Blog

Khung cảnh Hồ Lắk thơ mộng giữa núi rừng Tây Nguyên_Ảnh sưu tầm

Hồ Lắk – chốn bình yên giữa buôn Jun Đắk Lắk

 Hồ Lắk là một điểm đến ở Đắk Lắk thu hút nhiều bạn trẻ với đam mê tìm về chốn thiên nhiên hoang sơ, trải nghiệm đời sống cùng người dân bản địa huyện Lắk, đặc biệt là văn hóa M’nông. Hãy cùng Hành trình du lịch tìm hiểu địa điểm này có gì đặc biệt nhé!

  1. Lịch trình lang thang Buôn Ma Thuột – Pleiku 4 ngày 3 đêm
  2. Lịch trình vui chơi Buôn Ma Thuột – 3 ngày 2 đêm
  3. Lịch trình Tà Đùng và Buôn Ma Thuột 3 ngày 2 đêm
  4. Lịch trình khám phá vùng đất đỏ Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm
  5. Lịch trình khám phá đại ngàn Tây Nguyên hùng vĩ 5 ngày 4 đêm

Cách di chuyển đến hồ Lắk 

Từ trung tâm TP Buôn Ma Thuột bạn di chuyển theo Quốc lộ 27 khoảng 55km qua đèo Lạc Thiện đến thị trấn Liên Sơn. Sau đó, rẽ phải khoảng vài trăm mét sẽ thấy ngôi nhà nghỉ mát ngày trước của vua Bảo Đại. Như vậy là bạn đã đến được với Hồ Lắk. Với diện tích rộng hơn 500 ha – hồ Lắk là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất khu vực Tây Nguyên và lớn thứ hai ở Việt Nam, sau hồ Ba Bể.

Hồ Lắk là hồ nước ngọt lớn thứ hai của Việt Nam_Ảnh sưu tầm

Hồ Lắk là hồ nước ngọt lớn thứ hai của Việt Nam_Ảnh sưu tầm

Truyền thuyết về hồ Lắk 

Chuyện kể rằng, khi xưa hai vị thần Lửa và Nước luôn bất đồng với nhau. Một lần nọ cả hai diễn ra một trận đấu quyết liệt và thần Lửa dành được chiến thắng. Tuy nhiên sau đó nắng hạn hàng tháng thiêu cháy cả núi rừng, gây ra hạn hán nghiêm trọng. Lúc này, chàng trai dũng cảm tên là Y Lắk. Anh là con của thần Lửa và một người con gái M’Nông đã đi tìm nguồn nước cho buôn làng. Để chuộc lại lỗi lầm của cha mình, cậu đã chịu đói khát băng rừng đến kiệt sức thì gặp một hồ nước xanh biếc trước mặt. Hồ mang tên Lắk từ đó, như một chứng nhân ghi lại thời khai hoang lập nghiệp của tộc người M’nông. 

Hồ Lắk rực rỡ giữa núi rừng Tây Nguyên_Ảnh sưu tầm

Hồ Lắk rực rỡ giữa núi rừng Tây Nguyên_Ảnh sưu tầm

Xêm thêm: https://hanhtrinhdulich.vn/cong-vien-apec-mo-rong-diem-check-in-moi-hot-nhat-tai-da-nang-11408/

Vé tham quan hồ Lắk 

Vé tham quan Biệt Điện: 10.000 VND/người

Lưu trú tại nhà sàn: 200.000 VND/đêm, lưu trú nhà dài: 90.000/lượt

Vé giữ xe máy: 1.000 đồng/lượt (gửi xe tại Lắk Resort)

Đi thuyền máy: 450.000 đồng/15 khách/60 phút

Đi thuyền độc mộc: 150.000 đồng/2 khách/30 phút

Cưỡi voi: 300.000 VND/2 khách/30 phút, 550.000 VND/2 khách/60 phút

Văn nghệ cồng chiêng: 2.200.000 đồng/show

Khám phá hồ Lắk có gì?

Khung cảnh nên thơ trữ tình

Hồ Lắk được nhắc đến như một huyền thoại, là hồ nước ngọt lớn nối với sông Krông Ana. Xung quanh hồ Lắk là những cánh đồng lúa nước bạt ngàn. Xen lẫn các buôn làng của đồng bào M’nông sinh sống bao đời nay như: buôn Lê, buôn Jun, buôn M’Liêng,… đến nay vẫn mang vẻ đẹp nguyên sơ vốn có của vùng đất Tây Nguyên. 

Không những vậy, hồ Lắk được khắc họa bởi khung cảnh hài hòa, nép mình giữa những dòng nước phẳng lặng, ánh nắng chiều chiếu xuống làm bừng lên khung ảnh nên thơ lãng mạn của biết bao du khách tìm về. Vào mùa mưa, mực nước trong hồ dâng cao, xung quanh hồ là những vạt hoa sen, hoa súng tranh nhau khoe sắc càng làm cho bức tranh thiên nhiên nơi đây trở nên tươi sáng. Khi đến hồ Lắk bạn còn được khám phá hệ động thực vật phong phú. Trong số đó có những loài đặc biệt quý hiếm chỉ có tại nơi này như nai cà tong, gấu chó, khỉ mốc đực.

 

Hoa sen càng làm nổi bật vẻ đẹp Hồ Lắk_Ảnh sưu tầm

Hoa sen càng làm nổi bật vẻ đẹp Hồ Lắk_Ảnh sưu tầm

Văn hóa đặc sắc

Đến với hồ Lắk bạn không chỉ được trải nghiệm cảm giác đi thuyền máy hoặc thuyền độc mộc ngắm cảnh hồ Lắk mà còn được tìm hiểu nét sống hằng ngày, xem những nét mới lạ trong cách dựng nhà sàn dài truyền thống của người dân Tây Nguyên. Bạn sẽ được hòa mình trong không gian văn hóa cồng chiêng hay nhảy múa quanh bếp lửa hồng.

 Văn hóa cồng chiêng tại Hồ Lắk_Ảnh sưu tầm

Văn hóa cồng chiêng tại Hồ Lắk_Ảnh sưu tầm

Dịch vụ cưỡi voi

Du lịch hồ Lắk mà không thử trải nghiệm dịch vụ cưỡi voi thì thật thiếu sót. Xung quanh hồ Lắk luôn có những chú voi to lớn. Ít nhất là 10 chú được trang bị đầy đủ các vật dụng nhằm sẵn sàng phục vụ du khách. Mỗi chú voi có thể chở được tối đa 2 khách cùng người quản tượng. Giá thuê khoảng 300,000đ/ 1 lượt/ 30 phút, sau đó di chuyển đến hồ. Voi sẽ đi vào làn nước cho đến khi nước cao xấp xỉ tầm mắt của voi. Trải nghiệm cảm giác ngồi trên lưng voi, bạn sẽ được băng qua những vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng. Ngắm nhìn cảnh sinh hoạt của người dân trong buôn làng; những cánh đồng lúa rồi lội nước dưới lòng hồ Lắk, cảm giác hết sức thú vị. Còn ngần ngại gì mà không đến hồ Lắk khám phá dịch vụ này và ghi lại những bức ảnh tuyệt đẹp.

Cưỡi voi ở hồ Lắk_Ảnh sưu tầm

Cưỡi voi ở hồ Lắk_Ảnh sưu tầm

Khám phá buôn Jun bên Hồ Lak

Nằm cạnh bên hồ Lắk là các buôn làng của người dân tộc M’Nông. Buôn Jun là một trong những buôn làng tiêu biểu – điểm du lịch quan trọng của tỉnh Đăk Lăk. Buôn Jun mang vẻ đẹp nguyên sơ vốn có của vùng đất Tây Nguyên. Đến buôn Jun, nhìn những ngôi nhà sàn theo kiểu kiến trúc cổ truyền nép mình dưới bóng cây xanh. Ngắm các thiếu nữ buôn làng chăm chỉ cần mẫn bên khung dệt thổ cẩm… Du khách sẽ ngỡ như mình đang ngược dòng thời gian trở về với khung cảnh thanh bình, nên thơ đậm chất huyền thoại đã từng in dấu ấn vào những bản trường ca thuở xa xưa.

Vẻ đẹp hoang sơ của Buôn Jun_Ảnh sưu tầm

Vẻ đẹp hoang sơ của Buôn Jun_Ảnh sưu tầm

Tuyệt cảnh hoàng hôn, bình minh tại hồ Lắk

Hồ Lắk là điểm đón những giây phút đầu ngày và cuối ngày đẹp nhất khu vực. Bình minh ló dạng hay hoàng hôn đều tạo nên những thứ ánh sáng vàng tuyệt đẹp khắp mặt hồ. Đây là thời khắc giao thời giữa ánh sáng và bóng tối khá đẹp ở Tây Nguyên. Chắc chắn đây chính là một địa điểm thú vị mà giới trẻ không thể bỏ lỡ. 

Bức tranh hoàng hôn tuyệt tác tại hồ Lắk_Ảnh sưu tầm

Bức tranh hoàng hôn tuyệt tác tại hồ Lắk_Ảnh sưu tầm

Đặc sắc ẩm thực tại hồ Lắk

Bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến vùng đất mới đều muốn trải nghiệm văn hóa ẩm thực tại nơi đó. Và đến với khu du lịch hồ Lắk du khách sẽ được trải nghiệm những món ăn đặc sản tại nơi này. Một số món ăn phải kể đến như heo rừng nướng, cơm lam, chả cá thát lát. Đặc biệt phải thưởng thức qua là món cá bống trứng hồ Lắk.

Cá bống trứng kho tiêu ngon mắt_Ảnh sưu tầm

Cá bống trứng kho tiêu ngon mắt_Ảnh sưu tầm

Về đêm trăng thanh gió mát bạn có thể cùng dân bản uống rượu cần, giao lưu cồng chiêng, ngắm nhìn những chàng trai, cô gái múa hát. Còn gì tuyệt vời hơn khi được chìm đắm trong không gian văn hóa đặc sắc với tất cả sự nhiệt thành của người dân bản địa. Dù gì đi nữa, trân trọng hơn vẫn là tình cảm chân thành, lòng hiếu khách của người dân nơi đây.

Văn hóa ẩm thực rượu cần_Ảnh sưu tầm

Văn hóa ẩm thực rượu cần_Ảnh sưu tầm

Thời gian thích hợp để du ngoạn hồ Lắk

Thời gian tốt nhất để du ngoạn hồ Lắk là vào tháng 3 hoặc tháng 12. Vào thời gian này du khách có thể hòa mình vào không khí rộn ràng của lễ hội nơi đây. Kết hợp với sắc vàng tươi tắn của loài hoa dã quỳ. Đầu tháng 9 là thời điểm lý tưởng để du khách thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên, khắp nơi là những cánh đồng lúa đang vào mùa thu hoạch ven đường từ TP Buôn Ma Thuột tới hồ Lắk. Chính vì vậy, bạn nên lên kế hoạch cho mình những chuyến đi đến vùng đất bazan Đắk Lắk. Khám phá vẻ đẹp quyến rũ của núi non mà khó tìm thấy được ở những nơi khác. 

Hồ Lắk - dải lụa óng mềm của Tây Nguyên_Ảnh sưu tầm

Hồ Lắk – dải lụa óng mềm của Tây Nguyên_Ảnh sưu tầm

Hồ Lắk hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn cảm giác mới lạ với không gian thơ mộng của hồ nước kết hợp với núi rừng hùng vĩ. Nếu mệt quá “giữa thành phố sống chồng lên nhau” mình về hồ Lắk thư giãn và thanh lọc lại tâm hồn nha! Cùng bỏ túi ngay điểm đến hấp dẫn này nào! 

Xêm thêm:https://hanhtrinhdulich.vn/du-lich-3-ngay-2-dem-kham-pha-tat-tan-tat-dam-pha-hue-11363/

Người viết: Phạm Hà

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on