Blog

Đảo Điệp Sơn – “Maldives” sở hữu con đường mòn giữa lòng đại dương

Nếu đã từng mơ mộng để đến thiên đường du lịch biển Maldive đã làm mưa làm gió trên các thước phim. Hay “con đường đại dương” nối liền hai đảo Jindo và Modo nổi tiếng tại Hàn Quốc. Thì Đảo Điệp Sơn – Khánh Hòa cũng là vùng đất thơ mộng, độc đáo bạn khó có thể chối từ. Nổi bật với nét hoang sơ cùng “dải tơ lụa” nằm giữa lòng đại dương. Du lịch Điệp Sơn đã trở thành điểm đến lý thú được mọi người truyền tai nhau. Hãy cùng Hành trình du lịch 1…2…3 let’s go đến với cuộc ngao du vẻ đẹp biển cả này ngay nhé!

  1. Lịch trình khám phá Nha Trang – vui chơi VinWonders 3 ngày 2 đêm
  2. Lịch trình khám phá tận hưởng Nha Trang 3 ngày 2 đêm – 2024
  3. Lịch trình thư giãn tắm biển Nha Trang 2 ngày 1 đêm – 2024
  4. Lịch trình du lịch Nha Trang – Vịnh Vĩnh Hy 4 ngày 3 đêm
  5. Lịch trình vi vu Nha Trang, khám phá các đảo 3 ngày 2 đêm – 2024
  6. Lịch trình du hí khám phá Khánh Hoà 2 ngày 1 đêm – 2024

Đảo Điệp Sơn ở đâu?

Khung cảnh hoang sơ, mộc mạc của hòn đảo_Ảnh: sưu tầm

Khung cảnh hoang sơ, mộc mạc của hòn đảo_Ảnh: sưu tầm

Đảo Điệp Sơn thuộc xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Đảo nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 70km về phía Bắc và nằm trong vùng biển vịnh Vân Phong. Đến với Điệp Sơn, bạn sẽ cảm giác bản thân vô cùng nhỏ bé giữa bao la của biển đảo hòa cùng với đất trời. Ngoài ra, nét đẹp của hòn đảo cũng được sánh ngang với tứ bình nổi tiếng: Bình Ba – Bình Hưng – Bình Lập – Bình Tiên.

Nguồn gốc của hòn đảo xinh đẹp

Chuyện kể rằng, ngày xưa trên một hòn đảo nhỏ với nhiều cây cối lúp xúp phủ bao quanh. Nơi đây hoang sơ vắng vẻ cho đến khi những đoàn đánh cá từ các nước Đông Nam Á gặp nạn trôi dạt vào nơi này. Họ bắt đầu sinh sống ở đây với nghề đánh cá. Tất cả người sinh sống trên đảo lúc bấy giờ có nguồn gốc từ Singapore, Indonesia, Thái Lan,..

Đảo, sóng, cát và biển như hòa thành bức tranh thủy mặc sinh động_Ảnh: sưu tầm

Đảo, sóng, cát và biển như hòa thành bức tranh thủy mặc sinh động_Ảnh: sưu tầm

Khi đó tất cả chỉ sinh sống chung trên hòn Bịp (Điệp Sơn). Cái tên hòn Bịp cũng bắt nguồn từ khi người dân phát hiện có quá nhiều Bìm Bịp trên đảo. Từ Hòn Bịp có hai lối đi xuyên biển dẫn đến Hòn Quạ. Nhưng có một cơn bão đã vô tình xóa mất đi dấu vết một con đường. Từ đó, để lại đảo Điệp Sơn với duy nhất một lối đi.

Hướng dẫn di chuyển đến đảo

Để đến đảo Điệp Sơn, trước hết du khách cần đến Nha Trang hoặc Phú Yên. Sau đó, bạn di chuyển về cảng Vạn Giã thuộc thị trấn Vạn Giã, Vạn Ninh bằng xe máy, xe khách hoặc taxi. Cuối cùng, bạn hãy tham khảo những phương tiện dưới đây để ra được đảo. 

Thuê Cano 

Những chiếc cano luôn sẵn sàng phục vụ du khách_Ảnh: sưu tầm

Những chiếc cano luôn sẵn sàng phục vụ du khách_Ảnh: sưu tầm

Cano chạy siêu nhanh, khoảng 30 phút bạn đã đến được đảo Điệp Sơn. Sức chứa của nó lên đến 15-20 người/lượt.

  • Giá vé: 200.000 đồng/khứ hồi.
  • Giờ cano chạy từ đất liền ra đảo: 9 giờ – 14 giờ.
  • Giờ cano chạy từ đảo về lại đất liền: 12 giờ – 16 giờ.

Tàu Phượng Đồng

Tại cảng Vạn Giã có tàu Phượng Đồng đi Điệp Sơn, đây là tàu cá của ngư dân trên đảo.

  • Giá vé: 20.000 đồng
  • Giờ xuất phát: 9 giờ, chuyến cuối là lúc 11 giờ hoặc 15 giờ.
  • Giờ tàu quay về đất liền: tùy thuộc vào con nước, tàu sẽ trở lại lúc nào. Tầm 5 giờ – 6 giờ sáng

Thuê ghe

Ghe là hình thức di chuyển thứ vị được nhiều du khách ưa chuộng_Ảnh: sưu tầm

Ghe là hình thức di chuyển thứ vị được nhiều du khách ưa chuộng_Ảnh: sưu tầm

Thuê ghe cá rất thuận tiện để bạn có thể thuận tiện trong việc di chuyển trong ngày, muốn về lúc nào cũng được. Vì là ghe đánh cá, nên một lần chỉ chở được 6 người. Tuy thế, ghe đi lại rất nhanh, chỉ mất 15 phút so với cano và tàu. Bạn có thể hỏi bất kỳ người dân nào trên đảo để có thể chở về đất liền nhé.

  • Giá: 200.000 đồng – 300.000 đồng/ đoàn 6 người.

Thời điểm thích hợp để khám phá đảo

Nét đẹp dịu dàng như nàng tiên_Ảnh: sưu tầm

Nét đẹp dịu dàng như nàng tiên_Ảnh: sưu tầm

Để kế hoạch vui chơi diễn ra thuận lợi hơn, du khách nên ghé đảo Điệp Sơn vào tháng 12 đến tháng 6. Đây là thời điểm lý tưởng nhất bạn có thể bung xõa hết nguồn năng lượng của mình. Vào những tháng này, thời tiết trên đảo khá dễ chịu, khí hậu khô ráo, ấm áp và ít mưa. Biển cũng khá êm, tĩnh lặng như tấm gương trong suốt khổng lồ hòa cùng màu trời xanh biếc. Do vậy, nếu bạn bị say sóng cũng cảm thấy dễ chịu hơn khi di chuyển bằng tàu.

Điểm đặc sắc chỉ có tại đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn là cụm sinh thái gồm ba hòn đảo nhỏ là hòn Bịp – hòn Ó – hòn Quạ. Hòn Quạ nhìn từ trên cao xuống như hình ông Phật nằm. Hòn Bịp cũng chính là đảo Điệp Sơn, nhưng do lúc trước trước tồn tại quá nhiều chim bìm bịp. Chúng cứ bip bịp mà kêu suốt ngày, kêu từ đêm đến sáng nên bà con ngư dân quyết định đặt cho nó cái tên hòn Bịp. Hòn Ó cũng tương tự hòn Bịp. Đây là nơi cư trú của những chú chim Ó nên người dân trên đảo đặt tên Ó để phân biệt với hai đảo còn lại.

Tại sao đảo Điệp Sơn lại hot đến vậy?

Tại Việt Nam có đa dạng hòn đảo độc đáo khác nhau, chúng cũng rất thơ mộng và đầy điểm nhấn. Nhưng lý do tại sao một hòn đảo nằm giữa đại dương như Điệp Sơn lại rất cuốn hút du khách? Hãy cùng hành trình du lịch tìm hiểu những nguyên nhân sau đây.

Con đường tơ lụa giữa biển trời bao la

Khi vừa đặt chân lên đảo Điệp Sơn, một khung cảnh lãng mạn sẽ hiện ra trước mắt du khách. Với đường cát dài gần 1km giữa biển, nối liền ba đảo với nhau. Sự mịn màng của dải lụa trắng ngần hòa cùng làn sóng biển trong veo. Những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội, chốc chốc lại thấy chúng nhảy tung khỏi mặt nước. Tất cả như đang hát khẽ bài ca của sự tuyệt mỹ, gây thương nhớ cho những tâm hồn đang tìm kiếm sự bình yên.

Dải lụa trắng, thướt tha giữa lòng đại dương_Ảnh: sưu tầm

Dải lụa trắng, thướt tha giữa lòng đại dương_Ảnh: sưu tầm

Con đường này sẽ lộ ra hay ẩn mình dưới biển là tùy thuộc vào thủy triều. Từ ngày 1- 15 âm lịch, thủy triều sẽ rút vào buổi chiều. Từ ngày 15 đến cuối tháng, thủy triều sẽ rút vào buổi sáng. Nếu muốn thưởng thức khung cảnh xuất thần khi đứng giữa biển cả vào mùa hè. Trong khoảng 6 giờ sáng – 10 giờ trưa là thời điểm tuyệt nhất. Bạn sẽ thấy được dải lụa hiện ra như phép màu của tạo hóa dành riêng cho Điệp Sơn.

Chèo thuyền kayak

Đã đến Đảo Điệp Sơn, bạn không thể bỏ lỡ cuộc vui cùng thuyền kayak khám phá muôn nơi. Chèo thuyền kayak rất dễ, không quá tốn sức vì vậy rất thích hợp cho một buổi chiều ngao du giữa nắng và gió. Khi thuyền ra giữa biển, bạn sẽ chụp được những post ảnh ấn tượng “gây chấn động” hội bạn bè nữa đấy.

 

Những bức hình “siêu chất lượng” cùng thuyền kayak_Ảnh: sưu tầm

Những bức hình “siêu chất lượng” cùng thuyền kayak_Ảnh: sưu tầm

Cầu Ngọc Trai – nơi ra lò những cú nháy “cực chất”

Người dân hay truyền tai nhau cái tên “Cầu Tình Yêu” cho chiếc cầu này. Nó sở hữu chiều dài hơn 300 mét. Cầu được ngư dân trên đảo xây dựng với mục đích là kết nối đi lại giữa các bè Ngọc Trai. Nét độc đáo của cầu Ngọc Trai là 2 bên không có lan can, và bốn bề là biển cả. Nhờ vậy, đã vô tình tạo ra một background “siêu chất lừ” cho những ai đam mê sống ảo.

Sở hữu cho riêng mình những bức ảnh tại cầu Ngọc Trai ngay nào_Ảnh: sưu tầm

Sở hữu cho riêng mình những bức ảnh tại cầu Ngọc Trai ngay nào_Ảnh: sưu tầm

Thư giãn bên bờ biển lộng gió

Bờ biển tuyệt đẹp, lộng gió_Ảnh: sưu tầm

Bờ biển tuyệt đẹp, lộng gió_Ảnh: sưu tầm

Bên cạnh con đường biển lý thú, đảo Điệp Sơn còn nổi bật với bãi biển xanh mát giữa thiên nhiên. Tại đây, bạn có thể tha hồ vùng vẫy trong làn nước biển mát lạnh, xanh dịu nhẹ. Hay đơn giản là cùng bạn đồng hành thanh lang trên bãi cát dài trắng mịn. Mọi căng thẳng trong cuộc sống cũng dường tan biến theo mỗi cơn gió thoáng qua.

Ngắm bình minh nhẹ nhàng

“Những tia nắng nhẹ nhàng vụt qua nơi đây, quyến rũ ai đó dịu dàng làm ta mê say”_Ảnh: sưu tầm

“Những tia nắng nhẹ nhàng vụt qua nơi đây, quyến rũ ai đó dịu dàng làm ta mê say”_Ảnh: sưu tầm

Vào 4 giờ 30 sáng, khi ánh trăng đã dần khuất sang vùng đất mới, nhường chỗ cho ông mặt trời. Ban đầu là điểm sáng le lói. Lúc sau một hòn lửa rực đỏ vút cao lên từ chân trời phía xa. Ngồi trên bãi cát còn ẩm sương đêm man mát, ngắm những tia nắng ấm áp đầu tiên của ngày mới. Không gian tĩnh lặng, khiến lòng người bình yên đến lạ.

Đời sống của người dân trên đảo

Các cư dân trên đảo Điệp Sơn không quá đông, chỉ có khoảng 82 hộ gia đình với gần 400 nhân khẩu. Họ còn giữ gìn nhiều cung pháp lao động biển cả và sinh hoạt văn hóa truyền thống khá quyến rũ và lâu đời. Nơi đây gây ấn tượng với du khách bởi lối sống dân dã, chân chất của người dân trên đảo. Những ngôi nhà nhỏ mộc mạc, đơn cùng những ngư dân luôn yêu công việc luôn đọng lại trong ký ức người ghé thăm.

Thưởng thức thiên đường hải sản

Một hòn đảo độc đáo nằm ngay giữa biển cùng những người dân làm nghề đánh bắt cá. Làm sao du khách không thưởng thức được các món ăn từ hải sản được cơ chứ? Mặc dù không có nhiều hàng quán lớn nhưng những món hải sản đều rất tươi ngon. Bằng công thức chế biến đặc trưng thấm đẫm vào những nguyên liệu tươi sống. Các món hải sản tại đảo Điệp Sơn luôn làm nức lòng khách du lịch như bánh căn tôm mực, đồ hải sản nướng,…

Bánh căn tôm mực vô vùng hấp dẫn_Ảnh: sưu tầm

Bánh căn tôm mực vô vùng hấp dẫn_Ảnh: sưu tầm

 

Hải sản nướng luôn làm say mê thực khách_Ảnh: sưu tầm

Hải sản nướng luôn làm say mê thực khách_Ảnh: sưu tầm

Nếu đã quá mệt mỏi với công việc, không khí bụi bặm nơi phố phường. Tại sao bạn không cho bản thân cơ hội nghỉ ngơi? Hãy đến với đảo Điệp Sơn cùng khung cảnh thiên nhiên trù phú. Nơi đây sẽ đổi mới cho bạn những làn gió trong lành và ánh nắng ban mai rực rỡ không chói chan. Chắc hẳn, Điệp Sơn sẽ khiến tâm hồn bạn bình yên sau mọi sóng gió cuộc đời.

Người viết: Ngọc Thảo

Xem thêm: Đảo Tam Hải – vùng đất mơ mộng tự tiên cảnh

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on