Blog

Đà Lạt nổi tiếng với dãy Lang Biang hùng vĩ_Ảnh sưu tầm.

Núi Langbiang – Tuyệt tác của thiên nhiên Đà Lạt

Khi nói về Đà Lạt, người ta thường nghĩ đến nhiều món ăn đậm chất Tây Nguyên. Hay những nhà thờ cổ kính cùng với hàng trăm khu vui chơi giải trí hấp dẫn. Bên cạnh đó, nơi đây còn nổi tiếng với dãy núi Langbiang. Nó thường được nhân gian ví như “đứa con ruột của mẹ thiên nhiên” bởi vẻ đẹp say đắm lòng người.. Sau đây, hãy cùng Hành trình du lịch khám phá vẻ đẹp tuyệt tác này  nhé!

  1. Kế Hoạch Du Lịch Đà Lạt – Lịch Trình – Đi Đâu & Ăn Gì?
  2. Những Trải Nghiệm Phải thử khi Du Lịch Đà Lạt
  3. Lịch trình ăn uống và sống ảo – Đà Lạt 5 ngày 4 đêm -2024
  4. Lịch trình khám phá đại ngàn Tây Nguyên hùng vĩ 5 ngày 4 đêm
  5. Lịch trình Đà Lạt 3 ngày 2 đêm giá hạt dẻ 2024

Núi Langbiang ở đâu? 

Núi Langbiang cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 12km về phía bắc. Núi nằm ở số 305 đường Langbiang, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Vẻ đẹp thơ mộng của núi Langbiang_Ảnh: sưu tầm

Vẻ đẹp thơ mộng của núi Langbiang_Ảnh: sưu tầm

Đường đến núi Langbiang

Quãng đường di chuyển đến núi rất dễ dàng. Nếu như các bạn không quen với những cung đường ở Đà Lạt thì có thể di chuyển khoảng 30 phút. Còn đối với những ai đã đến đây nhiều lần rồi thì sẽ di chuyển khá là nhanh.

Lấy điểm xuất phát từ chợ Đà Lạt, các bạn di chuyển theo hướng đường Nguyễn Thái Học. Sau đó, bạn rẽ trái vào đường Đinh Tiên Hoàng, đến ngã 5 (ngã 5 Đại Học) rẽ trái vào đường Nguyễn Công Trứ. Tiếp tục, bạn di chuyển hết đường Nguyễn Công Trứ thì đi vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Rồi bạn đi hết đường sẽ đến ngã 3 Tùng Lâm. Ngay tại ngã 3 rẽ phải theo hướng Đankia. Từ đây các bạn di chuyển theo những biển báo chỉ dẫn bên đường sẽ đến với khu vực chân núi Langbiang.

Núi Langbiang - vẻ đẹp hùng vĩ của đất trời Tây Nguyên_Ảnh: sưu tầm

Núi Langbiang – vẻ đẹp hùng vĩ của đất trời Tây Nguyên_Ảnh: sưu tầm

Đôi nét về núi Langbiang

Trong núi Langbiang gồm có: núi Ông và núi Bà. Xét về chiều cao, núi Bà cao khoảng 2.167m, núi Ông thấp hơn khoảng 2.124m so với mực nước biển. Đặc biệt, trong khu du lịch núi Langbiang còn có ngọn đồi Ra-da cao 1.929m. Đây cũng là điểm đến thân thuộc của mọi du khách gần xa.

Đặc biệt, dù bạn đứng ở bất kì vị trí nào tại thành phố Đà Lạt thì đều có thể nhìn thấy được ngọn núi này. Nếu từ trung tâm thành phố Đà Lạt nhìn vọng sang bạn sẽ thấy núi Bà nằm ở phía tay trái, còn núi Ông nằm ở phía tay phải. Chính sự nên thơ, hùng vĩ của hai ngọn núi này mà đỉnh Langbiang đã chiếm trọn được trái tim mọi người khi tới đây. 

Langbiang không chỉ là ngọn núi hùng vĩ ở Đà Lạt mà nó còn gắn với nhiều truyền thuyết về tình yêu. Đặc biệt, đây còn là ngọn núi được du khách trong nước cũng như quốc tế bình chọn là một trong top 5 địa điểm không thể bỏ qua khi đến với thành phố ngàn hoa.

Núi Langbiang có gì?

Sự tích Langbiang

        Tượng Langbiang - biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu_Ảnh: sưu tầm

Tượng Langbiang – biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu_Ảnh: sưu tầm

Để Đà Lạt sở hữu biệt danh – thành phố của tình yêu, là xuất phát từ những câu chuyện tình yêu gắn với những địa điểm nổi tiếng. Mà tiêu biểu là núi Langbiang.

Lạch và Srê là hai bộ tộc hùng mạnh nhất

Khi nhắc đến núi Langbiang, thường gợi cho chúng ta nhớ đến chuyện tình đầy bi thương của một chàng trai lên Lang và cô gái tên Biang.

Chuyện kể rằng, thuở xưa ở vùng La Ngư Thượng, khí hậu ôn hòa, đất đai màu mỡ. Đây là chốn địa linh nhân kiệt được nhiều bộ tộc lựa chọn và sinh sống. Trong đó bộ tộc Lạch và Srê là hùng mạnh nhất.

Thủ lĩnh của bộ tộc Lạch là một tù trưởng oai phong và mạnh mẽ. Anh có thể đánh bại hung càn quái thú, là một anh hùng bất khả chiến bại. Anh chàng đó tên Lang. Và cũng là nam chính trong câu chuyện tình yêu bất hủ khiến vạn người ngưỡng mộ.

Còn bộ tộc Srê lại có nàng Biang vô cùng xinh đẹp, tài hoa và nhã nhặn. Nhan sắc của nàng làm chao đảo bao chàng trai trong bộ lạc. Có người nói dung nhan của nàng còn làm cho núi rừng phải khuynh đảo, thú dữ cũng bị cảm hóa.

Cũng bởi vì sắc đẹp tuyệt trần đó mà trong rừng có hai con rắn thành tinh đem lòng ghen ghét và thù hận. Chúng luôn tìm mọi cách để hãm hại nàng.

Cảnh đẹp nên thơ tại đỉnh núi Langbiang_Ảnh: sưu tầm

Cảnh đẹp nên thơ tại đỉnh núi Langbiang_Ảnh: sưu tầm

Tình yêu bị ngăn cấm

Một hôm, nàng Biang vào rừng hái quả bị rắn tinh bất ngờ tấn công. Lúc đó, chàng Lang đi săn thấy người gặp nạn liền sẵn sàng ra tay cứu giúp.

Câu chuyện anh hùng cứu mỹ nhân thật là ngọt ngào. Cũng chính sự ngọt ngào đó mà mỹ nhân liền cảm động lấy thân báo đáp. Nhưng hai bộ tộc vốn có thù oán với nhau từ trước. Nên tình yêu của hai người không được chấp nhận. Họ đã đau khổ tột cùng và không biết làm sao để giải thoát nỗi đau khổ này.

Chàng Lang và nàng Biang ngồi cạnh nhau, từ ngày này qua ngày khác. Mặc cho màn đêm có lạnh buốt hay nắng cháy da thịt thì họ vẫn nguyện bên nhau, cho đến khi cả hai đã hóa thành tượng. Trời đất đã nghe thấy tiếng lòng và cảm thương nên đã bạn cho họ tình yêu vĩnh hằng cùng thời gian, bất tử theo năm tháng.

Và cái tên gọi núi Langbiang cũng xuất phát từ đó, ngày nay trên núi Langbiang vẫn còn giữ pho tượng của đôi thê thiếp, có duyên nhưng không có phận. Huyền thoại về tình yêu son sắt, không buông lơi của hai người vẫn được lưu truyền cho đến hôm nay. Cũng vì truyền thuyết đẹp ấy mà đỉnh Langbiang Đà Lạt đã trở thành điểm đến của các cặp tình nhân, trao nhau lời thề của đôi lứa.

Những hoạt động thú vị tại núi Langbiang

Khi đến với núi Langbiang, các bạn không chỉ được khám phá vẻ đẹp của núi rừng Tây Nguyên thơ mộng, hùng vĩ mà bạn còn được tham gia vào các trò chơi giải trí hấp dẫn.

Dù lượn

Có lẽ đây sẽ là trò chơi được yêu thích nhất khi du khách đến tham quan núi Langbiang. Giá vé để tham gia dù lượn khoảng 600.000đ/người.

Núi Langbiang - không gian của sự tươi mát_Ảnh: sưu tầm                                                                 

Núi Langbiang – không gian của sự tươi mát_Ảnh: sưu tầm

Kể từ khi được chính thức đi vào hoạt động năm 2014 cho đến nay. Trò chơi dù lượn đã và đang là tâm điểm thu hút được rất nhiều du khách đăng ký tham gia. Sau khi đăng ký, du khách sẽ được huấn luyện một số kỹ thuật chơi cơ bản của bộ môn thể thao mạo hiểm này. Tiếp theo đó, sẽ là hoạt động được mong đợi nhất. Các bạn sẽ được thả dù từ đỉnh Radar xuống đến hồ Đan Kia với cự ly bay vài trăm mét. Dù chỉ trải nghiệm một lần cũng khiến cho mọi người nhớ mãi. Đặc biệt, đây cũng chính là cơ hội để các bạn ngắm toàn bộ vẻ đẹp của núi Langbiang hùng vĩ và thơ mộng.

Giao lưu văn hóa cồng chiêng Langbiang

Không gian giao lưu văn hóa Tây Nguyên_Ảnh: sưu tầm

Không gian giao lưu văn hóa Tây Nguyên_Ảnh: sưu tầm

Hoạt động này thu hút được rất nhiều người tham gia. Bởi trong đó chứa đựng tính truyền thống và nét đẹp văn hóa của Việt Nam. Một hoạt động mà du khách không thể bỏ qua khi đến với núi Langbiang. Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO trao tặng danh hiệu văn hoá phi vật thể của nhân loại.

Chương trình giao lưu văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên thường được tổ chức vào buổi tối bởi đồng bào dân tộc K’Ho. Ngay từ khi bóng của mặt trời vừa khuất sau lưng núi. Không khí của lễ hội đã trở nên rộn ràng và náo nhiệt. Người người cùng nhau ngồi bên bếp lửa bập bùng. Thưởng thức những làn điệu cồng chiêng mang bản sắc riêng của Tây Nguyên. Một minh chứng rõ ràng cho việc lưu truyền và bảo vệ bản sắc văn hóa của Việt Nam.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sắc hoa từ đỉnh núi Langbiang

Từ độ cao gần 2000m, tại đỉnh Langbiang (cụ thể là đồi Radar) các bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng cảnh đẹp của toàn thành phố sương mờ. Đặc biệt, du khách còn có dịp tham quan vườn hoa nổi tiếng gần xa. Nơi đây có tượng chàng K’Lang và nàng H’Biang yêu nhau say đắm. Chắc hẳn đây sẽ là trải nghiệm tuyệt vời mà không nơi đâu có được.

Khu du lịch núi Langbiang còn được ví như một khu nghỉ dưỡng 5 sao nổi tiếng khắp vùng. Bởi nó có đầy đủ các phương thức tiện nghi cho du khách mỗi khi tới nơi này. Tại đây, còn có rất nhiều các quán cafe và cửa hàng lưu niệm. Du khách có thể mua những món quà đặc biệt cho bạn bè và người thân. Đây cũng là địa điểm check-in và thưởng thức vị cà phê Tây Nguyên nổi tiếng khắp vùng.

Cánh đồng hoa bên chân núi Langbiang_Ảnh: sưu tầm

Cánh đồng hoa bên chân núi Langbiang_Ảnh: sưu tầm

Tại núi Langbiang bạn còn được trải nghiệm các dịch vụ khác như: cưỡi ngựa, tham quan khu du lịch suối vàng và suối bạc. Chắc chắn, cảnh đẹp tại nơi đây sẽ để lại trong lòng du khách một ấn tượng khó quên.

Đặc biệt, núi Langbiang còn là một trong những điểm săn mây lý tưởng ở Đà Lạt. Trên đỉnh Langbiang, du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp bồng bềnh của những đám mây ở khoảng cách gần nhất. Bạn sẽ được trải qua cảm giác hòa mình giữa thiên nhiên – nơi giao thoa đất trời Tây Nguyên. 

Ẩm thực đa dạng

         Khám phá nét ẩm thực độc đáo của Tây Nguyên_Ảnh: An Tâm tour 

Khám phá nét ẩm thực độc đáo của Tây Nguyên_Ảnh: An Tâm tour

Khi đến tham quan tại núi Langbiang, các bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng của núi rừng, mà còn bị cuốn hút bởi những món ăn hấp dẫn và đa dạng đặc trưng cho ẩm thực Tây Nguyên như: gà nướng bản đôn, heo rẫy nướng, gà một nắng, các món nướng trong ống lô ô, thịt nhím, thịt chuột đồng, bò một nắng, thịt nai, dế chiên Kon Tum, phở khô Gia Lai, bún mắm cua, rượu cần, trái cây Đắk Glong,… và còn nhiều món ăn khác nữa.

Hình thức di chuyển đa dạng

Leo núi: hình thức di chuyển này đòi hỏi các bạn phải có sức khỏe tốt mới có thể tự chinh phục được đỉnh Langbiang. Để hoạt động này thêm ý nghĩa du khách có thể đăng ký leo núi theo tour của các đơn vị tổ chức, du khách sẽ được tham gia leo núi bằng một con đường mòn khác ngắn hơn, thuận lợi hơn cho việc di chuyển và tham quan đỉnh núi.

     Di chuyển bằng xe Jeep để có những trải nghiệm mới mẻ_Ảnh: sưu tầm

Di chuyển bằng xe Jeep để có những trải nghiệm mới mẻ_Ảnh: sưu tầm

Xe Jeep: hiện nay, các bạn cũng có thể chọn cách đi lên đỉnh Langbiang ở đồi Radar bằng việc di chuyển bằng xe Jeep có giá 300.000đ/ xe/ chuyến, mỗi xe tối đa có thể ngồi được 6 người. Đây cũng là trải nghiệm tuyệt vời khi đến với núi Langbiang, bởi bạn có thể được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của núi rừng Tây Nguyên mà lại không mất nhiều công sức và thời gian di chuyển.

Một số lưu ý khi đến tham quan núi Langbiang

Giờ mở cửa

Thời gian hoạt động: từ 07:00 – 21:00 hàng ngày. 

Một lưu ý nhỏ: vào khoảng thời gian chiều tối (sau 18h) các bạn không nên tham quan đỉnh Langbiang để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Giá vé vào núi Langbiang

  • Người lớn: 30.000đ/ lượt
  • Trẻ em: 15.000đ/ lượt
  • Phí gửi xe: 5.000đ/ chiếc
Vé vào tham quan núi Langbiang_Ảnh: sưu tầm

Vé vào tham quan núi Langbiang_Ảnh: sưu tầm

Kinh nghiệm leo núi Langbiang

Các bạn có thể chọn thời gian tham quan núi Langbiang trong khoảng 1 ngày, sáng đi chiều về. Nếu bạn là người đam mê phượt và có đủ sức khỏe cũng như thời gian thì có thể ngủ qua đêm trên đỉnh núi.

Một số vật dụng bạn nên chuẩn bị trong hành trình leo núi Langbiang: lều cắm trại, balo leo núi, giày chuyên dụng cho leo núi, sạc dự phòng, một số loại thuốc cần thiết (đau đầu, ho, sổ mũi,…), thiết bị chiếu sáng, dụng cụ nấu ăn và đồ ăn.

             Núi Langbiang - không gian của sự tươi mát_Ảnh: sưu tầm

Núi Langbiang – không gian của sự tươi mát_Ảnh: sưu tầm

Trên đây là những chia sẻ của Hành trình du lịch về núi Langbiang, mong rằng những thông tin này sẽ góp phần giúp cho chuyến tham quan núi Langbiang của bạn được thuận lợi hơn.

 Người viết: Hồng Nhung

 

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on