Blog

Thung lũng hoa Phủ Quỳ - “Thiên đường hoa” xứ Nghệ

Thung lũng hoa Phủ Quỳ – “Thiên đường hoa” xứ Nghệ

Nghệ An vốn nổi tiếng với những đồi hoa hướng dương vàng rực, hay những đồi chè xanh mướt bạt ngàn. Thế nhưng giờ đây, xứ Nghệ vừa xuất hiện một thung lũng hoa tuyệt đẹp. Hứa hẹn sẽ là điểm check in “gây sốt”, thu hút những đôi chân ngao du. Đó chính là thung lũng hoa Phủ Quỳ – thiên đường của các loài hoa nơi Nghệ An – Hà Tĩnh. Hãy cùng Hành trình du lịch tìm hiểu địa điểm này ngay nhé!

Thung lũng hoa nằm ở đâu?

Thung lũng hoa Phủ Quỳ nằm tại xóm Nam Kim, xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Nơi đây cách đường mòn thành phố Hồ Chí Minh 1km. Với tổng diện tích gần 150ha, thung lũng được thiết kế theo hình thức ruộng bậc thang gồm nhiều loại hoa như: tam giác mạch, cúc họa mi, cánh bướm, sa đéc, núi tiên, thạch thảo…

Thung lũng hoa giữa khoảng trời
Thung lũng hoa giữa khoảng trời_Ảnh: Sưu tầm.

Thời điểm thích hợp nhất để đến tham quan

Nếu bạn đã có ý định muốn đặt chân đến thung lũng Phủ Quỳ, thì hãy mau mau tìm hiểu các loài hoa ở nơi đây. Mỗi mùa sẽ có những loài hoa đặc trưng riêng. Vào từng mùa khác nhau, vẻ đẹp của mỗi loài hoa sẽ được điểm tô, thêm phần rực rỡ và tỏa sáng.

Vẻ đẹp của các loài hoa dưới đất trời mênh mông
Vẻ đẹp của các loài hoa dưới đất trời mênh mông_Ảnh: Sưu tầm.

Phương tiện di chuyển đến thung lũng

Có rất nhiều phương tiện để di chuyển đến “thiên đường hoa” như: xe máy, xe khách, xe ô tô,…

Hoa cánh bướm
Hoa cánh bướm_Ảnh: Sưu tầm.

Bạn sẽ mất 2 giờ nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Vinh. Tiếp tục, bạn đi theo tuyến đường quốc lộ 1A về hướng Bắc. Cuối cùng, bạn rẽ vào quốc lộ 48 và đi về hướng đường Hồ Chí Minh là tới.

Điểm hấp dẫn ở thung lũng hoa Phủ Quỳ

Thiên đường của các loài hoa

Vốn là một thung lũng, nên bao quanh Phủ Quỳ là một bức tranh thiên nhiên thơ mộng. Với những rừng cây xanh mướt mát, với làn sương trắng giăng đầy vào những sớm tinh mơ. Ghé thăm nơi đây, bạn như đang tách mình khỏi nhịp sống ồn ào, đầy xô bồ, đông người qua lại. Mà thực sự được hòa quyện vào cỏ cây, hoa lá đang tươi vui khoe sắc.

Cánh đồng hoa cánh bướm đầy ắp màu hồng
Cánh đồng hoa cánh bướm đầy ắp màu hồng_Ảnh: Sưu tầm.

Đến đây, bạn sẽ được đắm chìm trong bầu không khí mát rượi, được chiêm ngưỡng vô vàn vẻ đẹp khó cưỡng cũng như được thư giãn bởi hương thơm thanh thuần của hàng triệu đóa hoa. Có sắc trắng hồng của loài hoa cánh bướm mong manh. Sắc trắng tinh khôi của loài cúc họa mi trong sáng, thuần khiết. Và sắc hồng nhạt của hoa tam giác mạch hòa quyện cùng hoa cánh bướm vàng rực. Những sắc màu như đang cùng nhau vẽ nên một khung cảnh mơ màng, thơ mộng.

Vườn cúc họa mi với sắc trắng tinh khôi
Vườn cúc họa mi với sắc trắng tinh khôi_Ảnh: Sưu tầm.

Hồ sinh thái 

Từ trên cao nhìn xuống, thung lũng hoa Phủ Quỳ tựa như một bức tranh thủy mặc rực rỡ sắc màu. Trung tâm của bức tranh chính là một hồ nước rộng mênh mông, trong xanh với những triền hoa xung quanh. Mặt hồ như một tấm gương soi khổng lồ phản chiếu mây trời hòa quyện với không gian, biến cảnh sắc nơi đây đẹp tuyệt mỹ như một khu rừng cổ tích.


Hồ sinh thái trong xanh, rộng mênh mông
Hồ sinh thái trong xanh, rộng mênh mông_Ảnh: Sưu tầm.

Đây còn là điểm đến lý tưởng cho các “cần thủ” để vừa thỏa sức đam mê câu cá vừa ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên giữa đại ngàn.

Địa điểm check-in cực đẹp

Để tăng thêm sức hút cho vẻ đẹp của thung lũng hoa, nơi này còn được bày trí thêm những lẵng hoa lớn, ngôi nhà hoa hồng, khung cửa trái tim, cỗ xe bằng hoa,… lãng mạn như một thế giới cổ tích. Ngay cả những chiếc ghế đá cho du khách nghỉ chân cũng được sắp xếp rất đẹp. Đó là lý do mà đứng bất kỳ góc nào bạn cũng có thể chụp cho mình vô vàn bức ảnh sống ảo đẹp không tì vết.

Bức ảnh cực đẹp của du khách tham quan
Bức ảnh cực đẹp của du khách tham quan_Ảnh: Sưu tầm.

Nơi đây còn là địa điểm chụp ảnh cưới vô cùng lãng mạn
Nơi đây còn là địa điểm chụp ảnh cưới vô cùng lãng mạn_Ảnh: Sưu tầm

Vẻ đẹp nên thơ tràn ngập sắc tím
Vẻ đẹp nên thơ tràn ngập sắc tím_Ảnh: Sưu tầm

Hoa quả ngon ngọt 

Các loại hoa quả được bày bán tại thung lũng hoa
Các loại hoa quả được bày bán tại thung lũng hoa_Ảnh: Sưu tầm

Thung lũng hoa triệu view mở cửa đón khách tham quan từ nhiều năm qua. Song khi đến đây, ngoài ngắm hoa du khách còn được chiêm ngưỡng vườn quả trĩu cành, được thưởng thức hương thơm, vị ngọt của bơ, bưởi, ổi đặc sản Nghĩa Đàn.

Du khách còn được chiêm ngưỡng vườn trái cây trĩu cành
Du khách còn được chiêm ngưỡng vườn trái cây trĩu cành_Ảnh: Sưu tầm

Những lưu ý khi tham quan thung lũng hoa Phủ Quỳ

  • Bạn nên đi sớm hoặc vào các ngày đầu tuần, để tránh gặp tình trạng đông người.
  • Bạn có thể chuẩn bị nhiều trang phục khác nhau, hay các phụ kiện để tạo sự nổi bật khi chụp ảnh sống ảo. Vì hoa ở thung lũng rất nhiều, đa dạng màu sắc.
  • Bạn nên sạc đầy pin điện thoại của mình, chuẩn bị film máy ảnh, mang theo sạc dự phòng để có thể lưu lại những khung hình đẹp nhất.
  • Bạn nên đem theo áo khoác, mũ, kem chống nắng,… để bảo vệ cơ thể bản thân mình.
  • Nên mang theo một ít tiền để mua hoa quả hay dừng chân tại nơi này.

Hoa hướng dương vàng ươm vào mùa hạ
Hoa hướng dương vàng ươm vào mùa hạ_Ảnh: Sưu tầm

Có rất nhiều địa điểm du lịch tuyệt vời ở Nghệ An. Thế nhưng bạn nhất định phải đặt chân đến Phủ Quỳ một lần. Để được chìm đắm trong thế giới của các loài hoa đủ sắc màu, trải dài vô tận. Được chiêm ngưỡng nét đẹp đầy chất thơ – một vẻ đẹp thơ mộng đến khó tin trên mảnh đất xứ Nghệ.

 

Người viết: Bảo Như

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on