Blog

Điểm du lịch Làng cà phê Trung Nguyên tại Buôn Mê Thuột_Ảnh sưu tầm

Khám phá làng cà phê Trung Nguyên – nhâm nhi ly cà phê chuyên chất

Làng Cà Phê Trung Nguyên là một điểm du lịch dành cho những bạn trẻ đam mê khám phá, tìm về những gì nguyên bản nhất. Đây không chỉ là nơi để du khách có thể tìm hiểu về một loại “đặc sản” vô cùng nổi tiếng của vùng đất Tây Nguyên. Mà còn là nơi để chiêm ngưỡng, quan sát những hiện vật lịch sử. Gắn liền với văn hóa và sự phát triển của nơi đây. Cùng theo chân Hành trình du lịch khám phá xem điểm đến này có gì thú vị nhé!

  1. Lịch trình lang thang Buôn Ma Thuột – Pleiku 4 ngày 3 đêm
  2. Lịch trình vui chơi Buôn Ma Thuột – 3 ngày 2 đêm
  3. Lịch trình Tà Đùng và Buôn Ma Thuột 3 ngày 2 đêm
  4. Lịch trình khám phá vùng đất đỏ Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm
  5. Lịch trình khám phá đại ngàn Tây Nguyên hùng vĩ 5 ngày 4 đêm

Tổng quan về làng cà phê Trung Nguyên

Làng cà phê Trung Nguyên hay còn được gọi là Làng Cà Phê. Là một cụm công trình kiến trúc có diện tích khoảng 20.000m2. Tọa lạc tại số 222 đường Lê Thánh Tông, TP. Buôn Ma Thuột. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tây Nguyên. Mang không gian kiến trúc độc đáo, đậm đà bản sắc dân tộc. Được lấy cảm hứng từ thiết kế nhà truyền thống của người Huế và đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên. Mang những nét đặc trưng và hòa quyện tinh tế với cảnh vật đất rừng cao nguyên Việt Nam.

Một góc sống ảo tài làng cà phê Trung Nguyên_Ảnh sưu tầm

Một góc sống ảo tài làng cà phê Trung Nguyên_Ảnh sưu tầm

Làng cà phê Trung Nguyên gồm 5 khu chức năng: quầy cung cấp thông tin, thưởng thức, ẩm thực, siêu thị, bảo tàng.

●    Quầy thông tin

Đây là nơi cung cấp các thông tin liên quan đến Làng cà phê. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì bạn cũng có thể hỏi nhân viên để được giải đáp tại đây nhé!

Quầy thông tin vô cùng thoáng mát và sạch sẽ_Ảnh sưu tầm

Quầy thông tin vô cùng thoáng mát và sạch sẽ_Ảnh sưu tầm

●    Khu thưởng thức

Nơi đây chia làm 3 gian nhà cổ Cherry, Arabica và Robusta xây dựng theo phong cách Huế. Đây là nơi cho du khách thưởng thức các loại cà phê ngon của Trung Nguyên. Menu rất đa dạng, phụ thuộc vào độ sành coffee của từng người. Bao gồm: Cà phê chồn, Huyền thoại, Sáng tạo, Cà phê G7, Passiona – Cà phê tươi. Nguyên liệu là những hạt cà phê thượng hạng, được chế biến hết sức tỉ mỉ.

Không gian thoáng mát cho việc thưởng thức cà phê_Ảnh sưu tầm

Không gian thoáng mát cho việc thưởng thức cà phê_Ảnh sưu tầm

●    Khu ẩm thực

Tại đây phục vụ trên 50 món ăn đặc sắc từ 3 miền đất nước. Ngoài ra còn có những món ăn chỉ có tại Làng cà phê như: ếch om cà đắng, cánh gà sốt cà phê, cơm chiên cà phê… Được nhiều thực khách yêu thích lựa chọn khi đến đây. Vào những ngày cuối tuần sẽ có tiệc buffet cùng chương trình nhạc theo chủ đề. Nhâm nhi ly cà phê nóng, phiêu theo bài nhạc sâu lắng thì còn gì tuyệt vời bằng!

Khu ẩm thực với nhiều món ăn đa dạng_Ảnh sưu tầm

Khu ẩm thực với nhiều món ăn đa dạng_Ảnh sưu tầm

●    Khu siêu thị

Du khách có thể ghé đến đây để chiêm ngưỡng những món hàng mang bản sắc văn hóa Tây Nguyên. Những đặc sản địa phương và các sản phẩm đặc biệt của Trung Nguyên. Vừa được trải nghiệm những điều mới lạ vừa có quà mang về cho gia đình bạn bè thì ngại gì không đến đây!

Các kệ hàng ngay ngắn và đa dạng sự lựa chọn_Ảnh sưu tầm

Các kệ hàng ngay ngắn và đa dạng sự lựa chọn_Ảnh sưu tầm

●    Bảo tàng dân tộc Tây Nguyên

Đến với Bảo tàng dân tộc Tây Nguyên, bạn sẽ thấy được những hiện vật cổ có giá trị lâu đời nhất. Một số phải kể đến như bộ sưu tập cồng chiêng, các công cụ và vũ khí cần thiết trong sinh hoạt hàng ngày. Cũng như trong tín ngưỡng của người dân tại đây. Bảo tàng này được xây dựng theo kiểu nhà dài của người Ê Đê, được làm trọn vẹn bằng gỗ sàn được lát gạch. Trên chiếc k’pan sẽ trưng bày các dụng cụ dùng trong trồng trọt, vận chuyển và chế biến cà phê của người dân Tây Nguyên. Được làm từ tấm gỗ ván dày và dài, xẻ từ một thân cây cổ thụ. Chỉ những gia đình giàu có mới sở hữu được chiếc k’pan này.

K’pan biểu tượng cho sự sung túc của những gia đình Ê Đê giàu có_Ảnh sưu tầm

K’pan biểu tượng cho sự sung túc của những gia đình Ê Đê giàu có_Ảnh sưu tầm

●    Bảo tàng cà phê thế giới

Đây là nơi để du khách khám phá về hành trình của cà phê và các nền văn hóa cà phê khác nhau. Với 10.000 hiện vật được mang về từ Bảo tàng Cà phê Burg, bộ sưu tập đá cây độc đáo, bộ sưu tập các cổ vật, hiện vật văn hóa của Tây Nguyên… Nơi đây còn được đầu tư hàng loạt các loại máy móc, phương tiện khai thác và chế biến cà phê trên toàn thế giới từ xưa đến nay. Trong đó, du khách không thể bỏ lỡ những bộ sưu tập đến từ địa danh nổi tiếng là vùng nguyên liệu cà phê ngon nhất thế giới, như Ethiopia, Jamaica… Do đó, đây chính là địa điểm hút khách nhất tại Làng cà phê Trung Nguyên.

Hiện vật trưng bày trong Bảo tàng cà phê thế giới_Ảnh sưu tầm

Hiện vật trưng bày trong Bảo tàng cà phê thế giới_Ảnh sưu tầm

Những địa điểm thú vị khác tại Làng cà phê

Vườn cà phê

Trong làng có vườn coffee xanh mướt trồng đa dạng các loại giống, nổi bật như Robusta, Arabica, Excelsa… Đây cũng là nơi đang bảo tồn và chăm sóc những gốc cà phê cổ trên 30 năm. Bước vào đây, du khách như lạc vào một vườn coffee thực thụ, thả hồn vào thiên nhiên thoáng đãng. Hệ thống thác nước và những con suối cũng tạo cảm giác hết sức chân thực. Qua đó thể hiện đặc điểm địa lý của miền đất Tây Nguyên nói chung và Đăk Lăk nói riêng với nhiều sông suối, ghềnh thác.

Một góc vườn cà phê_Ảnh sưu tầm

Một góc vườn cà phê_Ảnh sưu tầm

Khu vực biểu diễn

Tại khu hầm thác thường xuyên diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật pha chế cà phê. Gồm hương vị cà phê của nhiều Quốc gia trên thế giới như Ethiopia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ý, Cà phê Syphon, cà phê Ê Đê… Hứa hẹn sẽ đem đến một không gian du lịch và trải nghiệm tốt nhất cho du khách bốn phương.

Nét đẹp riêng của nghệ thuật pha chế cà phê_Ảnh sưu tầm

Nét đẹp riêng của nghệ thuật pha chế cà phê_Ảnh sưu tầm

Khu vui chơi

Nhằm gia tăng các trải nghiệm dịch vụ khi đến với Làng Cà phê Trung Nguyên, dự án khu vui chơi cho các em từ 2 – 12 tuổi được ra đời. Các em sẽ đến với một thế giới trẻ thơ thú vị đầy màu sắc. Khơi dậy trí sáng tạo với các trò chơi như bập bênh, thú nhún, xếp hình, ngựa gỗ hay những trò chơi thể chất như: nhà banh, cầu tuột, đường ống… Vừa được thưởng thức cà phê lại không phải bận lòng con trẻ quấy phá quả thật là lý tưởng đúng không nào?

Khám phá không gian bên ngoài Làng cà phê_Ảnh sưu tầm

Khám phá không gian bên ngoài Làng cà phê_Ảnh sưu tầm

Trên đây là tổng hợp những địa điểm vui chơi và trải nghiệm du lịch không nên bỏ lỡ khi đến Làng cà phê Trung Nguyên. Hi vọng Hành trình du lịch đã cung cấp được cho bạn những thông tin bổ ích nhất. Tất cả đã sẵn sàng rồi, hãy đến thưởng thức tách cafe thơm ngon nguyên chất trong không gian thơ mộng của núi rừng Tây Nguyên đi nào!

Người viết: Hà Phạm

Xem thêm: https://hanhtrinhdulich.vn/ho-lak-chon-binh-yen-giua-buon-jun-dak-lak-11447/

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on