Blog

Tour du lịch Tây Giang – “phiên bản Tây Bắc”

Tây Giang là một huyện vùng núi thuộc tỉnh Quảng Nam. Nơi đây được biết đến với khung cảnh thiên nhiên bao la, thơ mộng. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác mát lạnh giữa núi rừng hay ngắm những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Tour du lịch Tây Giang sẽ đưa bạn đến với vùng đất hấp dẫn này.

  1. Lịch trình du lịch Đà Nẵng và Hội An 4 Ngày 3 Đêm
  2. Lịch trình du lịch Đà Nẵng – Hội An hiện đại và hoài cổ – 3 ngày 2 đêm

Vài nét về Tây Giang

Huyện Tây Giang Quảng Nam cách Hội An và Đà Nẵng khoảng 110km nhưng chưa được nhiều du khách biết đến. Đây là địa bàn sinh sống của đồng bào dân tộc Cơ Tu. 

Tây Giang được thiên nhiên ưu ái ban tặng những khu rừng nguyên sinh xanh mát. Đồng bào dân tộc Cơ Tu nơi đây vẫn còn lưu giữ được nhiều nét văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc. Đây là tiền đề cho tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng của Tây Giang.

Khung cảnh Tây Giang vô cùng quyến rũ_Ảnh: sưu tầm

Do là huyện miền núi nên khí hậu của Tây Giang rất mát mẻ. Đây chính là điểm đến lý tưởng cho bạn vào mùa hè để tránh cái nắng của miền Trung. Mùa đông, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của núi rừng trong màn sương mờ ảo.

Tour 1 vòng khám phá Tây Giang 

Ghé thăm thôn Tà Vàng

Thôn Tà Vàng được xem là góc phố giữa rừng vì có hệ thống đường xá khá khang trang, đi lại thuận tiện. Đây là tọa độ được nhiều khách du lịch lựa chọn khi muốn khám phá cuộc sống của các thôn làng ven đường Hồ Chí Minh.

Tà Vàng góc phố giữa rừng núi đại ngàn_Ảnh: sưu tầm

Làng truyền thống Cơ Tu Tây Giang

Khu bảo tồn nhà truyền thống của đồng bào Cơ Tu được xây dựng năm 2006. Khu nhà truyền thống gồm 10 nhà sàn của 10 xã thuộc huyện Tây Giang. Mỗi xã là 1 ngôi nhà với những sắc thái riêng với ý nghĩa duy trì bảo tồn nhà sàn. Và nó giáo dục cho con cháu về văn hóa truyền thống của cộng đồng người Cơ Tu. 

Khu nhà truyền thống của dân tộc Cơ Tu_Ảnh: sưu tầm

Thăm thôn Pơ’ning

Thôn Pơr’ning được nhiều du khách biết tới. Bởi nơi đây được xem là cái nôi lưu giữ nguyên vẹn nét văn hóa độc đáo của người Cơ Tu phía Tây Quảng Nam. Đến thăm nơi đây, các tín đồ du lịch sẽ được chiêm ngưỡng nhà tộc họ, nhà Gươl. Bạn sẽ được tham gia những lễ hội truyền thống như lễ mừng lúa mới, làng mới,… Và bạn còn mua những món quà lưu niệm như đồ thổ cẩm, đan lát,… 

Dân làng đang tổ chức lễ hội rất náo nhiệt_Ảnh: sưu tầm

Chinh phục Đỉnh Quế Tây Giang Đỉnh Quế Tây Giang

có độ cao 1369m so với mực nước biển. Nó được xem là đỉnh núi đẹp nhất của tỉnh Quảng Nam. Nơi đây được mây mù bao phủ quanh năm. Du khách sẽ chinh phục Đỉnh Quế, check-in giữa làn mây trắng xóa. Ở Đỉnh Quế, bạn sẽ có cảm giác như có thể chạm tới mây, tới trời.

 

Lưu giữ những bức hình cực ngầu tại Đỉnh Quế_Ảnh: sưu tầm

Khám phá ruộng bậc thang Chôur

Những thửa ruộng bậc thang Chuôr đã có cách đây từ hàng trăm năm. Một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp cho vùng núi Tây Giang Quảng Nam. Du khách nên ghé thăm nơi đây vào mùa thu hoạch để được tham gia lễ hội mừng lúa mới. Các nghi thức cúng tế trang nghiêm thể hiện sự biết ơn tới các vị thần linh. Vì họ đã giúp dân làng có được mùa màng bội thu. 

 

Ruộng bậc thang tựa những dải lụa vàng_Ảnh: sưu tầm

Thác R’cung tại Tây Giang

Thác R’cung nằm tại xã Bhalêê. Du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp núi rừng huyền bí, hòa mình vào làn nước mát lành. Hiện điểm du lịch này đã xây dựng 6 nhà sàn làm điểm dừng chân cho du khách nghỉ ngơi, thư giãn. 

Không gian thác R’cung cực đã mắt_ Ảnh: sưu tầm 

 

Làng gốm Kanoon

Kanoon là làng gốm nổi tiếng của xã AXan, huyện Tây Giang. Nghệ nhân Cơ Tu đã tạo ra những sản phẩm gốm phục vụ cho sinh hoạt và trao đổi với những làng bản khác. Điều đặc biệt là họ đã dùng đôi bàn tay khéo léo của mình để tạo ra những sản phẩm đó.

Nghệ nhân Cơ Tu đang tạo ra sản phẩm gốm_Ảnh: sưu tầm

Rừng nguyên sinh Pơmu

Khu rừng nguyên sinh Pơmu (cách đỉnh Quế khoảng 10km). Chinh phục rừng di sản Pơmu chính là thách thức hấp dẫn cho mọi du khách. Không gian núi rừng rộng lớn, những thân cây to, cao ngút trời, phủ đầy rêu xanh của thời gian. 

Checkin dưới gốc cây Pơmu ngàn năm_Ảnh: sưu tầm

Khám phá văn hóa ẩm thực của người dân Cơ Tu

Ẩm thực của người Cơ Tu ở Tây Giang mang cả giá trị văn hóa của một dân tộc. Nó nói lên tấm lòng hiếu mến khách, sự giao thoa hòa quyện với thiên nhiên núi rừng nơi cộng đồng người Cơ Tu sinh sống.

 

Những món ăn đậm đà bản sắc dân tộc Cơ Tu_Ảnh: sưu tầm

Lưu ý khi đi Tây Giang

Vì Tây Giang là vùng núi nên đường đèo khá quanh co. Du khách nên sử dụng xe máy để thuận tiện cho việc di chuyển. Bạn phải giữ khoảng cách an toàn với xe trước. Vì vùng này có sương mù nên hãy bật đèn xe. Mang theo đủ vật dụng thiết yếu: Giấy tờ tùy thân, đồ dùng cá nhân, thuốc, đồ sơ cứu, đồ giữ ấm, sim điện thoại Viettel (ở Tây Giang chỉ bắt được mạng Viettel),…

Trên đây là những nét đẹp riêng biệt của vùng núi Tây Giang. Hi vọng Tour du lịch Tây Giang sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời đối với du khách. Chúc bạn có một chuyến đi thật nhiều niềm vui và ý nghĩa. 

 

Người viết: Bùi Thảo 

 

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on