Blog

Khám phá rừng nguyên sinh Khe Rỗ Bắc Giang

Khám phá rừng nguyên sinh Khe Rỗ Bắc Giang

Giữa cái nắng oi ả, nóng bức của mùa hè, nếu bạn muốn tìm đến một nơi có thể hòa mình cùng không khí trong lành, mát mẻ của thiên nhiên thì rừng nguyên sinh Khe Rỗ Bắc Giang chính là một điểm dừng chân tuyệt vời! Đây là khu rừng nguyên sinh tiêu biểu của vùng Đông Nam Bắc, sở hữu hệ thống động – thực vật phong phú cùng cảnh quan đẹp mắt. Chính vì vậy, Khe Rỗ trở thành địa điểm hấp dẫn dành cho các du khách ưa khám phá, trải nghiệm.

Giới thiệu về rừng nguyên sinh Khe Rỗ Bắc Giang

Khám phá rừng nguyên sinh Khe Rỗ Bắc Giang 2

Rừng nguyên sinh Khe Rỗ là địa điểm nằm cách thủ đô Hà Nội 120km về phía Đông Bắc, nằm trong khu bảo tồn Tây Yên Tử, thuộc xã An Lạc, huyện Sơn Động, Bắc Giang. Đây là khu rừng có diện tích rộng lớn với 7.153ha cùng hệ thống động – thực vật phong phú, đa dạng. Khe Rỗ hiện lên trước mắt và trong tâm trí du khách với những âm thanh dữ dội, ầm ầm như giông bão của thác đổ do có địa hình khe sâu, núi cao, rừng già. Nhân dân địa phương gọi khu rừng này với cái tên “Khuổi Lồ” hay dịch ra tiếng Kinh có nghĩa là “Khe Rỗ”.

Muốn vào rừng cấm nguyên sinh Khe Rỗ thì du khách chỉ có một con đường độc đáo duy nhất là đi theo lối mòn bờ khe. Rừng nằm giữa hai con suối: nước Vàng và Khe Đin, năm xưa từng là căn cứ địa cách mạng của 3 tỉnh Bắc Giang – Lạng Sơn – Quảng Ninh.

Điểm dừng chân dành cho du khách ưa khám phá

Cảnh quan hoang sơ, cuốn hút của rừng nguyên sinh Khe Rỗ Bắc Giang

Khám phá rừng nguyên sinh Khe Rỗ Bắc Giang 3

Cảnh sắc thiên nhiên của Khe Rỗ nổi tiếng với du khách gần xa bởi nét hoang sơ, kỳ vĩ và không kém phần thú vị. Nơi đây sở hữu những tán rừng xanh mướt, rậm rập đem đến cho du khách bầu không khí trong lành, mát mẻ. Chính vì thế, nó trở thành điểm tránh nóng lý tưởng mỗi khi mùa hè tới. Đứng giữa khu rừng, đưa mắt lên nhìn những tán cây rợp bóng và hít hà một hơi thật sâu, bạn sẽ cảm giác như mình đang hòa quyện vào với thiên nhiên tươi mát. Lạc bước vào chốn bình yên nơi đây, du khách sẽ được thanh lọc, rửa trôi đi hết những lo toan, muộn phiền.

Những cánh rừng thâm u, bí hiểm, hùng vĩ cực kỳ thích hợp cho những chuyến picnic, leo núi khám phá, trải nghiệm của du khách. Vào rừng Khe Rỗ, du khách còn được tận hưởng âm thanh trong trẻo, róc rách, thanh khiết của những suối nước, thác nước chảy trên khe núi, ghềnh đá. Từng dòng nước trong vắt nhìn rõ được cả đám đá cuội nằm im lìm dưới đáy… Đặc biệt, giữa rừng còn có những hồ nước nhỏ trong xanh – nơi bạn có thể bơi lội hay tắm mát thỏa thích. Trong sự yên tĩnh của núi rừng cùng ngọn gió thổi liu diu, du khách có thể ngồi lại dưới những tán cây, nhớ về khoảnh khắc đôi chân băng qua con đường mòn vắt vẻo trên sườn núi hay lội qua những khe suối uốn khúc quanh co…

Địa chỉ đỏ của du lịch Bắc Giang

Khám phá rừng nguyên sinh Khe Rỗ Bắc Giang 4

Rừng Khe Rỗ còn được mệnh danh là địa chỉ đỏ của tỉnh Bắc Giang bởi nơi đây trở thành môi trường sinh tồn cho 786 loài thực vật khác nhau. Trong đó có nhiều loài quý hiếm đang được bảo tồn như: pơmu, thông tre (la hán), trầm hương, lát lim, thông làng, sa nhân, ba tích,… Cùng với đó là 226 loài động vật thuộc 81 họ, 24 bộ, có cả những loài đã được ghi danh trong sách đỏ như: gấu ngựa, sơn dương, gấu chó, báo, rùa vàng, tê tê… Chính hệ thống động – thực vật hoang dã này đã tạo cho rừng nguyên sinh Khe Rỗ nét nguyên sơ, kỳ bí, thú vị thích hợp cho du khách thích mạo hiểm, khám phá thiên nhiên.

Khám phá cuộc sống của người dân tộc vùng cao

Khám phá rừng nguyên sinh Khe Rỗ Bắc Giang 5

Gần rừng nguyên sinh Khe Rỗ là nơi sinh sống của nhiều người dân tộc vùng cao như người Dao, người Hoa, người Tày. Hàng ngày, họ vẫn thường vào rừng để khai thác những cây thuốc, nguồn dược liệu, những con suối cũng trở thành nơi họ giặt giũ, tắm táp sau một ngày làm việc vất vả. Những chiều lặng lẽ trong tiếng thác đổ, chim hót lại có thêm âm thanh cuộc sống bình dị vui tươi, mộc mạc khiến khu rừng bớt đi vẻ cô quạnh.

Đặc biệt những con người nơi đây cũng vô cùng thân thiện, mến khách, du khách đến Khe Rỗ tham quan thường nghỉ đêm tại nhà sàn của kiểm lâm với sự chào đón nhiệt tình của những người gác rừng. Khi đến đây, bạn sẽ được dịp hòa mình vào với cuộc sống bình yên của người dân tộc vùng cao, vào bản mua gà, ra suối câu con cá, xin nắm rau dền ở nhà dân cùng với một chai rượu trắng nút chuối là chủ – khách có thể khề khà tâm sự đến tận đêm

Phần kết lại

Những trải nghiệm tuyệt vời trên chắc chắn du khách chỉ có thể tìm thấy tại rừng nguyên sinh Khe Rỗ Bắc Giang. Nếu bạn cảm thấy thích thú với nơi đây thì đừng chần chờ gì nữa mà hãy nhanh chóng lên kèo rủ hội bạn thân tới ngay nhé!

Xem thêm: Xôi trứng kiến Bắc Giang – món đặc sản lạ miệng, hấp dẫn dành cho du khách!

 

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on