Blog

Kinh nghiệm du lịch thành phố ngàn hoa 2022_Ảnh sưu tầm

Bật mí kinh nghiệm du lịch tự túc tại Đà Lạt 2022

Đà Lạt đã không còn là điểm đến xa lạ của giới trẻ hiện nay. Nhắc đến Đà Lạt là nhắc đến thành phố ngàn hoa, thành phố của sự tĩnh lặng cùng tình yêu tuổi trẻ. Gợi ý dưới đây sẽ bật mí cho các bạn những kinh nghiệm khi đi du lịch tự túc tại Đà Lạt. Hi vọng rằng Hành trình du lịch có thể cung cấp cho bạn những hành trang bổ ích cho chuyến đi sắp tới nhé!

  1. Kế Hoạch Du Lịch Đà Lạt – Lịch Trình – Đi Đâu & Ăn Gì?
  2. Những Trải Nghiệm Phải thử khi Du Lịch Đà Lạt
  3. Lịch trình ăn uống và sống ảo – Đà Lạt 5 ngày 4 đêm -2024
  4. Lịch trình khám phá đại ngàn Tây Nguyên hùng vĩ 5 ngày 4 đêm
  5. Lịch trình Đà Lạt 3 ngày 2 đêm giá hạt dẻ 2024

Lưu ý khi du lịch Đà Lạt mùa Covid

Trong điều kiện dịch bệnh phức tạp, để có thể đi du lịch Đà Lạt, bạn cần tiêm 2 mũi vắc xin và khai báo y tế đầy đủ khi di chuyển qua khu vực đèo Chuối. Sau đó khai báo y tế tại phường và khách sạn bạn lưu trú.

Thời điểm thích hợp để du lịch Đà Lạt

Đà Lạt là một trong những vùng đất du lịch mà bạn có thể ghé thăm quanh năm. Nhưng để cảm nhận hết được cái đẹp của Đà Lạt thì bạn hãy đến đây vào mùa khô. Vùng Tây Nguyên chia làm hai mùa mưa – khô. Và mùa khô ở đây bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 04 năm sau. Đà Lạt sẽ se se lạnh trong tháng 11, bạn sẽ phải chuẩn bị cho mình áo ấm, bao tay để đi thưởng thức cái đẹp mờ ảo ở mảnh đất sương mù này. Tuy nhiên những tháng sau thời tiết Đà Lạt sẽ cực kì đẹp, trời ấm áp hơn, nhiều nắng hơn. Lúc này, Đà Lạt ngập sắc hoa ban, trắng tinh khắp các nẻo đường. Đây cũng là lúc phượng tím bắt đầu nở rộ. Chỉ cần bật máy ảnh lên, sắc trắng của hoa ban quyện với sắc tím của hoa phượng sẽ mang đến cho bạn những chùm ảnh lung linh không thể bỏ lỡ. 

Đà Lạt đẹp lung linh trong khung hình_Ảnh sưu tầm

Đà Lạt đẹp lung linh trong khung hình_Ảnh sưu tầm

Di chuyển đến Đà Lạt bằng cách nào?

Tùy theo vị trí xuất phát mà có cách chọn phương tiện di chuyển phù hợp

  • Với các du khách di chuyển từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh hay thành phố Hồ Chí Minh thích hợp di chuyển bằng máy bay. Nhằm đáp ứng nhu cầu đi du lịch Đà Lạt của du khách bốn phương, các hãng bay Việt Nam đã và đang phát triển mạnh các chặng bay trong ngày tới thành phố này.
  • Với các du khách đi từ Hồ Chí Minh, Nha Trang,… thích hợp di chuyển bằng xe khách vì giá vé phải chăng, ngủ một đêm là đến nơi. Có khá nhiều hãng xe cho bạn tham khảo như Nhà xe Thành Bưởi, Nhà xe Minh Trí Limousine, Nhà xe Đan Anh… với đa dạng loại ghế ngồi, ghế nằm, giường nằm,… 
  • Ngoài các cách di chuyển trên, bạn có thể tự đến Đà Lạt bằng xe ô tô riêng hoặc xe máy riêng. Cách này thích hợp với các bạn trẻ yêu thích đi du lịch Đà Lạt theo hình thức phượt. 

Di chuyển tại Đà Lạt 

  • Di chuyển bằng xe máy:

Đây có lẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất. Du khách có thể thuê xe tại các homestay, khách sạn hay các điểm thuê xe lẻ. Tùy phong cách và sở thích bạn có thể thuê xe tay ga hoặc xe số để phục vụ cho cuộc du hí của mình. Mức giá cho thuê từ 85.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ tùy loại xe. Đa phần các địa điểm cho thuê xe thường tính thời gian giao xe và trả xe một ngày từ 7h sáng hôm nay đến 7h sáng hôm sau. 

  • Di chuyển bằng taxi

Cách di chuyển này sẽ phù hợp cho nhóm đông người hoặc đi theo gia đình. Mức giá dao động từ 700.000 VND đến 1.000.000 VNĐ/ ngày. Ưu điểm của di chuyển bằng taxi là người lái thường là dân bản địa. Do đó họ có thể kiêm vai trò hướng dẫn viên, chia sẻ những điểm đến cho bạn tham khảo. 

Du lịch Đà Lạt dễ dàng với xe máy riêng_Ảnh sưu tầm

Du lịch Đà Lạt dễ dàng với xe máy riêng_Ảnh sưu tầm

Đến Đà Lạt nên ở đâu?

Là thành phố phát triển về du lịch nên bạn sẽ không cần phải lo lắng nơi lưu trú khi đặt chân đến Đà Lạt. Nếu là người yêu thích sự sang trọng, bạn có thể lựa chọn nghỉ ngơi tại các khách sạn, resort nghỉ dưỡng nổi tiếng như: Sam Tuyền Lâm Resort, Kings Hotel Dalat, Ana Villas Dalat Resort & Spa,… Các khách sạn, resort này đều đạt tiêu chuẩn 4,5 sao. Tất cả đều cung cấp đầy đủ các dịch vụ lưu trí hiện đại, tiện nghi cho du khách.

Sam Tuyền Lâm Resort nhìn từ trên cao_Ảnh sưu tầm

Sam Tuyền Lâm Resort nhìn từ trên cao_Ảnh sưu tầm

Một trong những đặc sản của Đà Lạt chính là homestay. Du lịch phát triển, số lượng homestay mọc lên ngày càng nhiều, cực kì đa dạng cho bạn tha hồ lựa chọn. Một số cái tên nổi bật có thể kể đến như: Đà Lạt Sun Hills Homestay, Vườn đom đóm, Nhiên Homestay… Đây sẽ là sự lựa chọn được các bạn trẻ hoặc nhóm bạn ưu tiên hàng đầu. Bởi homestay không chỉ đẹp theo cách riêng mà còn là nơi bạn có thể tìm hiểu văn hóa, nếp sống của người dân địa phương. Cùng sinh hoạt trong một không gian với những con người xa lạ quả thực là một trải nghiệm nên thử khi đến Đà Lạt đúng không nào? 

Vườn đom đóm homestay sẽ mang lại những trải nghiệm khó quên_Ảnh sưu tầm

Vườn đom đóm homestay sẽ mang lại những trải nghiệm khó quên_Ảnh sưu tầm

Những điểm đến không thể bỏ lỡ tại Đà Lạt

 

Đà Lạt vốn dĩ đã mang trong mình một nét quyến rũ riêng. Bất kì nơi đâu của Đà Lạt cũng mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cùng những khung hình xinh xắn. Vậy mà nơi đây còn có vô số những địa điểm du lịch cho bạn tham quan. Hành trình du lịch sẽ chia sẻ cho bạn một vài kinh nghiệm về những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt để tham khảo nhé!

Đà Lạt đẹp ngỡ ngàng trong mắt du khách_Ảnh sưu tầm

Đà Lạt đẹp ngỡ ngàng trong mắt du khách_Ảnh sưu tầm

     Quảng trường Lâm Viên

Đây là điểm đến đặc sắc mà hầu như mọi du khách đến Đà Lạt đều muốn tham quan khám phá. Quảng trường Lâm Viên được mệnh danh là “đoá hoa dã quỳ khổng lồ của Đà Lạt”. Được xây dựng từ năm 2016 với không gian rộng rãi phù hợp cho việc tản bộ và hóng mát. Đây cũng sẽ là địa điểm lý tưởng cho nhóm bạn cùng ngồi lại trò chuyện với nhau, đùa vui và ghi lại những khoảnh khắc bên nhau thật đẹp. . Từ đây, bạn có thể đi bộ quanh hồ Xuân Hương, ngắm nhìn rõ hơn sự tĩnh lặng của thành phố này.  

  • Địa chỉ: Đường Trần Quốc Toản, phường 1, TP. Đà Lạt
Quảng trường Lâm Viên giữa chốn Đà Lạt thơ mộng_Ảnh sưu tầm

Quảng trường Lâm Viên giữa chốn Đà Lạt thơ mộng_Ảnh sưu tầm

     Ga Đà Lạt – một nét hoài cổ 

Ga Đà Lạt được xem như nhà ga cổ nhất Đông Dương còn sót lại của Việt Nam. Được công nhận là di tích lịch sử kiến trúc cấp quốc gia. Nơi đây đã trở thành địa điểm tham quan của nhiều du khách. Bạn có thể chụp hình cùng những toa tàu, đường ray, đường hầm hoả xa. Những bức ảnh sẽ giúp bạn khám phá ra nét đẹp tuyệt vời của địa danh này. Cũng chính vì vậy các cặp tình nhân thường lựa chọn nơi đây để chụp hình cưới.

  • Địa chỉ: Đường Quang Trung, phường 9, TP. Đà Lạt. 
  • Giá vé: 5.000 VND/ người lớn, miễn phí với trẻ em. 
Ga Đà Lạt nhà ga xe lửa đẹp nhất Đông Dương_Ảnh sưu tầm

Ga Đà Lạt nhà ga xe lửa đẹp nhất Đông Dương_Ảnh sưu tầm

     Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt

Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt là địa danh không thể bỏ qua cho những tín đồ yêu thích kiến trúc phương Tây. Những bức tường được xây dựng bằng những tấm gạch đỏ. Tạo vẻ ấm áp giữa phố núi đầy sương mù, một không gian bình yên và lãng mạn. Điểm nhấn của dãy nhà hình vòng cung là tháp chuông cao mái xám tựa như một cây bút chì được gọt tuyệt đẹp. Ngôi trường đã có bề dày lịch sử tới 90 năm này chính là địa điểm bí mật của những bộ ảnh hút hồn về Đà Lạt đấy.

Trước đây, Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt mở cửa tất cả ngày trong tuần. Nhưng hiện nay lượng du khách rất đông nên có quy định lại giờ giấc. Nên trường không mở cửa tham quan tất cả trong ngày. Nếu du khách muốn vào tham quan hay có hoạt động gì thì phải liên hệ trước nhé.

  • Địa chỉ: 109 Yersin, phường 10, TP. Đà Lạt
  • Khách du lịch mất phí gửi xe và vệ sinh 10.000 VND/ xe. 
  • Giờ mở cửa: Thứ 2 – Thứ 7: mở cửa từ 11h30 tới 13h00 và sau 16h30, riêng Chủ nhật mở cửa cả ngày. 
Toàn cảnh trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt_Ảnh sưu tầm

Toàn cảnh trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt_Ảnh sưu tầm

     Chợ Đà Lạt – Tinh hoa ẩm thực

Đi du lịch Đà Lạt nhất định phải ghé qua chợ đêm Đà Lạt. Một không gian sầm uất hiện hữu trước mắt với đa dạng các mặt hàng từ quần áo, thức ăn, hàng lưu niệm… Bạn có thể mua những loại hoa quả sấy, mứt về làm quà cho người thân và bạn bè. Đặc biệt nhất, ngồi giữa cái se se lạnh của thời tiết Đà Lạt, ăn cái bánh tráng nướng giòn ruộm, uống một ly sữa đậu nành nóng quả thực là một cảm giác thú vị. Còn ngại gì mà không thử nhỉ?

  • Địa chỉ: Khu Hòa Bình, phường 1, TP. Đà Lạt. 
  • Giá vé: Mở cửa free. Khách du lịch chỉ mất chi phí gửi xe 10.000 VND/ xe và phí ăn uống, mua sắm. 
Toàn cảnh chợ đêm Đà Lạt_Ảnh sưu tầm

Toàn cảnh chợ đêm Đà Lạt_Ảnh sưu tầm

     Tuyệt Tình cốc – không gian tuyệt diệu giữa núi rừng

Tuyệt Tình Cốc là một điểm đến du lịch khá mới mẻ với du khách. Nơi đây là một mỏ đá hoa cương bị bỏ hoang, bên trong là một hồ nước xanh ngọc bích ảo diệu, bao quanh là những vách đá dựng đứng hùng vĩ và hoang sơ. Nơi đây chưa được khai thác du lịch và từng bị cấm vì gây nguy hiểm cho du khách. Nhưng những tấm hình sống ảo đẹp mê hồn được các bạn trẻ ghi lại đã khiến nơi đây nổi tiếng hơn và trở thành điểm đến cực hấp dẫn. 

  • Địa chỉ: suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng
Tuyệt Tình Cốc cùng những bức ảnh triệu like_Ảnh sưu tầm

Tuyệt Tình Cốc cùng những bức ảnh triệu like_Ảnh sưu tầm

      Hoa Sơn Điền Trang – thú vị bàn tay Phật khổng lồ

Khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang nằm giữa cung đường đèo Tà Nung. Nơi đây có diện tích khá rộng. Đường đi khá dốc và quanh co. Điểm check in đầu tiên trong khu du lịch này chính là bàn tay Phật khổng lồ. Bàn tay Phật được tạo bởi rất nhiều sợi dây rừng chắc chắn và nằm nhô về phía trước. Đây là địa điểm tập trung đông nhất. Hầu như ai đến Hoa Sơn Điền Trang cũng muốn ghi lại nét đẹp với bàn tay đặc biệt này.

 

Ở đây còn có các địa điểm check in khác như cây hoa anh đào, cánh đồng hoa tam giác mạch, một khu khá lớn trồng hoa hồng cổ Sapa, cổng Trời, cây đa ngàn năm… 

  • Địa chỉ: tỉnh lộ 725 đèo Tà Nung thuộc tiểu khu 159, phường 5
  • Giá vé: 30.000VND/người lớn, 15.000VND/trẻ em
Chốn tiên cảnh tại Hoa Sơn Điền Trang_Ảnh sưu tầm

Chốn tiên cảnh tại Hoa Sơn Điền Trang_Ảnh sưu tầm

Những món ăn ngon kèm địa chỉ tại Đà Lạt

     Nem nướng Bà Hùng – Quán ăn nổi tiếng phố hoa

Nem nướng Bà Hùng từ lâu đã trở thành món ăn ngon trong làng ẩm thực phố núi. Quán có lịch sử lâu đời và rất nổi tiếng. Quán có nhiều cơ sở ở Đà Lạt cho bạn lựa chọn. Đặc biệt ở hai khu vực Phan Đình Phùng và Hoàng Văn Thụ. Vì nằm ngay trung tâm nên các thực khách luôn ghé đến nhiều hơn. Nem của quán được làm từ nguyên liệu tươi ngon. Nướng lên thơm phức. Ăn cùng bánh tráng và các loại rau sống. Nước chấm làm từ đậu nành và mè nên cực kì ngon và thu hút. 

  • Địa chỉ: 

Chi nhánh 1: 52, Hoàng Văn Thụ, Phường 4, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Chi nhánh 2: 328, Phan Đình Phùng, Phường 2, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Chi nhánh 3: 03, Trần Hưng Đạo, Phường 3, TP Đà Lạt, Lâm Đồng.

  • Mức giá: 30.000VNĐ – 60.000VNĐ
Ăn là ghiền Nem nướng bà Hùng_Ảnh sưu tầm

Ăn là ghiền Nem nướng bà Hùng_Ảnh sưu tầm

     Bánh căn Lệ Yersin

Bánh Căn Lệ Yersin đã không còn quá xa lạ đối với các tín đồ đam mê ẩm thực. Vị trí không mấy thuận lợi khi nằm trong con hẻm nhỏ đường Yersin, nhưng quán ăn luôn tấp nập thực khách ra vào. Thế mới nói, bánh căn Lệ xứng đáng là địa chỉ bánh căn ngon nhất tại phường 10.

Có 3 loại bánh căn là: Bánh căn nhân trứng lòng đào, nhân bò bằm và nhân trứng gà. Ngoài ra ở đây còn có một số món nên thử khác như: Sữa chua bánh flan, sữa chua phô mai, chả cây gói lá …

  • Địa chỉ: 27/44 Đường Yersin, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 11h00 và 15h30 – 18h00.
  • Mức giá: 10.000VNĐ – 30.000VND
Ngon khó cưỡng với bánh căn Lệ_Ảnh sưu tầm

Ngon khó cưỡng với bánh căn Lệ_Ảnh sưu tầm

     Kem bơ Thanh Thảo

Kem bơ cũng là một đặc sản nhất định phải thử khi đặt chân đến Đà Lạt. Kem bơ Thanh Thảo được nhiều du khách đánh giá cao. Bởi kem được làm hoàn toàn từ những quả bơ chín mọng thêm một chút sữa béo nên khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngon béo ngậy. Ngoài kem bơ ra tại đây còn có các món khác như: kem sầu riêng, kem dừa, chè thái, sinh tố hoa quả … Không gian quán cũng khá rộng rãi nên các bạn không cần phải lo lắng khi đi nhóm đông người nhé!

  • Địa chỉ: 76 Nguyễn Văn Trỗi, phường 2, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 21h00
  • Mức giá: 10.000VNĐ – 50.000VND
Kem bơ Thanh Thảo nổi tiếng ngon tại Đà Lạt_Ảnh sưu tầm

Kem bơ Thanh Thảo nổi tiếng ngon tại Đà Lạt_Ảnh sưu tầm

     Quán 33 – đặc sản Ốc nhồi thịt

Quán ốc nhồi thịt 33 ở Đà Lạt được nhiều thực khách tò mò lui tới thưởng thức. Quán nổi tiếng từ lâu với những review của người nổi tiếng trên các diễn đàn ẩm thực. Ốc nhồi thịt ở đây rất ngon, từng con ốc được rửa sạch sẽ. Sau đó thịt được tẩm ướp gia vị hoàn chỉnh. Được hấp lên cùng với sả, gừng và ớt làm dấy lên mùi vị cay nồng. Chỉ một lần nếm qua là nhớ mãi hương vị hơn cả tuyệt vời của nó. 

Quá khá rộng rãi, sạch sẽ ấm cúng. Sự nhanh nhẹn của quán chính là điểm cộng. Quán còn có một số món hải sản, bò được chế biến khá ngon cho các dân nhậu.

  • Địa chỉ: 33 Hai Bà Trưng, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 21h30
  • Mức giá: 50.000VNĐ – 200.000VND
Hình ảnh món Ốc nhồi thịt tại quán 33_Ảnh sưu tầm

Hình ảnh món Ốc nhồi thịt tại quán 33_Ảnh sưu tầm

Đà Lạt quả là điểm đến chưa bao giờ ngừng “hot”. Ai đến Đà Lạt rồi cũng mong muốn sẽ có dịp quay trở lại. Không chỉ yêu thành phố sương mù mà còn yêu cả con người nơi đây. Hi vọng sau bài viết này, Hành trình du lịch đã giúp bạn thôi phân vân vì chưa biết phải chuẩn bị những gì khi đặt chân đến nơi đây. Hãy nhấc điện thoại lên, gọi điện cho những người thân yêu và lên một cái hẹn cho Đà Lạt đi nào!

Người viết: Hà Phạm

Xem thêm: Những quán chè ngon ở Hội An

 

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on