Blog

Các loại chè tại Hội An_Ảnh Phòng vé Tuấn Nguyễn

Những quán chè ngon ở Hội An

Chưa đi chưa biết Hội An

Đi rồi mới biết Chè Hội An ngon quá trời!

Hội An không chỉ nổi tiếng với cơm gà, cao lầu, bánh mì hay mì Quảng… mà còn làm xiêu lòng thực khách với rất nhiều loại chè phố Hội như chè thưng, chè mè đen, chè hạt sen… Hãy cùng Hành trình du lịch khám phá những quán chè Hội An ngon mà những thực khách thường xuyên ghé đến nhé!

  1. Lịch trình du lịch Đà Nẵng và Hội An 4 Ngày 3 Đêm
  2. Lịch trình du lịch Đà Nẵng – Hội An hiện đại và hoài cổ – 3 ngày 2 đêm
  3. Kế Hoạch Du Lịch Đà Nẵng – Lịch Trình – Đi Đâu và Ăn Gì?
  4. Những Hoạt Động Mà Bạn Phải Trải Nghiệm Khi Du Lịch Đà Nẵng

Chè bà Mười

Địa chỉ: số 4 Hoàng Diệu, Tp. Hội An

Giờ mở cửa: 09h00 – 21h00

Giá tham khảo: 8.000đ – 15.000đ

Quán chè bà Mười nằm trên đường Hoàng Diệu, bên cạnh ngân hàng Công Thương Hội An, rất thuận lợi cho việc tìm kiếm để ghé quán.Quán chè được bán quanh năm, có rất nhiều loại chè đa dạng và độc đáo. Đặc biệt, nơi đây vào các mùa khác nhau sẽ bán thêm nhiều loại chè nữa. Ví dụ như vào mùa hè sẽ thêm chè đậu ván, chè đậu xanh… Mùa đông quán chè sẽ thêm món chè trôi nước bọc thịt heo thơm ngon, lạ miệng.

Chè trôi nước bọt thịt heo quay của quán cô Mười Hội An_Ảnh Diadiemhoian.com

Chè trôi nước bọc thịt heo quay của quán cô Mười Hội An_Ảnh Diadiemhoian.com

Quán chè tuy nhỏ nhưng thu hút nhiều thực khách bởi cái vị ngọt bùi của chè. Bà chủ của quán duyên dáng làm cho người ăn cứ nhớ mãi hình ảnh thân thương nhỏ bé khi du lịch Hội An.

Chè thập cẩm cô Sáu

Địa chỉ: 18 đường Nguyễn Tất Thành, Tân An, Hội An, Quảng Nam

Giờ mở cửa: 9h00 – 21h00

Giá tham khảo: 8.000 – 10.000 đồng

Quán chè thập cẩm Cô Sáu cũng được điền tên trong danh sách món ngon 2 mùa. Vì vậy quán cũng được nhiều du khách chú ý, đặc biệt là các điểm hẹn của học sinh, sinh viên. Quán được bày bán trên vỉa hè, với vài ba bộ bàn ghế thấp đậm chất học sinh làm cho nhiều du khách tới đây thưởng thức sẽ đưa bạn có cảm giác trở lại tuổi thơ.

Ly chè thập cẩm siêu hấp dẫn tại Hội An_Ảnh Foody

Ly chè thập cẩm siêu hấp dẫn tại Hội An_Ảnh Foody

Quán có đa dạng các loại chè đậm đà, mỗi món đều mang một hương vị riêng.Quán có rất nhiều loại chè khác nhau, mỗi loại đều mang một hương vị riêng. Đặc biệt, ly chè thập cẩm luôn giữ được cái nóng hổi vào mùa đông nhưng lại tươi mát vào mùa hè nên đã thu hút được rất nhiều thực khách đến đây.

Quán chè thưng cô Lệ

Địa chỉ: số 369 đường Cửa Đại, phường Cẩm Châu, TP. Hội An

Giờ mở cửa: 08h00 – 21h00

Giá tham khảo: 10.000đ – 15.000đ

Chè thưng cái tên khá lạ với du khách ghé Hội An. Nhưng với người dân nơi đây thì món chè thưng cô Lệ đã tư lâu nổi danh khắp ngõ hẻm của phố cổ, được biết đến với món chè ngon lâu năm.

Chè thưng là một loại chè có mùi thơm đặc trưng của nước cốt dừa, ngậy béo của đậu phộng. 

Nguyên liệu gồm: Đậu xanh – Bột báng – Bột năng – Mộc nhĩ – Đậu phộng – Hạt sen – Đường Muối – Vani – Dừa nạo – Nước cốt dừa.

Trước đây, cô bán chè thưng là chủ yếu nhưng để phục vụ nhu cầu cho các thực khách thì cô đã thêm vào thực đơn vài món chè khác. Và cũng không thua kém món chè thưng trứ danh. Vì vậy, đi du lịch đến Hội An bạn hãy ghé thăm để thưởng thức món chè thưng đặc biệt của cô Lệ nhé.

Bát chè thưng trứ danh nơi phố Cổ_Ảnh Đặc sản 3 miền

Bát chè thưng trứ danh nơi phố Cổ_Ảnh Đặc sản 3 miền

Chè hạt sen phố cổ

Địa chỉ: số 1 Hoàng Văn Thụ, TP. Hội An

Giờ mở cửa: 09h00 – 21h00

Giá tham khảo: 10.000đ – 15.000đ

Thêm một quán chè Hội An ngon nức tiếng đó chính là quán chè hạt sen phố cổ nằm trên đường Hoàng Văn Thụ. Chè được làm từ nguyên liệu chính là hạt sen rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Để dễ ăn hơn hạt sen đã được chế biến thành món chè thanh mát và dễ ăn hơn và mang đến cảm giác thư thả sau những ngày làm việc mệt mỏi. 

Chè hạt sen Hội An_Ảnh Dulichkhampha24.com

Chè hạt sen Hội An_Ảnh Dulichkhampha24.com

Loanh quanh trong phố cổ thì bạn nhớ ghé vào quán chè hạt sen và kêu một ly chè để xua tan ngay cái nóng nhé! 

Quán chè mè đen ông Thiều

Địa chỉ: đối diện 118 đường Nguyễn Trường Tộ, Hội An

Giờ mở cửa: 6h00 – 9h00

Giá tham khảo: 5.000đ – 8.000đ

Chè mè đen hay còn được gọi là chè xí mạ, quán chè mè đen Hội An Ông Thiều không phải tự nhiên được lọt vào top những quán chè ngon Hội An.

Với vị bùi bùi, béo béo, mìn mịn, sánh sánh và ngọt thanh cùng với hương thơm của mè. Khiến những vị khách vừa thưởng thức bát chè nơi đây liền say ngất ngây.

Chén chè mè đen ông Thiều ở Hội An_Ảnh sưu tầm

Chén chè mè đen ông Thiều ở Hội An_Ảnh sưu tầm

Hãy nhanh chân lên bạn nhé, để ăn được món chè gây thương nhớ này thì bạn phải dậy thật sớm, chỉ trong phút chốc thì chè trong nồi sẽ mất tích ngay đấy.

Quán chè cô Chính

Chè Cô Chính là quán chè bình dân nổi tiếng tại Hội An. Chủ quán là Cô Chính, mở bán ở chợ đêm Bạch Đằng và chỉ bán vài loại chè như: tào phớ, chè thập cẩm, xí mà phủ, chè bắp, chè hạt sen, chè đậu ngự, đậu đỏ, đậu đen

Chè ở đây khá rẻ, chỉ từ 15.000 – 20.000 đồng/ cốc. Cô làm chè nhanh thoăn thoắt, trông lại sạch sẽ nên chỉ vài phút là thực khách có một cốc chè đầy ú ụ.

Có rất nhiều loại chè tại quán cô Chính Hội An_Ảnh Đặc sản ngon 3 miền

Có rất nhiều loại chè tại quán cô Chính Hội An_Ảnh Đặc sản ngon 3 miền

Đến với gánh chè nhỏ này nhất định bạn phải thưởng thức món chè. Hai món chè độc đáo là chè xoa xoa và chè xí mà phủ. Chè xoa xoa nhiều màu sắc, thơm mùi nước cốt dừa và là sự kết hợp của một vài loại thạch. Chè xoa xoa Cô Chính khác với chè xoa xoa những chỗ khác là có thêm đậu xanh. Việc cho thêm đậu xanh cũng góp phần gia tăng độ ngon, độ độc đáo của món chè.

Chè xoa xoa ăn siêu mát tại quán cô Chính Hội An_Ảnh Foody.vn

Chè xoa xoa ăn siêu mát tại quán cô Chính Hội An_Ảnh Foody.vn

Trên đây là những địa điểm bán chè Hội An siêu nổi tiếng mà Hành trình du lịch gợi ý cho các bạn. Hãy đến đây chơi và thưởng thức bạn nhé!

 

 Người viết: Bích Liễu

Xem thêm: Một ngày khám phá Làng mộc Kim Bồng Hội An – di sản văn hóa trăm năm tuổi

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on