Blog

Quang cảnh bình minh ở suối Tiên_Ảnh sưu tầm
Suối Tiên – trạm dừng chân lý tưởng ngày hè ở Hà Tĩnh

Du khách sẽ không khỏi bất ngờ nếu biết rằng nằm giữa miền Trung gió Lào cát trắng lại mang trong mình một Đà Lạt thơ mộng – Suối Tiên. Đây là một địa điểm còn hoang sơ, chưa được nhiều người biết đến. Do đó vẫn giữ được nét tự nhiên vốn có. Hãy cùng Hành trình du lịch khám phá địa danh này nhé!

Suối Tiên – “Hòn Ngọc” của Núi Hồng sông La  

Suối Tiên nằm ở phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Tương truyền, nơi đây là nơi xưa Tiên tắm và để lại dấu chân trên Đá Thạch Bàn. Quanh năm suối Tiên chảy rì rào như một  bản nhạc êm đềm, du dương bên hồ Thiên Tượng giữa núi non xanh mát. Đây là hai thắng cảnh mang một vẻ đẹp tự nhiên mà thiên nhiên ban tặng. Nó được ví như “Hòn Ngọc” của Hồng Lĩnh. Phía Tây và Đông của hồ Thiên Tượng là những ngọn núi cao, hùng vĩ… Người dân và chính quyền địa phương đã và đang làm hết sức mình để bảo vệ và khai thác các giá trị của di tích. Điều này là một cách tốt nhất phục vụ việc phát triển kinh tế, xã hội và du lịch.

 Vẻ đẹp nguyên sơ, quyến rũ của suối Tiên_Ảnh sưu tầm

Vẻ đẹp nguyên sơ, quyến rũ của suối Tiên_Ảnh sưu tầm

Nên tham quan Suối Tiên vào thời gian nào?

Du khách có thể đến đây tham quan vào bất cứ thời gian nào trong năm. Mỗi mùa, mỗi tháng, Suối Tiên luôn có những nét riêng, những vẻ đẹp đặc trưng. Nó mang đến cho du khách những trải nghiệm, những cảm xúc khác nhau nhưng đều rất tuyệt vời.

Cảnh đẹp nhìn từ trên hồ Thiên Tượng xuống suối TIên_Ảnh sưu tầm

Cảnh đẹp nhìn từ trên hồ Thiên Tượng xuống suối TIên_Ảnh sưu tầm

Tuy nhiên, mùa hạ là thời điểm thích hợp nhất trong năm để ghé thăm suối Tiên. Khi đến đây bạn sẽ được hòa mình vào bầu không khí trong lành, cảm giác se se lạnh. Bạn sẽ ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên và nghe tiếng chim rừng hót ríu ran. Vào mùa này, thời tiết oi ả nắng nóng gay gắt của miền Trung. Phía trên là những dải thông xanh soi bóng xuống mặt nước, là nơi thư giãn của du khách. Đây cũng là nơi hẹn hò lý tưởng cho những lứa đôi. Nơi “giải nhiệt” cho những ngày nắng nóng… Ngoài ra, đây cũng là thời điểm thích hợp cho những du khách yêu thích những chuyến đi lãng mạn, thơ mộng, trữ tình. 

 Rừng thông bạt ngàn xanh mát_Ảnh sưu tầm

Rừng thông bạt ngàn xanh mát_Ảnh sưu tầm

Những trải nghiệm nên thử khi đến suối Tiên

Suối Tiên vừa là một địa điểm du lịch thiên nhiên, vừa là điểm đến ẩn chứa nhiều điều thú vị. Nó đang chờ đón du khách thập phương tới tham quan, khám phá. 

Khám phá vẻ đẹp thơ mộng, hùng vĩ của suối Tiên

Nơi đây là một quần thể rừng núi đa dạng và rộng mênh mông với nhiều đỉnh núi đá nhấp nhô. Ở mỗi ngọn núi lại hình thành nhiều hang động, khe suối, hay ao hồ với dòng nước trong veo không bao giờ cạn. Sự tài tình của thiên nhiên tạo hóa đã vẽ lên một bức tranh tuyệt hảo. Đây là món quà dành riêng cho mảnh đất miền Trung xinh đẹp này.

Mọi góc độ đều toát lên vẻ rực rỡ giữa Hồng Lĩnh_Ảnh sưu tầm

Mọi góc độ đều toát lên vẻ rực rỡ giữa Hồng Lĩnh_Ảnh sưu tầm

Những điểm đến linh thiêng khi ghé suối Tiên

Cách suối Tiên không xa là chùa Thiên Tượng và chùa Hang, địa điểm du lịch tâm linh các bạn không nên bỏ qua. Chùa Thiên Tượng là một ngôi chùa cổ hình thành từ thời Trần, nằm cách hồ chừng 2km đường bộ. Còn chùa Hang cách đó khoảng 3km đi theo hướng ngược lại. Mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ giữa rừng núi đại ngàn. Tất cả khiến du khách ngỡ ngàng như lạc bước vào chốn thần tiên. Tiếng thông reo vi vu, ẩn hiện những mái ngói trong mây núi in bóng mặt hồ.

Vẻ đẹp thiêng liêng của chùa Hang_Ảnh sưu tầm

Vẻ đẹp thiêng liêng của chùa Hang_Ảnh sưu tầm

Những tips bỏ túi khi ghé thăm Suối Tiên

– Nên ăn nhẹ trước khi đi để có sức khỏe trong suốt hành trình.

– Nên đi giày thể thao, ăn mặc gọn gàng để có thể leo núi an toàn.

– Nên mang theo nước. Ngoài ra, chuẩn bị một ít đồ ăn nhẹ.

– Sạc đầy pin điện thoại, máy ảnh để có thể lưu giữ được mọi khoảnh khắc chuyến đi.

– Chuẩn bị lều, đồ ăn, túi ngủ nếu cắm trại qua đêm.

Nhưng lưu ý sau khi chơi xong bạn nhớ dọn sạch rác để bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp. Và một điều quan trọng đó là nếu các bạn đốt lửa hãy cận thận. Vì lửa rất dễ bén vào lá thông rất dễ gây cháy rừng.

Cùng bạn bè đi dã ngoại_Ảnh sưu tầm

Cùng bạn bè đi dã ngoại_Ảnh sưu tầm

Nếu bạn là người đam mê mạo hiểm, muốn thử sức mình với những trải nghiệm thú vị và xả stress thì suối Tiên là một địa điểm đến lý tưởng cho bạn. Đến nơi đây bạn sẽ được trải nghiệm các thử thách leo núi. Du khách cũng  được ngắm nhìn một khung cảnh bầu trời tuyệt vời trên đỉnh núi, chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh sông suối núi non hùng vĩ thấp thoáng trong mây trời. Đây cũng là nơi lý tưởng cho những sinh hoạt tập thể, gia đình cực kì lí thú mà các bạn không nên bỏ qua.

Xêm thêm: Ghềnh Bàng – viên ngọc đại dương tại Đà Nẵng

Người viết: Ngọc Chi

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on