Blog

làng rau Trà quế

HỘI AN NHỮNG NGÀY HÈ “CHILL” HẾT CỠ VỚI NHỮNG TRẢI NGHIỆM KHÓ QUÊN

 

Đến với Hội An vào những ngày hè du khách không chỉ quanh quẩn trong đô thị cổ. Mà du kháchcòn được trải nghiệm những điều thú vị, mới lạ như: Học trồng rau, học làm gốm, học quăng lưới đánh bắt cá hay lênh đênh trên dòng sông Hoài, lặn biển ngắm san hô. Mùa hè này, phố Hội sẽ trở thành điểm dừng chân tuyệt vời cho du khách đấy!

  1. Lịch trình du lịch Đà Nẵng và Hội An 4 Ngày 3 Đêm
  2. Lịch trình du lịch Đà Nẵng – Hội An hiện đại và hoài cổ – 3 ngày 2 đêm

THAM QUAN RỪNG DỪA BẢY MẪU

Rừng dừa Bảy Mẫu được ví von như “góc trời Nam bộ giữa lòng đất Quảng”. Với vùng quê sông nước hiền hòa cùng sinh thái xanh mát. Rừng dừa Bảy Mẫu nằm ở thôn Thanh Nhứt, xã Cẩm Thanh và chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 5km. Nơi đây là điểm đến mang nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách trong mùa hè đấy!

Du khách chèo thúng dã ngoại, khám phá rừng dừa_Ảnh sưu tầm

 

Du khách trải nghiệm lắc thuyền thúng tại rừng dừa Bảy Mẫu_Ảnh: sưu tầm

 

Tham gia các trò chơi tại rừng dừa Bảy Mẫu_Ảnh: sưu tầm

 

Nằm nép mình bên không gian hoài cổ của phố cổ Hội An. Rừng dừa Bảy Mẫu mang đến cho du khách cảm giác thư giãn thoải mái cùng thiên nhiên hữu tình của riêng đất Quảng. Du khách sẽ được lênh đênh trên kênh rạch cùng chiếc ghe máy hay chèo thuyền thúng để ngắm những rặng dừa. Đặc biệt, được lắng nghe âm thanh xào xạc và tận hưởng làn gió mát.

 

Giăng lưới quăng chài đánh cá – Ảnh: sưu tầm

Đồng thời, du khách sẽ được trở thành ngư dân cùng mọi người câu cua, giăng lưới, quăng chài đánh bắt cá, tôm. Sau đó, du khách còn được thưởng thức những món ăn dân dã, đậm đà hương vị đặc trưng của vùng ngoại ô Hội An.

 

Câu cá nào! – Ảnh: sưu tầm

 

Du lịch Hội An, du khách đừng đừng bỏ lỡ dịp khám phá, trải nghiệm Rừng dừa Bảy Mẫu nhé!

TRỞ THÀNH NÔNG DÂN Ở LÀNG RAU TRÀ QUẾ

 

Làng rau Trà Quế là làng trồng rau truyền thống nổi tiếng với phương pháp hữu cơ tồn tại hơn 300 năm. Thuộc xã Cẩm Hà, cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 3km. Trong đó, làng rau Trà Quế trồng khoảng 20 loại, gồm rau ăn lá và rau gia vị.

 

Vườn rau xanh mát ở làng rau Trà Quế – Hội An – Ảnh: sưu tầm

 

Đến với làng rau, du khách không chỉ được tận mắt ngắm nhìn những vườn rau xanh mát. Mà còn được trở thành nông dân trồng rau của làng quê mộc mạc.

Bạn sẽ phải ngạc nhiên với rất nhiều loại rau được chăm sóc vô cùng tươi tốt_Ảnh sưu tầm

 

Du khách trở thành nông dân ở làng rau Trà Quế_Ảnh: sưu tầm

 

Ngoài ra, du khách sẽ được người dân địa phương hướng dẫn cách gieo hạt, trồng trọt, tưới rau, chăm sóc rau và thu hoạch rau.

 

Tưới rau_Ảnh: sưu tầm

 

Du khách hào hứng học cách gieo hạt_Ảnh: sưu tầm

 

Đồng thời, du khách sẽ còn được học chế biến những món ăn từ các loài rau sạch. Và thưởng thức những món ngon tuyệt giữa khung cảnh làng quê thanh bình. Những giây phút lao động và thư giãn ở Làng rau Trà Quế, sẽ là một trong những trải nghiệm tuyệt vời dành cho du khách trong chuyến du lịch Hội An mùa hè này đấy!

 

HỌC LÀM GỐM Ở LÀNG NGHỀ THANH HÀ

 

Làng nghề gốm Thanh Hà là làng nghề làm gốm truyền thống được hình thành vào khoảng thế kỷ XV – XVI. Làng nghề nằm bên bờ sông Thu Bồn và cách khu phố cổ Hội An khoảng 2km.

 

Nơi lưu giữ nét đẹp làng nghề gốm Hội An_Ảnh: sưu tầm

 

Nghệ nhân làng gốm chăm chút cho từng sản phẩm_Ảnh: sưu tầm

 

Trong chuyến du lịch Hội An, du khách có thể về làng gốm Thanh Hà để chọn mua những sản phẩm gốm thủ công tinh tế và được trải nghiệm làm gốm cùng những nghệ nhân làng nghề. Du khách sẽ được đắm chìm trong thế giới đất nung. Được nhào nặn thành những vật dụng sinh hoạt hàng ngày hay những con vật xinh xắn, đáng yêu.

 

Du khách nhào nặn sản phẩm của riêng mình_Ảnh: sưu tầm

 

Bên cạnh đó, bạn sẽ được học cách trộn, xéo, ủ đất và làm quen với bàn xoay, lò nung và những dụng cụ làm gốm quen thuộc. Qua từng công đoạn tỉ mỉ và khéo léo. Du khách sẽ cảm thấy ngưỡng mộ quá trình tạo thành của những sản phẩm đất nung truyền thống. Đặc biệt sẽ thêm trân trọng những người nghệ nhân tài ba của xứ Quảng.

 

Du khách học hỏi cách làm gốm – Ảnh: Sưu tầm

 

Tour học làm gốm ở làng Thanh Hà ngày càng phát triển và thu hút du khách trong nước, quốc tế. Trong dịp du lịch Hội An, du khách hãy cùng thử tài làm gốm nào!

 

LẶN BIỂN NGẮM SAN HÔ Ở CÙ LAO CHÀM

 

Cù Lao Chàm là một cụm đảo xinh đẹp có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Đây là khu dự trữ sinh quyển thế giới với nhiều sinh vật đa dạng, phong phú. Từ thành phố Hội An, du khách có thể ra Cù Lao Chàm bằng thuyền gỗ hoặc canô cao tốc.

 

Vẻ đẹp ngỡ ngàng của Cù Lao Chàm_Ảnh: sưu tầm

 

Sinh vật biển quanh Cù Lao Chàm_Ảnh: sưu tầm

  

Giữa vùng biển mênh mông xanh ngắt. Bạn sẽ được khám phá thế giới mới lạ và trải nghiệm đầy phiêu lưu với những điều thú vị. Trong đó, lặn biển ngắm san hô là một trong những dịch vụ được đông đảo du khách yêu thích.  Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những rạn san hô đầy màu sắc lung linh. Những loài cá sặc sỡ và những sinh vật biển độc đáo.

 

Lặn biển khám phá thủy cung_Ảnh: Sưu tầm

 

Du khách hào hứng trong chuyến lặn biển thú vị_Ảnh: sưu tầm

 

Bạn có muốn lặn biển ngắm san hô ở Cù Lao Chàm không nào? Hãy du lịch Hội An ngay nhé!

ĐI THUYỀN TRÊN SÔNG HOÀI

 

Sông Hoài là một nhánh của sông Thu Bồn chảy qua phố Hội. Dòng sông Hoài nằm giữa lòng phố cổ Hội An, như dải lụa đẹp dịu dàng, gợi lên vẻ đẹp bình yên cho đô thị cổ hơn 300 năm nay.

 

Hoài giang – dải lụa của phố Hội_Ảnh: sưu tầm

 

 

Thả đèn hoa đăng trên sông Hoài_Ảnh: sưu tầm

Trôi trên dòng Hoài giang, du khách sẽ được ngắm bình minh lấp lánh. Hay những chiều hoàng hôn lộng lẫy nhuộm hồng cả vùng trời. Trong đêm tối sông Hoài được phủ lên lớp áo đen huyền bí và lấm tấm những sắc màu độc đáo từ đèn hoa đăng, làm say lòng bao du khách du lịch Hội An.

 

Trải nghiệm du thuyền trên sông Hoài_Ảnh: sưu tầm

 

Dù ở thời khắc nào trong ngày, dòng sông nhỏ vẫn luôn mang đến không gian bình yên, an nhiên cho du khách và người dân địa phương. 

 

Lâng lâng cảm xúc cùng Hoài giang buổi chiều tà_Ảnh: sưu tầm

Còn rất nhiều điều thú vị khác mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho du khách khi dừng chân tại Hội An. Dù bất cứ thời điểm nào thì mảnh đất thơ mộng vẫn luôn lôi cuốn, hấp dẫn khách du lịch dừng chân. Để rồi khi rời xa, những ký tức tuyệt vời nơi đây vẫn còn lưu giữ trong trái tim của bao người. Hãy du lịch Hội An nào!

Người viết: Kim Thúy

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on