Blog

KHÁM PHÁ CHỐN BỒNG LAI TIÊN CẢNH TRÊN ĐỈNH QUẾ – TÂY GIANG

Đỉnh quế – Tây Giang là cái tên “hót hòn họt” dạo gần đây khi nhắc đến du lịch Quảng Nam. Đây là địa điểm lý tưởng để bạn “săn mây” đẹp tựa chốn bồng lai thiên cảnh. Thực hư cảnh đẹp nơi này ra sao mà thu hút nhiều khách du lịch đến thế? Cùng Hành trình du lịch tìm hiểu nhé!

  1. Lịch trình du lịch Đà Nẵng và Hội An 4 Ngày 3 Đêm
  2. Lịch trình du lịch Đà Nẵng – Hội An hiện đại và hoài cổ – 3 ngày 2 đêm

ĐỈNH QUẾ TÂY GIANG NẰM Ở ĐÂU?

Địa chỉ: thôn Voòng, xã Tr’hy, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam

Cách thành phố Đà Nẵng: khoảng 130km

Đỉnh Quế thuộc Tây Giang – một huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam. Bạn có thể bất ngờ khi biết đỉnh Quế tọa lạc trên ngọn núi Trường Sơn, giáp Lào. Với độ cao lên đến 1400m, bạn có thể tận hưởng tiết trời tựa như ở Đà Lạt, Sa Pa. Đây là nơi để chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên với núi non hùng vĩ cùng biển mây bồng bềnh.

Đỉnh Quế thuộc huyện tây Giang, tỉnh Quảng Nam - Sưu tầm

Đỉnh Quế thuộc huyện tây Giang, tỉnh Quảng Nam – Sưu tầm

TẠI SAO NÊN ĐẾN ĐỈNH QUẾ KHI GHÉ THĂM QUẢNG NAM?

TRẢI NGHIỆM CẢM GIÁC SĂN MÂY TỰA NHƯ Ở ĐÀ LẠT

Nếu bạn đã từng săn mây ở Đà Lạt và ấn tượng với trải nghiệm đó. Đừng ngần ngại mà hãy ghé đỉnh Quế để biết thêm một địa điểm săn mây cực chất nhé!

Với độ cao lên đến 1400m, nơi này quanh năm được mây phủ trắng xóa cực kỳ huyền ảo. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh núi non hùng vĩ lấp ló dưới những áng mây bồng bềnh. Chỉ cần vươn tay ra là có thể chạm đến mây trời, một trải nghiệm rất hay ho phải không nào?

Trải nghiệm săn mây tại đỉnh Quế - Tây Giang _ Sưu tầm

Trải nghiệm săn mây tại đỉnh Quế – Tây Giang _ Sưu tầm

NƠI “HÒA MÌNH CÙNG THIÊN NHIÊN, HỒN NHIÊN NHƯ CÂY CỎ”

Khác với chốn thành thị náo nhiệt, đỉnh Quế mang lại cho ta cảm giác bình yên đến lạ. Từng ngọn núi cao chót vót khoác lên mình “những thân cây xanh” trông thật mát mắt. Từng áng mây trắng trôi lững lờ khiến ta thấy thời gian như chậm lại giữa nhịp sống hối hả. Hãy hít một hơi thật sâu để cảm nhận không khí trong lành trong tiết trời se lạnh ấy nhé!

Hòa mình cùng thiên nhiên với đỉnh Quế - Tây Giang _ Sưu tầm

Hòa mình cùng thiên nhiên với đỉnh Quế – Tây Giang _ Sưu tầm

KHÁM PHÁ ĐỊA ĐIỂM NỔI TIẾNG GẦN ĐỈNH QUẾ

Trên đường đến đỉnh Quế, khách du lịch có thể tiện chân ghé thăm một số địa điểm nổi tiếng khác. Đó là: Thác Ra-ai, Cổng trời Azứt, Rừng nguyên sinh Pơmu,… Ngoài ra, bạn còn được tiếp xúc và khám phá văn hóa của người Cơ Tu nữa. Thật thú vị phải không nào!

Thác Ra-ai - Tây Giang _ Sưu tầm

Thác Ra-ai – Tây Giang _ Sưu tầm

Đỉnh Quế nằm giữa núi rừng bao la, vậy làm cách nào để đến đó nhỉ? Chắc hẳn các bạn đang thắc mắc như vậy đúng không? Đừng lo, có mình đây!

CÁCH DI CHUYỂN THUẬN LỢI ĐỂ ĐẾN ĐƯỢC ĐỈNH QUẾ TÂY GIANG

Lộ trình của bạn sẽ bắt đầu từ Đà Nẵng, qua huyện Đông Giang là đến được đỉnh Quế. Từ Đà Nẵng, bạn sẽ đi theo đường Hoàng Văn Thái và di chuyển đến quốc lộ 14G. Sau khi qua Dốc Kiền, Đông Giang, bạn di chuyển về hướng thị trấn Prao. Khi đến ngã ba giao giữa Đông Giang, Tây Giang và Nam Giang thì bạn chạy theo biển chỉ dẫn về Tây Giang sẽ đến đỉnh Quế.

Đoạn đường lên đến đỉnh Quế sẽ có nhiều đường đồi núi khá khúc khuỷu với núi cao. Người lái xe phải có kinh nghiệm và vững tay lái để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người.

Đường lên đỉnh Quế - Tây Giang _ Sưu tầm

Đường lên đỉnh Quế – Tây Giang _ Sưu tầm

ĐẾN ĐỈNH QUẾ TÂY GIANG ĐƯỢC THƯỞNG THỨC ĐẶC SẢN NÀO?

Sau chặng đường dài, chắc hẳn bạn muốn tìm một điểm dừng chân và thưởng thức món ngon. Đừng lo vì Tây Giang là nơi mà bạn có cơ hội trải nghiệm các món ăn “độc nhất vô nhị”. Những đặc sản mang đặc trưng miền núi sẽ cho bạn những cảm nhận vô cùng thú vị. Cùng mình điểm qua một vài đặc sản Tây Giang nhé!

Cơm lam

  • Đây là loại cơm được làm từ gạo (thường là gạo nếp) cùng một số nguyên liệu khác. Sau đó cho vào ống tre, giang, nứa,… và nướng chín trên lửa.
Cơm lam Tây Giang _ Sưu tầm

Cơm lam Tây Giang _ Sưu tầm

Bánh sừng trâu

  • Bánh sừng trâu được làm từ loại gạo nếp thơm dẻo có tên proong và gói trong những chiếc lá sừng. Bánh có hình dạng tựa như cái sừng trâu, một con vật gần gũi với dân tộc Cơ Tu.
Bánh sừng trâu Tây Giang _ Sưu tầm

Bánh sừng trâu Tây Giang _ Sưu tầm

Zơ rá

  • Zơ rá là món ăn gồm rất nhiều nguyên liệu và được đặt vào ống tre để nướng. Dưới cùng là các loại thịt khô, tiếp theo là các loại thịt tươi. Kế đến là đọt mây, củ sắn, bắp chuối, cà trái, gạo nếp, tiêu, ớt. Khi đã bỏ đủ nguyên liệu vào ống tre, đậy lại bằng cuộn lá cây và mang đi nướng.
Zơ rá - Tây Giang _ Sưu tầm

Zơ rá – Tây Giang _ Sưu tầm

Rượu tà vạt, rượu tà đin

  • Rượu tà vạt được chiết xuất từ thân cây cà vạt, cộng với vỏ một loài cây khác để tạo nên men rượu.

Lấy rượu tà vạt từ cây - Tây Giang _ Sưu tầm

Bạn còn chần chờ gì nữa mà không lên kế hoạch làm một chuyến đến đỉnh Quế? Nét đẹp hùng vĩ của núi rừng, thiên nhiên chắc chắn sẽ làm bạn ấn tượng đấy! Và đừng quên những chia sẻ về đỉnh Quế của Hành trình du lịch để có trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé!

Xem thêm: Gà tre đèo Le

Người viết: Bảo Quyên

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on