ngon, nổi tiếng của Đà Nẵng mà còn là linh hồn của vùng đất này_Ảnh sưu tầm

Mì quảng – linh hồn của vùng đất Đà Nẵng_Ảnh sưu tầm

Chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng

Chè xoa xoa hạt lựu có thể xem là một trong những món ăn nên thử của nền ẩm thực Đà Nẵng. Với phong cách chế biến lẫn hương vị rất đặc trưng. Chè xoa xoa hạt lựu khác biệt với món chè của tất cả các vùng miền khác.

Nguyên liệu để chế biến món chè xoa xoa hạt lựu không hiếm. Nhưng để làm thành món chè này đòi hỏi ở người chế biến sự kiên nhẫn, cẩn thận và khéo léo trong từng khâu thì chè mới ngon được.

Các thành phần làm nên chè xoa xoa hạt lựu có xoa xoa, hạt lựu, thạch đen, nước cốt dừa, đậu xanh đánh và nước đường. Nhìn có vẻ đơn giản, song để làm thành những hạt lựu hồng hồng vừa đẹp mắt vừa ngon. Người làm phải rất khéo léo và trải qua quá trình làm rất kỳ công.

Vị sựt của xoa xoa, giòn dai của hạt lựu, mát thanh của thạch đen, bùi bùi của đậu xanh. Tất cả quyện trong vị béo của nước dừa càng khiến món chè này ngon ngọt, lạ miệng khi thưởng thức.

Chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng có thể xem là một trong những món ngon của ẩm thực Đà Nẵng_Ảnh: Trip Trip

Chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng có thể xem là một trong những món ngon của ẩm thực Đà Nẵng_Ảnh: Trip Trip

Gỏi cá Nam Ô Đà Nẵng

Nếu đã có dịp đến thành phố biển Đà Nẵng. Du khách nên một lần thưởng thức món gỏi cá Nam Ô. Một món ăn mà khi bạn thử dù chỉ một lần có lẽ sẽ không thể nào quên được bởi sự mộc mạc của nó. Đặc sản gỏi cá Nam Ô Đà Nẵng được ví như “sashimi” Việt Nam.

Những người lần đầu thưởng thức gỏi cá Nam Ô sẽ có phần sợ sệt, ngại ngùng, không dám thử. Nhưng khi đã ăn một lần thì hương vị đó cứ mãi đi theo dù cho bạn đã về lại cuộc sống bận rộn thường ngày. Một hương vị ngon đến không thể diễn tả được này chỉ có ở vùng biển này.

Có hai loại gỏi cá là gỏi cá khô và gỏi cá ướt. Nguyên liệu chính là cá sống được sơ chế bằng công thức của người bản địa Nam Ô. Gỏi cá khô thì sau khi sơ chế tốt, cá được trộn với thính, mè rang, đậu phộng rang (lạc), bánh tráng nướng giã nhỏ và các gia vị khác. Còn với gỏi cá ướt, cá được làm sạch, bỏ đầu đuôi, lọc thịt và cắt đôi. Sau đó ướp với gừng, riềng, tỏi, ớt băm nhuyễn. Cuối cùng là ngâm trong nước dùng có pha nước mắm.

Đặc sản gỏi cá Nam Ô Đà Nẵng được ví như “shasimi” Việt Nam với hương vị và cách chế biến đặc biệt_Ảnh: VN Express

Đặc sản gỏi cá Nam Ô được ví như “shasimi” Việt Nam _Ảnh: VN Express

Cơm gà Đà Nẵng

Cơm gà là một trong những món ăn làm nên thương hiệu ẩm thực của Đà Nẵng. Cơm gà Đà Nẵng được chế biến theo một công thức rất riêng. Dù là miếng gà chiên giòn hay luộc chín đều làm cho bao thực khách xao xuyến mỗi khi thưởng thức.

Dù tên gọi rất quen thuộc nhưng chỉ khi thưởng thức, bạn mới cảm nhận được vị ngon. Mà không phải nơi nào cũng có được. Khi đến các quán ăn tại Đà Nẵng, bạn có thể gọi món gà xé hoặc gà quay để thưởng thức. Phần cơm được nấu rất tơi. Gà được chế biến kỹ lưỡng ăn kèm cùng nước sốt đặc biệt đem đến hương vị độc đáo của món ăn này.

Cơm gà là một trong những món ăn làm nên thương hiệu ẩm thực của Đà Nẵng_Ảnh: sưu tầm

Cơm gà là một trong những món ăn làm nên thương hiệu ẩm thực của Đà Nẵng_Ảnh: sưu tầm

Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng

Bánh tráng cuốn thịt heo có nguyên liệu đơn giản làm “say đắm” biết bao thực khách khi đến với thành phố Đà Nẵng. Bánh tráng cuốn thịt heo ở Đà Nẵng rất đặc biệt. Bởi những miếng thịt heo mềm, mỏng, béo ngậy, có miếng mỡ dọc theo thớ thịt và kèm lớp da ở hai đầu.

Một số quán bánh tráng thịt heo hai đầu da nổi tiếng:

  • Quán Trần: 4 Lê Duẩn, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
  • Quán Mậu: 35 Đỗ Thúc Tịnh, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Nền ẩm thực đất Đà Thành là tổng hòa tinh hoa giữa ẩm thực cung đình Huế và văn hóa ẩm thực xứ Quảng. Đến Đà Nẵng, du khách có thể dễ dàng cảm nhận được hương vị đồng quê dân dã. Nơi chứa đựng tình người của dải đất miền Trung này. Tất cả đều hội tụ tại thành phố biển xinh đẹp và níu chân hàng triệu du khách khi đến đây. Hành trình du lịch chúc bạn có những trải nghiệm thật thú vị khi đến Đà Nẵng nhé!

Xem thêm: Mì Quảng – linh hồn của ẩm thực xứ Quảng

Người viết: Kim Thuý

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on