Blog

Cắm trại đêm tại thác Dương Cầm 1

Cắm trại đêm tại thác Dương Cầm

Cắm trại đêm là một trong những hình thức du lịch, thư giãn độc đáo, giúp bạn giảm stress hiệu quả. Hoạt động này còn rất phù hợp nếu bạn có ý định thực hiện cùng bạn bè hay những người thân trong gia đình vào dịp cuối tuần. Địa điểm lý tưởng nhất dành cho một buổi cắm trại đêm trọn vẹn chính là những không gian rộng rãi, thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên tuy nhiên vẫn cần đảm bảo đủ an toàn. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa tìm được địa điểm thì hãy tham khảo ngay trải nghiệm cắm trại đêm tại thác Dương Cầm qua bài viết dưới đây!

  1. Lịch trình du lịch Quảng Bình – khám phá động Thiên Đường 2 ngày 1 đêm
  2. Lịch trình du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm – 2024
  3. Lịch trình du lịch Quảng Bình – khám phá Ozo Park 2 ngày 1 đêm – 2024
  4. Lịch trình du lịch trọn vẹn Quảng Bình 4 ngày 3 đêm – 2024

Tại sao nên chọn thác Dương Cầm làm địa điểm cắm trại đêm?

Cắm trại đêm tại thác Dương Cầm 2

Thác Dương Cầm được ví như một mảnh ghép tuyệt vời của bức tranh thiên nhiên Động Châu – khe Nước Trong nằm ở phía Tây Lệ Thủy. Với hệ thống động thực vật đa dạng, phong phú cùng sự hùng vĩ, dữ dội cuộn chảy của dòng thác qua những vách đá, thác Dương Cầm xứng đáng trở thành một địa điểm lý tưởng dành cho những ai đang có ý định cắm trại đêm. Bởi lẽ nơi đây hội tụ đầy đủ các yếu tố như không gian rộng rãi, thoáng mát, giúp du khách trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên, trở về thời kỳ nguyên thủy xa xưa vừa bí ẩn, vừa lôi cuốn, tránh xa những âu lo, phiền muộn ở cuộc sống bận rộn ngoài kia.

Cắm trại đêm tại thác Dương Cầm 3

Ở đây, bạn không còn phải lo lắng với những deadline chưa hoàn thành, không còn sợ bị ai gọi điện làm phiền hay lạc vào thế giới cô quạnh qua màn hình điện thoại, máy tính, chỉ còn lại một tâm hồn và thiên nhiên rộng lớn, hùng vĩ cùng tiếng nước đổ vang dội. Đây là một khu du lịch vừa mới được phát hiện, chưa có nhiều biện pháp can thiệp, chính vì vậy vẫn giữ được nét hoang sơ, không có song điện thoại cũng như điện lưới. Du khách có thể trải nghiệm cắm trại đêm như “sống trên đảo hoang” với điểm du lịch thú vị này!

Nơi này tuy hoang sơ nhưng vẫn đảm bảo được độ an toàn cho du khách. Bởi lẽ nó đã được đưa vào sử dụng như một điểm du lịch, thường xuyên có người lui tới, cắm trại đêm, vậy nên bạn cũng đừng quá lo lắng nhé!

Địa điểm này cách TP Đồng Hới chỉ khoảng một giờ đi xe nếu di chuyển bằng ô tô theo đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, cực kỳ phù hợp cho những chuyến cắm trại đêm cùng gia đình, bạn bè ngắn ngày!

Cắm trại đêm tại thác Dương Cầm có gì đặc biệt?

Cắm trại đêm tại thác Dương Cầm 4

Trước khi đến với buổi cắm trại đêm thú vị, du khách có thể đi một vòng quanh thác Dương Cầm và các khu vực lân cận để thăm thám tình hình. Đây cũng là một điểm trekking tuyệt vời dành cho những ai có niềm đam mê khám phá. Bạn có thể vừa đi dạo, thám hiểm vừa nhặt một ít gỗ hay củi để đốt lửa trại đêm, tốt nhất thì hãy đi cùng người thân hay bạn bè của mình nhé!

Nếu tới đây từ buổi sáng hay chiều, du khách hoàn toàn có thể trải nghiệm đu dây vượt thác nổi tiếng của thác Dương Cầm. Hãy trang bị đầy đủ dây, nón bảo hiểm, các thiết bị bảo hộ khác và đặc biệt là một tinh thần thật thoải mái để bắt đầu hành trình mạo hiểm của mình nhé! Hoặc nếu không phải tuýp người thích khám phá, bạn cũng có thể hóa thân thành những nàng thơ, chàng thơ trong những bức hình check-in tuyệt vời ở thác Dương Cầm.

Cắm trại đêm tại thác Dương Cầm 5

Về đêm, nhiệt độ ở khu vực thác Dương Cầm có thể giảm xuống, chính vì thế hãy chuẩn bị thêm áo khoác hay chăn mỏng để dùng nhé! Bạn có thể tham gia các hoạt động như đốt lửa trại, ca hát, nhảy múa cùng những người bạn, người thân của mình hay chỉ đơn giản là tâm sự vài điều chưa dám nói, thổ lộ ra nỗi lòng sâu kín của mình. Khi tới đây cắm trại đêm, bạn hoàn toàn có thể tổ chức một bữa nướng BBQ ngoài trời với các món thịt hấp dẫn. Xung quanh thác Dương Cầm có rất nhiều khoảng không gian rộng, thoáng mát và an toàn cho bạn tổ chức các hoạt động một cách trọn vẹn. Đừng quên nghĩ thêm một vài trò chơi tập thể vui nhộn nhé!

Về khuya, khi mọi hoạt động đã lắng xuống, bạn có thể nghe rõ những thanh âm của thế giới tự nhiên mà lâu nay cuộc sống ồn ào chốn đô thị đã che lấp mất. Tiếng thác đổ ầm ầm, dữ dội bên tai, tiếng gió thổi,… tất cả đều hòa quyện lại, đem đến cho du khách những cảm nhận tươi mới, như được trở về thuở nguyên sơ ban đầu!

 

Kết luận

Cắm trại đêm tại thác Dương Cầm hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm thú vị, tuyệt vời dành cho các du khách! Nếu cảm thấy hứng thú, hãy rủ gia đình hay bạn bè của mình tới đây ngay nhé!

Xem thêm: Mùa đẹp để khám phá thác Dương Cầm

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on