Blog

Quảng trường 26-3 Hà Giang - điểm du lịch không thể bỏ lỡ! 1

Quảng trường 26/3 Hà Giang – điểm du lịch không thể bỏ lỡ!

Đến với Hà Giang, du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những khung cảnh thiên nhiên, núi rừng vừa thơ mộng vừa hùng vĩ. Không chỉ vậy, bạn còn được dịp tới tham quan các điểm du lịch do thành phố này xây dựng và phát triển, một trong số đó chính là quảng trường 26/3 Hà Giang.

  1. Lịch trình du lịch từ Hà Giang hùng vĩ đến Phú Thọ viếng đền Hùng – 4 ngày 3 đêm
  2. Lịch trình khám phá Hà Giang – Hà Nội 5 ngày 4 đêm
  3. Lịch trình khám phá Hà Giang – Sapa nét quyến rũ của núi rừng 4 ngày 3 đêm
  4. Lịch trình khám phá hành trình Đông Bắc – Hà Giang Cao Bằng 5 ngày 4 đêm

Quảng trường 26/3 Hà Giang ở đâu?

Quảng trường 26-3 Hà Giang - điểm du lịch không thể bỏ lỡ! 2

Cái tên Hà Giang thường gợi lên cho người ta liên tưởng về những núi đá sừng sững, kì vĩ, những vách đá tai mèo nhọn hoắt, cheo leo hay những con đèo uốn lượn đầy thách thức. Tuy nhiên có thể nhiều du khách không biết rằng ở thành phố Hà Giang cũng có rất nhiều những địa điểm tham quan, giải trí thú vị không kém gì miền cao nguyên đá.

Một trong số đó có lẽ không thể không kể đến quảng trường 26/3. Nơi đây là một điểm đến được mọi đoàn du lịch, các phượt thủ gần xa luôn ưu tiên ghé thăm trong chuyến trải nghiệm khám phá Hà Giang của mình. Quảng trường 26/3 có vị trí nằm ở đường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, ngay đầu quốc lộ 2 nối liền với thủ đô Hà Nội. Nếu bạn từng tới cột mốc số 0 Hà Giang thì hẳn cũng đã thấy quảng trường lớn này vì hai địa điểm chỉ cách nhau một chút thôi.

Lịch sử hình thành quảng trường 26/3 Hà Giang

Quảng trường 26-3 Hà Giang - điểm du lịch không thể bỏ lỡ! 3

Ngày 27 tháng 3 năm 1961, Hà Giang từng vinh dự được đón chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm tại quảng trường 26/3. Bác đã dành không ít lời khen ngợi dành cho những đóng góp của tỉnh vào con đường xây dựng Chủ Nghĩa Xã Hội tại Việt Nam. Từ đó, nơi đây trở thành một di tích lịch sử mang nhiều giá trị, nơi lưu dấu bước chân của người lãnh tụ vĩ đại. Ngày 2 tháng 9 năm 2005, hệ thống tượng đài “Bác Hồ và nhân dân tỉnh Hà Giang” được khánh thành và đặt trang trọng tại vị trí trung tâm, trở thành biểu tượng của quảng trường 26/3.

Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Giang

Quảng trường 26-3 Hà Giang - điểm du lịch không thể bỏ lỡ! 4

Quảng trường 26/3 trở nên nổi tiếng bên cạnh địa danh cột Km0. Các đoàn tham quan du lịch hay cả những nhóm phượt bụi lớn nhỏ đều thường xuyên ghé qua đây chụp ảnh “check-in” như một sự đánh dấu cho chuyến hành trình của mình. Người ta vẫn thường đùa nhau rằng chưa tới quảng trường thì xem như chưa đến Hà Giang! Nơi đây trở thành điểm dừng chân lý tưởng dành cho du khách vì nằm cạnh quộc lộ 2 Hà Nội – Hà Giang. Kết thúc một chặng hành trình dài từ Hà Nội lên đến vùng cao nguyên đá, mọi người thường đặt chân tới đây đầu tiên, nghỉ ngơi hồi sức trước khi bắt đầu chuyến khám phá của mình.

Không chỉ vậy, quảng trường 26/3 còn là một biểu tượng của thành phố Hà Giang với khuôn viên rộng rãi lên đến gần 3000m vuông. Nơi đây thường xuyên diễn ra nhiều lễ hội, tổ chức những sự kiện hoành tráng, quan trọng của tỉnh. Nếu chọn đúng thời điểm tới, bạn có thể tham gia lễ hội hoa tam giác mạch vô cùng nhộn nhịp, sôi nổi với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thú vị!

Bên cạnh quảng trường chính là dòng sông Lô huyền thoại của miền Đông Bắc mang đến cho du khách một bầu không khí mát mẻ, trong lành và khung cảnh êm đềm, nên thơ.

Phần kết lại

Du khách khi ghé thăm thành phố Hà Giang có thể chọn quảng trường 26/3 là điểm dừng chân đầu tiên của mình. Hãy check-in ngay một vài tấm ảnh để thông báo rằng bạn đã đến nơi an toàn, vui vẻ rồi nhé!

Xem thêm: Đồn Cao Hà Giang – điểm đến mới dành cho các dân phượt!

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on