Blog

Những món ăn bạn nhất định phải thử một lần khi đến Huế_Ảnh sưu tầm

Tour du lịch ẩm thực Huế

 Huế là một trong những thành phố đẹp nhất Việt nam với những kiến trúc, đền đài lăng tẩm cổ kính. Quan trọng nhất Huế là một cái nôi của nền ẩm thực lâu đời cùng với vô số món ăn ngon rất được lòng các thực khách. Hãy cùng Hành trình du lịch đi khám phá nhé!

  1. Kế Hoạch Du Lịch Huế – Đi Đâu và Ăn Gì?
  2. Những Trải Nghiệm Phải Thử Khi Du Lịch Huế
  3. Lịch trình rong ruổi Huế 2 Ngày 1 Đêm
  4. Lịch trình khám phá ẩm thực xứ Huế 2 ngày 1 đêm
  5. Lịch trình trải nghiệm Huế 2 ngày 1 đêm

1. Bún bò Huế

Với cái tên bún bò Huế hầu như tất cả mọi người đều đã biết đến. Đây là một món ăn đặc sản mà mọi thực khách khi đến Huế đều không thể bỏ qua. Hôm nay chúng tôi sẽ dẫn bạn đến một quán ăn đang được rất nhiều người ghé chân lại. Đó là quán Bún bò Huế Mệ Kéo nằm ở đường số 20 Bạch Đằng,Tp. Huế. Được biết rằng quán đã tồn tại rất lâu đời khoảng hơn 60 năm. Quán mở bán từ 7-9 giờ sáng là hết hàng. Chỉ cần nghe tới đây thôi cũng đủ chứng minh được sự nổi tiếng ở đây rồi phải không!

Bún bò Huế ngon khó cưỡng_Ảnh Sưu tầm

Bún bò Huế ngon khó cưỡng_Ảnh Sưu tầm

Bún bò Huế có nhiều điểm khác biệt so với những địa phương khác. Bởi một tô như vậy chuẩn vị Huế sẽ gồm bún, thịt bò, tiết heo, chả cua và nước dùng cộng thêm là những miếng hành tây. Điều đặc biệt khi tới Huế thưởng thức món ăn thì không thể không thể thiếu những bát ớt trái đang ngâm mình trong nước mắm. Khi nếm thử một chút nước dùng, ta có thể cảm nhận được vị đậm đà, vị ngọt thanh của xương ống bò. Ngoài ra, người ta còn thêm vào nước dùng chút mắm ruốc và sả để dậy mùi thơm nồng hấp dẫn. Chả cua màu vàng cam bắt mắt được làm từ gạch và thịt cua xay nhuyễn với vị béo, bùi tự nhiên. Đây thực sự là một quán bún bò mà khi bước chân tới Huế bạn không nên bỏ lỡ nhé!

2. Cafe Muối

Sau mỗi bữa sáng chắc hẳn chúng ta không thể bỏ qua những tách cafe phải không? Với một ngày đẹp trời, bạn muốn có một không gian chill chill thì nhất định không thể bỏ qua quán Cà Phê Muối. Quán nằm ở địa chỉ 142 Đặng Thái Thân, Tp. Huế (Nó nằm ngay cạnh với đại nội). Khi tới đây bạn nên dành một chút thời gian thả mình vào không gian khá chill cùng chút nhạc du dương thưởng thức thêm một ly cà phê Muối ở đây thì còn gì bằng.

Thưởng thức ly cà phê muối_Ảnh Sưu tầm

Thưởng thức ly cà phê muối_Ảnh Sưu tầm

Đây là một thức uống khác với những loại cà phê bình thường. Là chút ngầy ngậy của trứng hòa quyện một chút vị mặn mặn của muối. Khi nếm thử vị đầu tiên ta có thể cảm giác được mùi thơm của cà phê, mùi thơm thơm của lòng trắng trứng được đánh lên. Chao ôi! còn gì mà không tận hưởng khoảnh khắc này nữa chứ!

3. Bánh bèo bà Cư

Khi tới Huế nhất định không nên bỏ qua món bánh bèo , nậm, lọc. Để không làm mọi người đợi lâu hơn nữa. Hôm nay chúng tôi sẽ dẫn bạn đi đến quán bánh bèo bà Cư nhé. Quán này nằm ở địa chỉ Kiệt 177, Phan Đình Phùng, Tp. Huế. Đây cũng là một địa chỉ khá là thu hút được rất nhiều thực khách tới để thưởng thức. Bánh bèo ở quán bà Cư rất khác với những quán khác bởi chén nước mắm gia truyền. 

Dĩa bánh bèo vô cùng hấp dẫn_Ảnh Cooky.vn

Dĩa bánh bèo vô cùng hấp dẫn_Ảnh Cooky.vn

Có lẽ do phục vụ khách du lịch nhiều, mà món bánh bèo chén ra đời và dần thay thế loại bánh bèo được đổ bằng khuôn. Bột bánh thay vì được đổ vào các vỉ nhôm, sẽ được đổ vào những chén nhỏ, rồi đem hấp. Sau khi chín lại cho một ít tôm chấy, mỡ hành lên trên. Khi ăn chúng ta rưới lên một chút nước mắm gia truyền đã tạo nên thương hiệu của nơi đây. Thật sự khi đặt miếng bánh vào miệng thật sự xuất sắc luôn các bạn ạ. 

4. Bánh cuốn tôm chua mệ Hạnh

Nằm ở chân cầu Kho Rèn quán bánh cuốn tôm chua mệ Hạnh. Lúc nào cũng tầm 3 giờ chiều là tấp nập đông khách. Món anh thực sự không hề khó kiếm một chút nào. Bao gồm: bánh ướt mỏng, rau sống, thịt ba chỉ, khoai lang, cọng rau muống, Nem chua, và một chút tôm chua. Không thể thiếu là một chút nước sốt đặc trưng được chế biến từ mệ. Ở đây không có bàn ghế nhưng lại rất đông khách . Khi thưởng thức món ăn này ta có thể cảm nhận được chút cay cay của ớt, chút chua chua của tôm chua, cộng thêm chút giòn giòn của cọng rau muống. Khi ăn ở đây ta vừa có thể vừa thưởng thức món ăn ngon vừa nhìn ngắm sông hương, thật tuyệt vời phải không.

Bánh cuốn tôm chua mệ Hạnh_Ảnh: Sưu tầm

Bánh cuốn tôm chua mệ Hạnh_Ảnh: Sưu tầm

5. Bún Hến, cơm Hến

Địa điểm tiếp theo hãy cùng chúng tôi đi đến quán cơm hến Hoa Đông. Nằm ở địa chỉ số 64/7 Ưng Bình (phải đi qua cồn Hến). Để thưởng thức một món ăn không kém chút thú vị nhé. Khi nhắc tới cồn Hến chắc hẳn các bạn sẽ đoán được món tiếp theo mà chúng tôi muốn bạn cùng thưởng rồi phải không. Chúng ta phải ra tận đây bởi vì đây là nơi xuất phát của các món hến.  Nơi đây không chỉ có cơm hến mà còn đa dạng các món như hến xào, bún hến,… Một bát cơm hến đúng chuẩn Huế bao gồm cơm nguội trộn với hến xào, một bát nước hến ăn kèm, lạc (đậu phộng), tóp mỡ, rau thơm, bắp chuối xắt sợi… và có giá thành chỉ từ 7.000-10.000đ.​

Bát cơm hến vô cùng ngon mắt (Ảnh: Sưu tầm)

Bát cơm hến vô cùng ngon mắt (Ảnh: Sưu tầm)

Bát cơm hến hoàn chỉnh trông đẹp như một bản hòa tấu màu sắc. Thứ cơm nghe qua rất dân dã ấy hội tụ mọi phẩm chất của người Huế. Những đức tính như cần kiệm mà tinh tế, tài hoa… và phải đủ hết các vị cay – đắng – mặn – chát. Điểm đặc biệt của món ăn là cơm phải là cơm nguội, chỉ có nước luộc hến ăn cùng phải nóng. 

Khi tới đây rồi thì đừng quên gọi cho mình một ly cơm rượu nhé. Khi thưởng thức ta có thể cảm nhận được chút chua chua, ngọt ngọt, một chút vị men…. Eo ơi! chỉ với 7k mà ta có thể thưởng thức một món đồ uống vừa ngon vừa lạ như vậy tiếc gì mà không trải nghiệm phải không.

6. Bánh mì Trường Tiền

Sau một ngày lặn lội vất vả để thưởng thức ẩm thực, tối đến bạn cũng có thể lượn lờ một chút quanh Huế. Và thưởng thức món bánh mì Trường Tiền nổi tiếng ở nơi đây. Để thưởng thức món bánh mì đúng điệu thì không nên bỏ lỡ quán bánh mì o Tho nằm ở địa chỉ 8 Hoàng Hoa Thám, P. Vĩnh Ninh, Tp. Huế (cạnh bưu điện tỉnh). Với chiếc xe bánh mì được bày gọn gàng trong các khay và không gian cũng rộng rãi hơn nhiều. 

Chiếc bánh mì Trường Tiền full topping (Ảnh: Sưu tầm)

Chiếc bánh mì Trường Tiền full topping (Ảnh: Sưu tầm)

Phần nhân ở đây nó đặc biệt hơn với chỗ khác. Nó có đầy đủ các loại từ thịt xá xíu, trứng, chả, pate, nem chua,… Mỗi loại mang đến một hương vị rất riêng và mọi thứ hòa quyện lại vô cùng ngon. Pate ở đây khác với chỗ khác là vị béo ngậy, một chút mùi vị lạ lạ khác với  những chỗ khác cùng với miếng thịt xá xíu thơm lừng. Khi cắn phải một miếng ta cảm nhận được độ giòn giòn của vỏ bánh. Cộng thêm chút mặn mặn của phần nhân vị cay the the của ớt. Chỉ với một chiếc bánh mì tầm 10 – 15 nghìn bạn có thể thưởng thức đúng điệu ẩm thực của Huế. Vậy còn chần chừ gì mà không đến ngay với Huế nữa?

Lưu ý khi tới Huế

Ta có thể đi bằng ôtô, xe máy, nếu bạn ở xa có thể đi bằng máy bay,…  Để có thể tiết kiệm chi phí hơn bạn có thể săn các loại vé giá rẻ cũng khá là ổn. Để có thể thuận tiện cho việc di chuyển khi đã đến Huế thì chúng tôi khuyên bạn nên thuê một chiếc  xe máy cũng tầm từ 100 – 150k tùy theo từng loại xe. Bởi Huế sẽ có những con hẻm nhỏ chỉ có xe máy mới vào được còn ôtô thì rất khó để nào. Vì thế xe máy cũng là một phương tiện mà bạn nên cân nhắc. Ngoài ra bạn cũng có thể liên hệ đặt dịch vụ qua app như Grab hoặc xe ôm,…

Trên đây, là tour du lịch ẩm thực Huế mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn. Hy vọng bạn có thể tham khảo qua và note lại cho mình những địa điểm ẩm thực nổi tiếng này nhé. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và có nhiều sự trải nghiệm mới lạ.

Xem thêm: Tour du lịch ẩm thực Huế

Người viết: Phạm Trang

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on