Blog

Ghềnh Bàng-Viên ngọc đại dương tại Đà Nẵng_Ảnh sưu tầm

Ghềnh Bàng – viên ngọc đại dương tại Đà Nẵng

Ghềnh Bàng được mệnh danh là “Viên ngọc đại dương” của Đà Nẵng. Vì nơi đây sở hữu vẻ đẹp rất hoang sơ, cuốn hút với đường bờ biển siêu dài, các mỏm đá tạo hình nghệ thuật. Nên Ghềnh Bàng đã trở thành địa điểm yêu thích của nhiều du khách, đặc biệt là dân phượt. Hãy cùng Hành Trình Du Lịch tìm hiểu xem địa danh này nằm ở đâu của Đà Nẵng và có gì thú vị nhé!

  1. Những Trải Nghiệm Phải thử khi Du Lịch Đà Lạt
  2. Kế Hoạch Du Lịch Đà Lạt – Lịch Trình – Đi Đâu & Ăn Gì?
  3. Lịch trình chụp hình sống ảo Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm
  4. Lịch trình du lịch Đà Nẵng – Hội An hiện đại và hoài cổ – 3 ngày 2 đêm
Ghềnh Bàng-Bãi biển hoang sơ cần chúng ta chinh phục_Ảnh Top Homestay

Ghềnh Bàng-Bãi biển hoang sơ cần chúng ta chinh phục_Ảnh Top Homestay

Vị trí của Ghềnh Bàng

Ghềnh Bàng nằm ngay trên bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng. Cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Và tầm 20 phút chạy xe máy.

Nơi đây chưa được khai thác du lịch nhiều nên khá vắng bóng. Ghềnh Bàng tại Đà Nẵng đích thị chính là thánh địa của các phượt thủ. Khi đến đây cảm giác giao hòa với thiên nhiên rộng lớn. Chắc chắn  là điều khơi nguồn cảm hứng đối với dân phượt.

Thời điểm tuyệt vời để đi du lịch tại Ghềnh Bàng

Ghềnh Bàng mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng rất thơ. Tuy nhiên, để có một chuyến tham quan trọn vẹn thì bạn nên quan tâm đến yếu tố thời tiết. Theo kinh nghiệm của một số người dân Đà Nẵng, bạn nên đến đây vào mùa khô là tốt nhất.

Thời điểm này kéo dài từ tháng 2 cho đến tháng 8. Thời tiết lúc này nắng ráo, ít mưa, không có bão. Vì vậy, bạn có thể thoải mái ngắm cảnh, tắm biển và tham gia nhiều hoạt động thú vị khác. 

Không khí trong lành tại Ghềnh Bàng_Ảnh VIVU247 Báo Lao động

Không khí trong lành tại Ghềnh Bàng_Ảnh VIVU247 Báo Lao động

Những trải nghiệm chắc chắn phải thử ở Ghềnh Bàng

Cảm giác giao hòa với thiên nhiên rộng lớn luôn khơi nguồn cảm hứng tuyệt vời khi đến Ghềnh Bàng . Hãy cùng Hành trình du lịch khám phá những trải nghiệm nơi đây nhé!

Lặn biển ngắm san hô 

Mặc dù vắng bóng khách du lịch nhưng người dân địa phương vẫn nhộn nhịp cung cấp một số dịch vụ nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của bạn.  Việc lặn ngắm san hô dưới biển là một trải nghiệm bạn nên thử đầu tiên. Việc ngắm nhìn sắc đẹp rực rỡ của rạn san hô cũng đủ khiến bạn đắm say.

Những rạn san hô siêu đẹp tại Ghềnh Bàng_Ảnh Vntrip

Những rạn san hô siêu đẹp tại Ghềnh Bàng_Ảnh Vntrip

Ghềnh Bàng hội tụ nhiều yếu tố để trở thành một điểm lặn ngắm san hô ấn tượng như: nguồn nước trong, độ sâu vừa phải cũng như có nhiều rạn san hô mọc san sát nhau, với nhiều hình dáng và màu sắc. Chỉ cần học một chút kỹ năng lặn và thêm một chút phí thuê kính lặn là bạn đã có thể bắt đầu hành trình khám phá một trong những bãi biển Đà Nẵng đẹp nhất. 

Có thể ngắm nhìn những chú cá đang bơi lung linh tại Ghềnh Bàng_Ảnh Hanami Hotel DaNang

Có thể ngắm nhìn những chú cá đang bơi lung linh tại Ghềnh Bàng_Ảnh Hanami Hotel DaNang

Tại đây bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những rạn san hô đầy màu sắc. Có những đàn cá đủ loại và rất nhiều loài sinh vật biển khác. Cảm giác sẽ rất tuyệt vời và đáng nhớ đấy. Nếu điện thoại của bạn có tính năng chống nước thì đừng quên lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất dưới đại dương xanh mát.

Tắm biển, đắm mình trong nước mát

Ghềnh Bàng sở hữu một bãi biển rất trong xanh men theo bãi đá, nước ở đây cực kỳ xanh và mát. Nếu đến đây vào những ngày hè, hẳn bạn sẽ muốn lao ngay xuống đó để thả mình trong làn nước biển mát rượi. Cảm giác thật tuyệt khi sau những ngày học tập và làm việc căng thẳng mệt mỏi. Thì bạn sẽ được ngâm mình thư giãn trên bãi biển xinh đẹp, cảm nhận không khí thiên nhiên cực kỳ thoải mái. Bạn sẽ cảm thấy cực kỳ thích thú với phong cảnh tuyệt đẹp của nơi này.

Dòng nước trong veo tại Ghềnh Bàng_Ảnh Aivivu

Dòng nước trong veo tại Ghềnh Bàng_Ảnh Aivivu

Check-in siêu xịn 

Check-in Đà Nẵng ở đâu xịn nhất? Ghé ngay Ghềnh Bàng ở Đà Nẵng để có những tấm hình đẹp như trời Tây ngay bạn nhé!

Nơi đây sở hữu đường bờ biển dài 2km cùng những vách đá sẫm màu dựng đứng. Cây cối luôn tươi tốt suốt 4 mùa trong năm, nhất là khi vào mùa thu, cây bắt đầu thay lá thì khung cảnh lại càng trở nên lãng mạn hơn. Đây đều là những background đẹp thần sầu, hứa hẹn sẽ giúp bạn có những bức ảnh “chất” nhất.

Check in cực xin tại Ghềnh Bàng_Ảnh Saigon Star Travel

Check in cực xin tại Ghềnh Bàng_Ảnh Saigon Star Travel

Các cặp đôi còn có thể chọn nơi đây thành nơi lưu lại những bức hình cưới siêu lung linh và đẹp nhất. Biển cả bao la tựa như tình cảm của đôi lứa luôn dài mãi.

Ảnh cưới siêu xinh tại Ghềnh Bàng_Ảnh sưu tầm

Ảnh cưới siêu xinh tại Ghềnh Bàng_Ảnh sưu tầm

Câu cá tại Ghềnh Bàng

Ngoài ra nếu bạn không thích tung tăng dưới nước mà thích sự tĩnh tâm trong tâm hồn thì câu cá là thú vui tao nhã. Bởi việc câu cá đòi hỏi tính kiên nhẫn, sự tĩnh tâm nên vì thế bạn được giải tỏa rất tốt. Nếu may mắn thì bạn sẽ bắt được cá để thưởng thức vị ngon cùng bạn bè, chiến hữu của mình.

Ngắm khung cảnh đẹp của biển vừa câu cá lại Ghềnh Bàng thì còn gì tuyệt vời hơn_Ảnh Hoàng Việt Travel

Ngắm khung cảnh đẹp của biển vừa câu cá lại Ghềnh Bàng thì còn gì tuyệt vời hơn_Ảnh Hoàng Việt Travel

Còn gì thú vị hơn khi vừa ngắm cảnh biển tuyệt đẹp, vừa lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào vừa ngồi câu cá, hàn huyên cùng bạn bè? Đây quả thực là một trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình khám phá thành phố biển Đà Nẵng đấy nhé!

Tham gia cắm trại Ghềnh Bàng Đà Nẵng

Nếu ban ngày có thể câu cá, tắm biển, lặn ngắm san hô thì ban đêm bạn sẽ hào hứng với những trải nghiệm cắm trại ở đây.

Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng Ghềnh Bàng bãi đá dài nối đuôi nhau ôm lấy bờ biển chừng 2km. Ánh nắng chiếu xuống khiến cho cảnh đẹp thêm phần rực rỡ. Lác đác nơi đây sẽ có những lều chõng, bạt dựng trại hay bóng dáng của ngư dân.

Cắm trại là trải nghiệm không thể bỏ qua ở đây nhé_Ảnh du lịch Sơn Trà

Cắm trại là trải nghiệm không thể bỏ qua ở đây nhé_Ảnh du lịch Sơn Trà

Bạn có thể thoải mái lựa chọn nơi dựng lều để chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên nơi đây. Còn gì tuyệt vời hơn khi được cùng bạn bè cắm trại, nướng thịt, hát hò và ngắm cảnh biển mênh mông nhỉ? 

Ăn gì khi đến Ghềnh Bàng

Như đã chia sẻ ở trên, Ghềnh Bàng là một địa điểm du lịch tự do và chưa được đưa vào khai thác thương mại. Do đó, xung quanh đây hầu như không có dịch vụ ăn uống hay hàng quán phục vụ du khách. 

Một góc hoang sơ tại Ghềnh Bàng_Ảnh An ninh Thủ đô

Một góc hoang sơ tại Ghềnh Bàng_Ảnh An ninh Thủ đô

Cho nên, bạn có thể lựa chọn việc tự chuẩn bị đồ ăn, thức uống. Hoặc di chuyển về phía trung tâm bán đảo Sơn Trà để tìm quán ăn. 

Đối với việc tự chuẩn bị, bạn cần mang một ít đồ ăn nhanh như: bánh mì, kimbap, cơm trộn… hoặc thịt, hải sản đã được tẩm ướp để nướng trực tiếp. Còn nếu chỉ dự định tham quan Ghềnh Bàng từ 2 – 3 tiếng thì bạn có thể di chuyển về phía trung tâm bán đảo Sơn Trà. Sau đó, lựa chọn một quán ăn gần đó để thưởng thức đặc sản Đà Nẵng như: bánh tráng cuốn thịt heo, mì Quảng, bún mắm nêm, ốc hút… 

Nướng đồ ăn tại Ghềnh Bàng_Ảnh du lịch Sơn Trà

Nướng đồ ăn tại Ghềnh Bàng_Ảnh du lịch Sơn Trà

Ghềnh Bàng Đà Nẵng là lựa chọn lý tưởng dành cho những ai yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên rộng lớn, hoang sơ, mộc mạc. Hãy khám phá và trải nghiệm một chuyến đi đến Ghềnh Bàng ngay nhé. Hãy theo dõi Hành trình du lịch để biết được nhiều địa điểm thú vị khác nữa nhé!

Xem thêm: Khu du lịch Khe Lim Quảng Nam – Điểm Picnic dã ngoại cuối tuần cực chill

Người viết: Bích Liễu

 

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on