Blog

Golem Cafe – “cà phê bẩn” bạn dám thử không?

Trong hàng ngàn quán cà phê đẹp và nổi tiếng tại Đà Nẵng, tại sao quán “cà phê bẩn” – Golem Cafe được đông đảo du khách trong và ngoài nước tìm đến thưởng thức khi đặt chân đến thành phố này. Bạn có tò mò không? Nếu có thì cùng Hành trình du lịch khám phá ngay địa điểm này nhé!

  1. Những Trải Nghiệm Phải thử khi Du Lịch Đà Lạt
  2. Kế Hoạch Du Lịch Đà Lạt – Lịch Trình – Đi Đâu & Ăn Gì?
  3. Lịch trình chụp hình sống ảo Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm
  4. Lịch trình du lịch Đà Nẵng – Hội An hiện đại và hoài cổ – 3 ngày 2 đêm

Golem Cafe nằm ở đâu?

Golem Cafe luôn bí ẩn và lặng lẽ một cách khác biệt trong những con phố tấp nập, sôi động của Đà Nẵng. Golem Cafe ẩn sâu trong con hẻm trên đường Trần Quốc Toản. Nó sở hữu một ngõ hẹp nhỏ nhắn dẫn vào trong, nên rất dễ lướt qua mà chẳng thấy. Bảng hiệu treo trước ngõ vào, thoạt nhìn cũng không mấy đặc sắc để thu hút ánh nhìn. Thế nhưng, nếu bạn nhìn kĩ thì lại rất tò mò muốn bước vào bên trong. 

Biển hiệu trước ngõ vào của Golem (Ảnh sưu tầm)

Biển hiệu trước ngõ vào của Golem (Ảnh sưu tầm)

 

“Cà phê bẩn” – thức uống đặc biệt làm nên thương hiệu Golem Cafe

Khi nghe ai đó nói đến từ “bẩn” thường thì bạn sẽ hiểu là từ dùng để CHÊ. Nhưng có lẽ đây là một lời khen thực tâm dành cho DIRTY COFFEE (cà phê bẩn). Đúng như tên gọi, phục vụ sẽ đặt trước mặt bạn một cốc cà phê lem luốc, sốt socola và bột ca cao vương vãi khắp nơi, kem chảy tràn trề. Nhưng nhìn lại vô cùng hấp dẫn!

Cà phê đen dưới đáy, lớp kem ngập tràn cùng với sốt socola, bột ca cao làm ra một sự kết hợp rất thú vị. Khi thử một chút kem, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt, dịu nhẹ hòa tan trong miệng. Vị ngọt ở đầu lưỡi cùng vị đắng ở hậu của cà phê đã làm nên một vị ngon không thể chối từ. Chính sự pha trộn một chút gì đó lạ kì, một chút gì đó bừa bộn, lại còn không được chỉnh chu mà tạo ra sự khác biệt và trở thành món đặc trưng của quán. 

 

Dirty coffee - món thức uống được xem là đặc trưng của Golem (Ảnh sưu tầm)

Dirty coffee – món thức uống được xem là đặc trưng của Golem (Ảnh sưu tầm)

Người ta cứ nghĩ, chắc đây có lẽ là món “kén người thưởng thức” nhất, thế nhưng nó hoàn toàn ngược lại. Thức uống này lại rất nổi tiếng và trở thành hiện tượng xã hội rất được khách du lịch trong và ngoài khu vực ưa thích. Đến du lịch Đà Nẵng mà không thử ngay món “cà phê bẩn” thật là một bỏ lỡ đầy tiếc nuối.

Thức uống tại Golem Coffee

Ngoài ra, menu quán còn rất đa dạng, chắc chắn sẽ làm cho thực khách phải bất ngờ. Thức uống tại Golem Coffee được đầu tư với nhiều món nước độc đáo mang hình thái rất riêng. Sẽ mất khá nhiều thời gian để bạn chọn lựa bởi món nào nghe tên cũng lạ, cũng muốn thử. Có thể là một loại Macchiato kết hợp với xoài. Sẽ thích lắm lớp bọt sữa lốm đốm trên mặt cùng vị béo của phô mai cùng chút ngọt của xoài.

Hay cũng có thể thử món bánh phô mai đá xay kèm kẹo marshmallow hoặc một tách matcha nóng. Còn nếu bạn có một ngày mệt mỏi, uể oải hãy ghé đến Golem. Gọi một tách trà thơm, nhâm nhi vài miếng bánh ngọt sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái và nhẹ nhàng hơn. Giá thành các món nước đều rất phải chăng, giao động chỉ từ 17.000VNĐ đến 55.000VNĐ.

Một tách trà nóng thơm lừng tại Golem cafe (Ảnh sưu tầm)

Một tách trà nóng thơm lừng tại Golem cafe (Ảnh sưu tầm)

Món smooth xoài macchiato và dirty coffee (Ảnh sưu tầm)

Món smooth xoài macchiato và dirty coffee (Ảnh sưu tầm)

 

Đến Golem Cafe – bạn nhận được gì?

 

Không gian thoáng đãng, mát mẻ 

Đến với Golem Cafe, bạn như lạc bước vào một “miền quê thu nhỏ trữ tình” tách biệt với thành phố bên ngoài. Quán có 2 tầng, nếu tầng 1 ấm cúng thì tầng 2 lại thông thoáng với khung cảnh “vườn ai mướt quá xanh như ngọc”. Quán được thiết kế theo phong cách vườn trường mộc mạc với hai tông màu chủ đạo là màu nâu và màu xanh tạo nên một nét rất riêng.

Những xích đu, bàn ghế cổ xưa, đồ trang trí nhỏ xinh mang đến nét hoài cổ hấp dẫn. Nhìn thoáng qua, bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào thời “ông bà anh” – những thập niên 80. Nhưng chắc chắn khi nhìn thấy những món đồ “ngày xưa”, bạn sẽ bật cười vì nhớ đến thời gian lúc nhỏ của mình. Bởi vì đồ vật dùng trang trí là những đồ dùng quen thuộc trong các gia đình Việt Nam xưa.

Không gian hoài cổ của Golem Cafe (Ảnh sưu tầm)

Không gian hoài cổ của Golem Cafe (Ảnh sưu tầm)

Thứ trang trí trong Golem là những đồ dùng của gia đình Việt xưa (Ảnh sưu tầm)

Những món đồ trang trí của gia đình Việt xưa tại quán cafe (Ảnh sưu tầm)

Ngồi quán cà phê, lặng ngắm không gian - Golem Coffee (Ảnh sưu tầm)

Ngồi quán cà phê, lặng ngắm không gian – Golem Coffee (Ảnh sưu tầm)

Bàn ôm cây

Thứ mà bạn sẽ đặc biệt ấn tượng hơn cả là những bộ bàn ghế ở Golem. Nào là chiếc bàn gỗ được khoét một lỗ tròn để nhánh cây bên dưới mọc lên trông rất lạ. Hay bộ ghế bằng xi măng thiết kế thành khối trụ đơn giản nhìn rất mạnh mẽ. Màu bê tông tự nhiên mang đến cảm giác hòa hợp với thiên nhiên. Mặc dù được làm từ nguyên liệu bê tông nhẹ, nhưng chúng cũng khá nặng để di chuyển. 

Cái bàn độc lạ tại quán Golem Cafe (Ảnh sưu tầm) 

Cái bàn độc lạ tại quán Golem Cafe (Ảnh sưu tầm)

Một khu vườn nho nhỏ trong không gian rộng lớn 

Golem còn có khoảng vườn nhỏ, mộc mạc với chất liệu gỗ và vẫn giữ phong cách cổ điển, nhẹ nhàng. Đây có lẽ là điểm dừng chân lý tưởng sau những ngày dài vi vu Đà Nẵng cho các bạn đặc biệt là những “tâm hồn yêu cây cỏ”. Chọn cho mình một góc nhỏ, chỉ ngồi chống cằm nhìn những tán cây, chiếc lá. Rồi lắng nghe tiếng nhạc du dương giữa không gian, thế là quá đủ. Mọi thứ ở Golem Cafe từ thức xuống đến thiết kế trông có vẻ lộn xộn nhưng lại được sắp xếp rất tinh tế.

Khu vườn trồng cây nho nhỏ của Golem Cafe (Ảnh sưu tầm)

Khu vườn trồng cây nho nhỏ của Golem Cafe (Ảnh sưu tầm)

Thời gian lý tưởng đến Golem Cafe

Golem Cafe mở quán từ 7h30 đến 22h mỗi ngày. Bạn có thể đến đây bất kỳ lúc nào trong ngày để tận hưởng không gian cũng như thức uống Golem mang lại. Ngoải ra, Golem cafe thường tổ chức những hoạt động thêm như triển lãm tranh vẽ, phiên chợ nông dân,… để khách đến trải nghiệm. 

Mọi thứ nhìn có vẻ lộn xộn nhưng được sắp xếp tinh tế (Ảnh sưu tầm)

Mọi thứ nhìn có vẻ lộn xộn nhưng được sắp xếp tinh tế (Ảnh sưu tầm)

Lạ kỳ là những điều mà dường như nhiều người đã bỏ quên từ rất lâu. Một lời khen chê không thể nói hết. Nếu được, bạn hãy ghé đến Golem Cafe một lần. Để bạn trải nghiệm những thứ lạ mà quen, những điều… lạc quẻ ở đâu mà chỉ mình bạn mới cảm nhận được. 

Oanh Thư

Xem thêm: InterContinental Đà Nẵng – khu nghỉ dưỡng triệu đô

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on