Blog

HỒ HÓC RĂM – Khu du lịch sinh thái dã ngoại đồng quê

Hồ Hóc Răm là một địa điểm mới lạ của Phú Yên đang được nhiều du khách tìm đến. Địa danh này mang cho mình vẻ đẹp hoang sơ của rừng núi, lãng mạn của thác nước. Cùng Hành trình du lịch khám phá địa điểm cực hot này nhé!

  1. Những Trải Nghiệm Phải Thử Khi Du Lịch Phú Yên
  2. Kế Hoạch Du Lịch Phú Yên – Đi Đâu và Ăn Gì?
  3. Lịch trình du lịch Phú Yên 4 ngày 3 đêm
  4. Lịch Trình Khám Phá Quy Nhơn-Phú Yên 4 Ngày 3 Đêm

Hồ Hóc Răm ở đâu? 

Hồ Hóc Răm cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 18km. Hồ nằm ẩn mình giữa chốn sơn thủy hữu tình tại xã Hòa Tân Tây, Huyện Tây Hòa, Tỉnh Phú Yên. Một bên là dãy Đại Lãnh chập chùng, một bên là ruộng đồng làng mạc. Hồ Hóc Răm nhận nước từ chín con suối trong khu vực hay còn gọi vui là cửu tuyền.

Hồ được hình thành khi nào?

Trong giai đoạn 1995-1996, hồ được xây dựng nhằm để phục vụ sản xuất nông nghiệp. Diện tích mặt hồ lên đến 3 ha. Dung tích chứa là 3 triệu mét khối và độ sâu của hồ trung bình từ 5m – 10m. Hồ Hóc Răm là nơi trữ nước và phục vụ nhu cầu canh tác nông nghiệp tại các khu vực lân cận. Ngày nay, hồ lại trở thành địa điểm du lịch thu hút rất đông các bạn trẻ đến tham quan, tổ chức dã ngoại, chụp hình vào cuối tuần.

Bức ảnh thiên nhiên của Hồ Hóc Răm – Phú Yên như thế nào?

Hồ Hóc Răm có một hệ thống đập tràn với kết cấu 7 tầng hình bậc thang. Nhìn từ dưới lên, Hóc Răm như dòng thác nhiều tầng trông thật đẹp và bình yên. Khi mùa đông đến, những cơn mưa lớn làm lượng nước trong hồ dâng cao đạt mức tối đa. Nước sẽ tự động chảy qua đập tràn tạo thành thác nước huyền ảo, mộng mơ khiến bạn như lạc vào chốn thần tiên.

Đứng nhìn từ xa, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng được một bức tranh tiên cảnh giữa chốn rừng sâu. Sự hài hòa của dòng nước tươi mát tuôn đều xuống. Cây cối xanh tươi rợp bóng và bầu trời trong lành, xanh dịu. 

Kết cấu 7 tầng bậc thang đẹp lung linh khi mùa mưa đến_Ảnh sưu tầm

Bậc thang tạo nên thác nước huyền ảo_Ảnh sưu tầm

Khung cảnh nơi đây bình dị bởi được bao bọc quanh sườn núi, cỏ cây xanh mướt quanh năm. Chính bởi vậy, vào mùa hè, Hồ Hóc Răm luôn là địa điểm lý tưởng. Đặt biệt là dành cho những du khách yêu thích khám phá rừng cây thiên nhiên cũng như tìm đến sự mát mẻ. Đặt chân vào khung cảnh này, bạn không thể nào quên được bầu không khí thoáng mát, trong lành sẽ giúp bạn thư giãn. Xung quanh khu vực Hồ Hóc Răm có rất nhiều hoa quả nổi tiếng của mảnh đất Phú Yên như mít, dứa (thơm),… Và nhiều đặc sản của núi rừng.

 

Đứng ở đây có thể ngắm trọn vẹn khung cảnh xung quanh Hồ Hóc Răm_Ảnh sưu tầm

Đường đi đến Hồ Hóc Răm như thế nào?

Đầu tiên, bạn đi dọc theo Quốc lộ 29 tới đoạn cây xăng Gò Mầm gần công ty điện lực Tây Hòa. Bạn sẽ gặp một ngã ba, bạn rẽ vào bản chỉ đường theo hướng Hòa Tân. Chạy dọc theo con đường đó. Bạn có thể hỏi thêm những người dân ở đây, họ rất nhiệt tình chỉ dẫn cho bạn đến địa điểm này. Bạn cũng có thể đi đường quốc lộ 1A hướng đi vô Hòa Vinh, thị xã Đông Hòa. Rồi vẹo phải vào đường đi Hòa Tân – Tây Hòa. Bạn có thể tham khảo thêm trên google map của điện thoại.

Khám phá gì ở Hồ Hóc Răm?

Đến với Hồ Hóc Răm. Còn gì bằng việc ngắm  cảnh đẹp, tận hưởng làn nước mát lạnh của con đập tràn qua vách đá, chảy từ trên cao. Hay chỉ đơn giản là ngồi lắng nghe “thiên nhiên kể chuyện” qua tiếng rì rầm của thác nước cũng khiến bạn dễ chịu đôi phần.

Với một không gian thoáng mát, không khí trong xanh, có nhiều con suối chảy quanh co. Trong tương lai, Hồ Hóc Răm chắc chắn sẽ là một điểm đến rất lý tưởng cho những ai muốn “tránh” cái nắng nóng oi ả của mùa hè. 

 

Du lịch ở Hồ Hóc Răm – Phú Yên_Ảnh: sưu tầm

Các bạn trẻ và du khách thường ghé Hồ Hóc Răm check-in và tổ chức các buổi dã ngoại để tạo nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

Hòa mình cùng thiên nhiên ở Hồ Hóc Răm_Ảnh sưu tầm

 

Một số lưu ý khi du lịch Hồ Hóc Răm Phú Yên 

Vào mùa hè, những khu vực hồ nước sẽ thu hút rất nhiều du khách tới tránh nóng, tham quan kết hợp ăn uống, và giải trí. Tuy nhiên, một vấn đề phổ biến cần hết sức lưu ý là ý thức bảo vệ môi trường. 

  • Các loại rác thải do mang đồ ăn theo nên được thu gọn sạch sẽ. Để bảo vệ môi trường xung quanh cũng như đảm bảo không ảnh hưởng tới nguồn nước sạch của Hồ. 
  • Khu vực hồ chứa nước cũng khá sâu, nên bạn cần lưu ý về vấn đề an toàn khi tham quan hồ. Đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. 
  • Ngoài ra, khu vực bậc thang thường thu hút nhiều bạn trẻ tới chụp ảnh. Bạn cần chú ý tránh trơn trượt và đặc biệt không ra chỗ nước chảy mạnh. 
  • Thời điểm lý tưởng để tham quan hồ là vào các tháng mùa hè. Bạn cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp thác nước đổ xuống mạnh hơn vào mùa mưa đấy nhé.

 Hồ Hóc Răm đang thu hút rất đông du khách bốn phương đến tham quan. Bởi đây là điểm du lịch lý tưởng, bao phủ bởi cây xanh thoáng mát. Rất thích hợp cho những chuyến dã ngoại bên gia đình và bạn bè. Không những vậy, nơi đây có bầu không khí trong lành giúp tinh thần thoải mái nữa đấy. Lên lịch và xách ba lô cùng với Hành trình du lịch khám phá vùng đất Phú Yên hữu tình này thôi nào! Sẽ có thật nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn đấy!

 

Người viết: Bảo Phương

 

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on