Blog

Khu du lịch Khe Lim Quảng Nam – Điểm Picnic dã ngoại cuối tuần cực chill

Đôi nét về Khe Lim

  1. Lịch trình du lịch Đà Nẵng và Hội An 4 Ngày 3 Đêm
  2. Lịch trình du lịch Đà Nẵng – Hội An hiện đại và hoài cổ – 3 ngày 2 đêm

Khe Lim thuộc địa phận xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Cách thị trấn Ái Nghĩa tầm 20km về hướng Tây Nam. Khe Lim bắt nguồn từ đỉnh núi Am Thông, nơi có độ cao 882m so với mặt nước biển. Từ đây, một dòng nước đổ xuống suối, nơi có nhiều tảng đá nằm xếp chồng lên nhau. Tạo thành các thác nước tung bọt trắng xóa chảy vào sông Cái, sông Vàng rồi hòa vào dòng Vu Gia xuôi về biển Cửa Đại.

 

Ảnh Sưu tầm

Ảnh Sưu tầm

Khung cảnh thiên nhiên yên bình, hoang sơ của Khe Lim Quảng Nam-Ảnh: Sưu tầm

Khung cảnh thiên nhiên yên bình, hoang sơ của Khe Lim Quảng Nam_Ảnh: Sưu tầm

Đây là nơi “sinh sống” của hàng ngàn cây gỗ lim quý hiếm. Có lẽ vì vậy mà nơi đây được gọi là Khe Lim. 

Khu du lịch Khe Lim có thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ. Tựa như bức tranh thủy mặc lung linh với dòng nước ngày đêm rì rào chảy tung bọt trắng xóa, giữa bốn bề rừng núi hoang vu. Chính vì vậy, nơi đây trở thành điểm dừng chân yêu thích của nhiều tay phượt trong hành trình phượt Đà Nẵng – Hội An.

Hướng dẫn đường đến Khe Lim Quảng Nam

Khe Lim nằm cách thị trấn Ái Nghĩa của huyện Đại Lộc tầm 20 km về phía Tây Nam. Để di chuyển bạn có thể thuê xe máy ở Hội An. Sau đó xuất phát từ thị trấn Ái Nghĩa di chuyển đến Quốc lộ 14B. Đi khoảng 20km thì bạn gặp cầu Khe Lim. Bạn đi thêm một đoạn ngắn nữa sẽ đến khu du lịch Khe Lim. Đường đi Đại Lộc rất đẹp nên trên đường bạn tha hồ dừng lại sống ảo nhé!

Không khó để bạn tìm đường đến Khe Lim-Ảnh: Sưu tầm

Không khó để bạn tìm đường đến Khe Lim_Ảnh: Sưu tầm

Giá vé tham quan 

Giá vé vào cổng khu du lịch Khe Lim:  5.000 VNĐ/người.

"Bảng

Các hoạt động hấp dẫn ở khu du lịch sinh thái Khe Lim

Chiêm ngưỡng thiên nhiên bất tận 

Nằm giữa núi rừng bao la, Khe Lim mang bên mình vẻ hoang sơ, thơ mộng vốn có. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh núi non, thác nước, rừng cây vô cùng đẹp. 

Nét đẹp từ thác nước đang đổ xuống mặt đá - Ảnh sưu tầm

Nét đẹp từ thác nước đang đổ xuống mặt đá  của Khe Lim – Ảnh sưu tầm

Những dòng nước nhiều tầng bậc ngày đêm ầm ầm chảy tung bọt trắng xóa. Có những dòng nước chảy từ độ cao lên đến 100m. Đi từ xa, bạn đã có thể nhìn thấy dòng thác chảy tựa nhưng những tấm lụa trắng. Trông rất mềm mại, nhẹ nhàng uốn lượn thật đẹp mắt. Đến gần, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy cảnh tượng lung linh huyền ảo của thác nước khi nắng chiếu vào.

Dòng nước trong xanh giữa núi rừng tuyệt đẹp-Ảnh: Sưu tầm

Dòng nước trong xanh giữa núi rừng tuyệt đẹp-Ảnh: Sưu tầm

Dưới chân thác, vô vàn những tảng đá lớn nhỏ xếp chồng chéo lên nhau. Phủ lên đó là lớp rêu xanh tạo nên một tuyệt tác thiên nhiên tuyệt đẹp. Bên bờ suối Khe Lim là cánh rừng nguyên sinh rậm rạp với thảm thực vật đa dạng, phong phú. Đây là nơi sinh sống của nhiều loài cây quý như: gỗ lim, lan rừng… Những cây lan rừng bung sắc, toả hương cả một cánh rừng. Tô thêm cho cảnh đẹp nơi đây có phần thơ mộng, say đắm lòng người.

Đến với Khe Lim thì không thể bỏ qua hoạt động tắm suối. Dòng nước chảy từ thác xuống đọng lại giữa các tảng đá tạo thành những vũng nước trong xanh. Đắm mình trong làn nước mát giữa tiết trời nóng bức của miền Trung. Chắc chắn khiến người ta thích thú và sảng khoái. Ngâm mình trong làn nước giữa thiên nhiên tươi mát, hiền hòa. Se xoa dịu đi mọi muộn phiền, mệt mỏi của bộn bề cuộc sống.

Du khách thích thú đắm mình trong làn nước mát-Ảnh: sưu tầm

Du khách thích thú đắm mình trong làn nước mát-Ảnh: sưu tầm

Sống ảo với khu rừng nguyên sinh Khe Lim

Với những cánh rừng nguyên sinh tuyệt đẹp có thảm thực vật xanh tốt quanh năm. Chắn hẳn sẽ là nơi sống ảo cho các tín đồ mê du lịch. Trong khung cảnh xanh tươi của rừng, núi non trùng điệp, suối chảy trong vắt. Bạn chỉ cần giơ máy lên là có được hàng ngàn tấm ảnh lung linh. Những tảng đá phủ rêu phong đẹp mắt, những nhánh lan rừng khoe sắc, những thác nước chảy tung bọt trắng xóa. Tất cả đều có thể trở thành backdrop cực xịn sò để bạn tha hồn lưu lại những khoảnh khắc nơi đây.

"Du

Tổ chức hoạt động dã ngoại sôi động bên suối Khe Lim 

Địa điểm du lịch ở Đại Lộc Khe Lim là nơi lý tưởng để kéo hội bạn thân, gia đình, đồng nghiệp đi picnic cuối tuần. Dưới tán rừng xanh mát, trên những tảng đá rộng. Bạn tha hồ cùng mọi người hát hò, vui chơi, tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi. Chơi thỏa thích xong thì xuống suối tắm mát rồi lên thưởng thức những món ăn ngon tự mang theo.

Chính những điều thú vị đó, Khe Lim là  địa điểm dã ngoại cuối tuần quen thuộc của nhiều bạn trẻ, nhiều gia đình vào mỗi dịp hè. 

"Khu

Kinh nghiệm tham quan khu du lịch Khe Lim 

Để chuyến phượt Khe Lim cùng bạn bè trọn vẹn, bạn nên chuẩn bị các vật dụng cần thiết sau:

  • Nên mang theo nước uống, đồ ăn nhẹ để dùng trên đường đi.
  • Nhớ mang theo: thuốc chống côn trùng, áo mưa, mũ.
  • Nên mang giày đế mềm, giày leo núi khi phượt Khe Lim.
  • Mang theo chiếu, bạt, lều dã ngoại.
  • Đồ ăn mang theo: để chuyến đi thêm thú vị thì bạn có thể mang theo đồ để tổ chức tiệc BBQ như: thịt, cá ướp sẵn, dụng cụ để nướng (bếp cồn, cồn khô, vỉ nướng). Tuy nhiên cần cẩn thận củi lửa trong quá trình nướng và nhớ không vứt rác bừa bãi sau khi ăn. 
  • Mang theo quần áo khô, khăn tắm để thay sau khi tắm suối. 

Nếu có ý định cắm trại qua đêm thì bạn phải cân nhắc thật kỹ bởi ở đây ban đêm khá lạnh.

Khu vực quanh suối có rất nhiều đá trơn trượt nên bạn phải cẩn thận khi di chuyển-Ảnh sưu tầm

Khu vực quanh suối có rất nhiều đá trơn trượt nên bạn phải cẩn thận khi di chuyển-Ảnh sưu tầm

Bạn có thể đem theo đồ ăn và chế biến nướng tại chỗ-Ảnh sưu tầm

Bạn có thể đem theo đồ ăn và chế biến nướng tại chỗ-Ảnh sưu tầm

Du lịch Quảng Nam, ngoài Khe Lim, còn có rất nhiều điểm đến thú vị mà bạn không thể bỏ qua như: biển An Bàng, Cù Lao Chàm, thánh địa Mỹ Sơn, phố cổ Hội An, làng bích họa Tam Thanh, làng gốm Thanh Hà,…

 

Mang vẻ đẹp núi rừng hoang sơ, có dòng nước tươi mát đẹp như tranh vẽ. Cùng với bầu không khí trong lành, mát mẻ, Khe Lim là điểm đến lý tưởng của du khách. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để tạm xa lánh ồn ào, khói bụi của thị thành. Thì bạn nhất định phải tìm đến khu du lịch này, nơi bạn có thể tìm được sự bình yên, trong lành, và thả hồn vào thiên nhiên.

Người viết: Kim Thuý

Xem thêm: Cột mốc ba biên

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on