Blog

Biển Hồ chè thiên đường xanh ngát của Tây Nguyên_Ảnh sưu tầm

Biển Hồ chè – mê mẩn với vẻ đẹp ngút ngàn

Cùng nằm trong khu vực Tây Nguyên, mặc dù Gia Lai không quá nổi tiếng về du lịch như Đà Lạt nhưng nơi đây lại có những điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ. Bên cạnh Biển Hồ, đồi chè Gia Lai cũng là điểm dừng đầy thú vị đấy. Cùng Hành trình du lịch khám phá ngay địa điểm này nào!

  1. Lịch trình tận hưởng khí trời phố núi Pleiku – Kon Tum 3 ngày 2 đêm
  2. Lịch trình khám phá Pleiku – 2 ngày 1 đêm
  3. Lịch trình khám phá vùng đất đỏ Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm

Biển Hồ chè nằm ở đâu?

Đồi chè Gia Lai nằm trên bờ Bắc của Biển Hồ. Thực chất đó là một phần của Biển Hồ. Nó còn được người dân Gia Lai gọi khác đi là Biển Hồ chè. Bởi đây là sự kết hợp giữa hồ nước thủy lợi và nương chè xanh mướt, ngút ngàn. 

Biển Hồ chè nằm cách thành phố Pleiku khoảng 13km, thuộc địa phận huyện Chư Pah. Đồi chè này cũng chính là đồn điền chè đầu tiên của người Pháp ở Gia Lai. Được hình thành từ những năm 20 của thế kỷ trước. 

Biển Hồ chè là sự kết hợp giữa hồ nước thủy lợi và nương chè_Ảnh sưu tầm

Biển Hồ chè là sự kết hợp giữa hồ nước thủy lợi và nương chè_Ảnh sưu tầm

Cách di chuyển đến Biển Hồ chè 

Cách trung tâm thành phố Pleiku gần 10km, không quá xa nên bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc taxi đến đây. Đường di chuyển đến khu vực Biển Hồ chè khá thuận lợi vì làn đường rộng và phẳng. Bạn chỉ cần đi theo đường đi Kon Tum rồi qua đường Hàn Quốc. Đường Hàn Quốc là cái tên do người dân tự đặt. Bởi dọc hai bên đường du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh vô cùng thơ mộng giống như xứ Hàn vậy. Hai hàng thông xanh ngắt bên đường và bao bọc xung quanh là những đồi chè. Cung đường này được mệnh danh là vua check in ở Gia Lai, được giới trẻ liên tục săn đón và đăng tải trên mạng xã hội. 

Cung đường check in cực “hot” tại Gia Lai_Ảnh sưu tầm

Cung đường check in cực “hot” tại Gia Lai_Ảnh sưu tầm

Thời điểm nào thích hợp để đi Biển Hồ chè?

Biển Hồ chè lúc nào cũng sẵn sàng để đón du khách đến thăm. Mỗi mùa Biển Hồ chè đẹp theo một kiểu khác nhau. Tuy nhiên để có thể trải nghiệm trọn vẹn nhất vẻ đẹp của Biển Hồ. Bạn nên đến vào khoảng tháng 2 – 3 và cuối tháng 12 hằng năm.

Nếu đến Gia Lai và tháng 2 – 3, du khách không chỉ có cơ hội ngắm nhìn Biển Hồ chè xanh bất tận mà còn được chiêm ngưỡng vườn cà phê đang vào mùa hoa. Một màu trắng xóa chắc chắn sẽ làm du khách thích thú. Đầu Hạ là thời điểm đồi chè phát triển tươi tốt. Những lá chè rung rinh vươn lên đón nắng đón gió để trưởng thành. Thời điểm này nắng không quá gay gắt nên rất thích hợp để vi vu.

Cuối tháng 12 lại là thời điểm những bông hoa dã quỳ nở rộ khắp các nẻo bazan. Bên dưới những gốc cà phê mùa này đồng loạt dã quỳ nở bông, cỏ đuôi chồn cũng đỏ tía. Tất cả đã tạo nên một bức tranh đồng quê tuyệt đẹp, điển hình đặc trưng của mùa đông phố núi Gia Lai.

Biển Hồ chè đẹp như tranh vẽ_Ảnh sưu tầm

Biển Hồ chè đẹp như tranh vẽ_Ảnh sưu tầm

Bạn nên đi đến Biển Hồ chè vào lúc sáng sớm. Khi sương vẫn còn giăng kín các lối đi, điều này tạo cảm giác như đang lạc vào xứ sở thần tiên vậy. Sương còn đọng trên những chiếc lá chè xanh mướt trong tiết trời se se lạnh. Cảm giác ấy sẽ làm cho tâm hồn bạn hòa cùng với thiên nhiên trời đất. Tuy nhiên tầm khoảng 7 – 9 giờ sáng khi mặt trời đã lên. Những tia nắng đầu tiên chiếu xuống sẽ làm cho bức ảnh của bạn lung linh hơn. 

Sương giăng mờ ảo trên Biển Hồ chè ở Gia Lai_Ảnh sưu tầm

Sương giăng mờ ảo trên Biển Hồ chè ở Gia Lai_Ảnh sưu tầm

Điều gì đặc biệt ở Biển Hồ chè Gia Lai

Đến với Biển Hồ chè, bạn như đang lạc vào một thế giới của những màu xanh, một thiên đường chè. Tây Nguyên của nơi đây không còn nắng gió và đất bụi khô cằn nữa. Thay vào đó là một không khí vô cùng dễ chịu cùng sự hùng vĩ của núi rừng. 

Giữa Biển Hồ chè mênh mông bát ngát thấp thoáng bóng dáng của những người nông dân chăm sóc chè, nếu ghé thăm vào mùa thu hoạch, cả đồi chè vô cùng náo nhiệt tiếng nói tiếng cười í ới của người dân.

Nét đẹp lao động giữa nương chè_Ảnh sưu tầm

Nét đẹp lao động giữa nương chè_Ảnh sưu tầm

Đặc biệt từ giữa đồi chè, phóng tầm mắt ra xa bạn sẽ thấy những đỉnh núi nhấp nhô được bao phủ bởi mây trời. Khuất xa sau đó là bóng dáng của ngôi chùa Bửu Minh; cùng những hàng thông cổ thụ đứng im lìm, trầm mặc. Tất cả cùng tạo nên bức tranh Tây Nguyên hùng vĩ tuyệt đẹp và không kém phần li kì. Nếu đến đồi chè Gia Lai trong những tháng hè nóng bức. Cái xanh tươi, mát mẻ và tràn đầy sức sống của chè xanh sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái vô cùng. 

Chùa Bửu Minh nằm thấp thoáng giữa Biển Hồ chè_Ảnh sưu tầm

Chùa Bửu Minh nằm thấp thoáng giữa Biển Hồ chè_Ảnh sưu tầm

Chùa Bửu Minh – điểm đến tâm linh tại Biển Hồ chè

Ngoài đồi chè xanh mát, địa điểm không nên bỏ qua khi đến đây là chùa Bửu Minh. Nằm giữa lòng đồi chè, chùa Bửu Minh đã gắn liền với đồi chè hơn 50 năm. Ngôi chùa mang tâm linh của bao thế hệ người trồng chè, của bao mùa vụ chè. Nơi đây rất mực thanh tịnh. Với quy mô chính điện hơn 500m2, cao gần 50m; chùa Bửu Minh là niềm tự hào của người dân ở đồi chè nói riêng và người Pleiku nói chung. 

Chùa Bửu Minh ngôi chùa cổ nhất Gia Lai_Ảnh sưu tầm

Chùa Bửu Minh ngôi chùa cổ nhất Gia Lai_Ảnh sưu tầm

Sự kết hợp giữa kiến trúc chùa cổ miền Bắc và miền Trung. Cùng với kiểu dáng chùa kết hợp bởi Nhật Bản và Đài Loan. Tạo nên một chùa Bửu Minh rất riêng biệt, với vẻ đẹp độc lập và khắc họa được sự đa dạng trong quần thể kiến trúc tôn giáo tại Gia Lai.

Từ chùa Bửu Minh, phòng tầm mắt khoảng 1km về phía Tây du khách sẽ thấy được Biển Hồ Tơ Nưng, phía sau xa xa du khách nhìn trực tiếp thấy sự hùng vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho ngọn núi lửa Chư Đăng Ya tuy rằng đường đến đó vẫn còn 1 đoạn dài 6km nữa. Tất cả điều đó vừa tạo lên được sự thiêng liêng đặc biệt đối với những người am hiểu về phong thủy phương Đông, mà trong đó chùa Bửu Minh là trung tâm.
Chùa Bửu Minh nhìn từ xa_Ảnh sưu tầm

Chùa Bửu Minh nhìn từ xa_Ảnh sưu tầm

Vào những ngày lễ lớn, nơi đây được nhiều người dân bản địa đến viếng thăm, cầu bình an, gửi gắm những lời cầu nguyện cho bản thân, gia đình.

Biển Hồ chè Gia Lai sẽ là điểm dừng chân vô cùng lý tưởng cho bạn để được thỏa sức khám phá núi rừng Tây Nguyên cũng như cuộc sống người dân địa phương. Một vài dòng chữ của Hành trình du lịch không thể nào bộc lộ hết được nét đẹp của nơi đây. Vì vậy nếu có dịp đến với thành phố Pleiku thì nhớ ghé Biển Hồ chè nhé! Sẽ là một trải nghiệm thú vị lắm đấy…

 Xem thêm: CHÙA BÀ MỤ HỘI AN- ĐIỂM CHECK IN NGHÌN LIKE

Người viết: Hà Phạm

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on