Blog

Nhất Lâm Thủy Trang Trà vẻ đẹp hoang sơ chốn Đà Thành_Ảnh sưu tầm

Nhất Lâm Thủy Trang Trà- “Amazon thu nhỏ” của Đà Thành

Bạn là một người thích khám phá vẻ đẹp hoang sơ, dân dã. Bạn muốn hòa mình vào thiên nhiên để quên đi những bộn bề của cuộc sống thì Nhất Lâm Thủy Trang Trà là điểm đến bạn không nên bỏ lỡ. Đây là cái tên khá độc đáo, là vùng đất mới lạ cho những du khách ưa thích khám phá.

  1. Những Trải Nghiệm Phải thử khi Du Lịch Đà Lạt
  2. Kế Hoạch Du Lịch Đà Lạt – Lịch Trình – Đi Đâu & Ăn Gì?
  3. Lịch trình chụp hình sống ảo Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm
  4. Lịch trình du lịch Đà Nẵng – Hội An hiện đại và hoài cổ – 3 ngày 2 đêm

Giới thiệu về Nhất Lâm Thủy Trang Trà

Là một nơi yên bình và giản dị, Nhất Lâm Thủy Trang Trà nằm trên bán đảo Sơn Trà – hòn đảo quý của thành phố Đà Nẵng. Nơi đây là địa danh giúp du khách có những chuyến thưởng ngoạn thiên nhiên.

Thiên nhiên đầy sức sống_ Ảnh: sưu tầm

Thiên nhiên đầy sức sống_ Ảnh: sưu tầm

Là khu tăng gia tập trung và chăm sóc bảo vệ rừng thiên nhiên, nơi đây khác so với các khu sinh thái hay khu nghỉ dưỡng khác trên bán đảo Sơn Trà. Chính vì còn giữ được nét hoang sơ, yên bình mà nó được nhiều khách du lịch lựa chọn để khám phá các chân trời mới và trải nghiệm cuộc sống yên tĩnh. Đây chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ qua trong danh sách du lịch của bạn trong hè này.

      Nhất Lâm Thủy Trang Trà ở đâu?

Nhất Lâm Thủy Trang Trà nằm tại đường Hoàng Sa, phường Thọ Quang, bán đảo Sơn Trà. Nó nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 20km và cách chùa Linh Ứng 7km.

Cổng vào điểm tham quan_ Ảnh: sưu tầm

Cổng vào điểm tham quan_ Ảnh: sưu tầm

      Đường đến Nhất Lâm Thủy Trang Trà

Bạn hãy xuất phát từ biển Mỹ Khê và di chuyển theo đường Hoàng Sa để đến đoạn đường chùa Linh Ứng. Trên cung đường này, du khách sẽ đi qua nhiều điểm tham quan như: Ghềnh Bàng, Bãi Đá, Bãi Nam. Bạn tiếp tục di chuyển qua cây đa Ngàn Năm và cây đa Con Nai tầm  2km sẽ đến nơi.

Cung đường đi lên Sơn Trà này còn có khá nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác. Bạn có thể kết hợp ghé thăm Đỉnh bàn cờ, hải đăng Tiên Sa, đường cong InterContinental để vừa ngắm cảnh Đà Nẵng, vừa check-in với thiên nhiên đẹp tuyệt vời.

Con đường đầy hoa cỏ rất lãng mạn_ Ảnh: sưu tầm

Con đường đầy hoa cỏ rất lãng mạn_ Ảnh: sưu tầm

      Giá vé Nhất Lâm Thủy Trang Trà

Giờ mở cửa: 6h-18h các ngày trong tuần

Giá vé: 

  • Vé vào cổng: 10.000 VNĐ/người
  • Vé gửi xe: 5.000 VNĐ/xe

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ

      Cây đa nghìn năm

Cây đa cổ thụ nghìn năm tuổi đứng sừng sững giữa rừng với biệt danh “mắt thần Đông Dương”. Đây là một kiệt tác thiên nhiên đã khiến bao du khách ngỡ ngàng. Cây đa này có chiều cao hơn 20m với 9 rễ dài khoảng 12m. Hình thù cây rất độc đáo, uốn lượn quanh co trên không trung rồi cắm xuống mặt đất tạo nên một bức tường thành vững chắc bảo vệ thân cây.

Cây đa với hình thù độc đáo_ Ảnh: sưu tầm

Cây đa với hình thù độc đáo_ Ảnh: sưu tầm

Nhiều người còn gọi đây là “cây nghìn năm ngơ ngác” bởi hình dáng khá giống một chú nai có sừng khổng lồ vươn thẳng lên trời xanh. Theo kinh nghiệm của những tín đồ sống ảo, bạn có thể tận dụng những cành cây, hốc cây hoặc xích đu trên cây để tạo dáng. 

      Suối Nai trong vắt

Suối Nai với làn nước trong vắt, chảy êm đềm len lỏi qua các tảng đá tạo nên âm thanh róc rách vui tai. Nơi đây đúng là chốn thi vị. Dừng chân trên các phiến đá thì trước mắt bạn là khung cảnh thơ mộng của thiên nhiên với tiếng chim hót, tiếng gió thổi vi vu, tiếng lá khô xào xạc.

Suối Nai mùa nước cạn_ Ảnh: sưu tầm

Suối Nai mùa nước cạn_ Ảnh: sưu tầm

Tại đây, những bạn yêu thích chụp hình có thể tạo dáng bên tảng đá, cây cầu gỗ nhỏ. Sau khi check-in thỏa thích, du khách hãy dừng chân nghỉ ngơi hoặc trải nghiệm thú vui câu cá dưới suối đầy tao nhã tại những chòi tranh nhỏ dưới tán cây cổ thụ mát rượi.

Check in cầu gỗ thơ mộng_ Ảnh: sưu tầm

Check in cầu gỗ thơ mộng_ Ảnh: sưu tầm 

Vào mùa nước rút, Suối Nai xuất hiện những phiến đá được phủ một lớp rêu xanh tạo nên một nét đẹp hoang sơ. Thiên nhiên hòa cùng vẻ đẹp của dòng suối tạo nên nét đẹp khó cưỡng cho du khách.

       Những con dốc trên đường vào Nhất Lâm Thủy Trang Trà

Chưa cần vào tận sâu bên trong Nhất Lâm Thủy Trang Trà, các tín đồ sống ảo đã có thể thỏa sức tạo dáng tại con đường dốc dẫn vào khu du lịch. Bạn sẽ thư thả dạo bộ trên con đường bằng phẳng với hai bên là những tán cây xanh mát vừa giúp tâm hồn cảm thấy dễ chịu, vừa có được nhiều bức ảnh để đời.

Đường vào tim em ôi xanh quá…_Ảnh: sưu tầm

Đường vào tim em ôi xanh quá…_Ảnh: sưu tầm

      Những căn chòi tựa chốn thần tiên

Địa điểm còn xuất hiện nhiều chòi nhỏ bên cạnh Suối Nai và khu nghỉ dưỡng của Nhất Lâm Thủy Trang Trà. Du khách có thể ngồi tận hưởng không gian yên tĩnh của núi rừng hoặc cùng nhau ngồi câu cá, thư giãn. Tất cả những việc làm giản dị, đời thường cũng tạo nên không khí cho mọi người trong cả chuyến đi.

Nhà chòi dành cho khách du lịch_ Ảnh: sưu tầm

Nhà chòi dành cho khách du lịch_ Ảnh: sưu tầm

Đôi khi chỉ cần cảm nhận ánh nắng chiều ngoài hiên chòi xuống dòng sông hay qua từng kẽ lá cây tạo nên không gian bình yên, làm nao lòng người. Không gian nghỉ dưỡng mộc mạc, không quá cầu kỳ khoa trương đã biến một nơi xa ít người biết đến trở thành địa điểm thu hút du khách đến khám quá và tận hưởng không khí trong lành.

Thưởng thức ẩm thực đặc sắc 

Để tận hưởng trọn vẹn địa danh này thì không thể bỏ qua dịch vụ ẩm thực độc đáo như rau rừng, gà nướng thả vườn, heo nướng… Đây được coi là những món ăn đặc sản nổi bật của nơi này.

Người dân tự tay trồng rau_ Ảnh: sưu tầm

Người dân tự tay trồng rau_ Ảnh: sưu tầm

Rau rừng được coi là món ăn dân dã mà bạn nên thưởng thức khi trải nghiệm ẩm thực. Món rau rừng được người dân ở đây trồng từng luống nhỏ với nhiều loại đa dạng như rau dớn, mã đề, rau bứa, rau sâm, rau sưng,… Một số loại rau mọc trên núi, luôn sạch và ngon. Để thưởng thức trọn vẹn nhất thì bạn nên ăn thử rau luộc ăn với nước mắm, loại nước mắm đặc biệt của người dân chắc chắn sẽ làm bạn ấn tượng với hương vị dân dã ngon mà lạ của Nhất Lâm Thủy Trang Trà.

Thưởng thức thịt rừng nướng _Ảnh: sưu tầm

Thưởng thức thịt rừng nướng _Ảnh: sưu tầm

      Rượu dừa – cay nồng mùi rượu

Đến Nhất Lâm Thủy Trang Trà rồi thì bạn nên thử rượu dừa, nếu không thì thật là điều đáng tiếc. Đây được coi là món đặc trưng tại khu du lịch này. Rượu dừa được ủ lên men, chế biến công phu và độc đáo từ các nguyên liệu tự nhiên. Đến khi có đủ hương vị cay nồng của mùi rượu thì bạn sẽ cảm nhận được vị thơm ngon từ nước dừa hòa quyện lại với nhau.

Rượu dừa thơm ngon_ Ảnh: sưu tầm

Rượu dừa thơm ngon_ Ảnh: sưu tầm

Với mùi thơm mát đặc trưng của dừa, người uống sẽ thấy ngọt nhẹ, thanh thanh nhưng rất ấm lòng. Đặc sản này được biết đến là món quà dân dã cho du khách. Bạn có thể thưởng thức và mua về làm quà cho người thân, bạn bè, gia đình của mình. 

Những lưu ý khi tham quan

Với đặc thù là địa hình rừng núi cùng cây cối rậm rạp. Khi đến với điểm du lịch này, du khách cần lưu ý một số điều sau:  

  • Kiểm tra xe kỹ càng trước khi di chuyển để tránh gặp trục trặc khi vào trong khu du lịch
  • Không nên tham quan Nhất Lâm Thủy Trang Trà vào mùa mưa vì đường trơn trượt nguy hiểm
  • Khu du lịch này có nhiều cây cối, bạn nên mặc trang phục gọn gàng, đi giày thể thao, sandal
  • Bạn nên mang theo mũ, áo chống nắng, thuốc chống côn trùng
  • Đường vào khu du lịch có đoạn khá dốc, góc cua hẹp nên đi chậm và chú ý quan sát
Vẻ đẹp thanh bình của Nhất Lâm Thủy Trang Trà_ Ảnh: sưu tầm

Vẻ đẹp thanh bình của Nhất Lâm Thủy Trang Trà_ Ảnh: sưu tầm 

Mặc dù Nhất Lâm Thủy Trang Trà là địa điểm du lịch chưa được nhiều người biết đến. Nhưng nơi đây chắc chắn sẽ mang đến một cảm giác mới lạ cho du khách. Trên đây là những chia sẻ mà Hành trình du lịch hi vọng sẽ giúp ích cho bạn.

Người viết: Bùi Thảo

 

Xem thêm: Hồ Lắk – chốn bình yên giữa buôn Jun Đắk Lắk

 

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on