Blog

Thác Ngà Bắc Giang - điểm đến mới dành cho du khách dịp nghỉ hè 1

Thác Ngà Bắc Giang – điểm đến mới dành cho du khách dịp nghỉ hè

Cái nắng oi ả, khó chịu vào mùa hè ở miền Bắc thường khiến con người cảm thấy bức bối, mất năng lượng. Chính vì thế, du khách hay lựa chọn tìm đến những khu du lịch, nghỉ dưỡng có không khí trong lành, mát mẻ. Ngoài những vùng biển cát trắng, nước trong thì điểm đến Thác Ngà Bắc Giang cũng là một gợi ý tuyệt vời, lý tưởng cho du khách trong dịp hè này.

Vị trí của Thác Ngà Bắc Giang

Thác Ngà Bắc Giang - điểm đến mới dành cho du khách dịp nghỉ hè 2

Thác Ngà là một điểm du lịch nổi tiếng thuộc địa phận xã vùng cao ở phía Tây Bắc huyện Yên Thế (Bắc Giang). Đây là vùng đất sở hữu tiềm năng du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng với 400 ha rừng tái sinh xanh mướt. Thiên nhiên đặc trưng, nổi bật với những gốc lim cổ thụ hàng ngàn năm tuổi, đồi chè xanh bản Ven và nhiều đình lớn, đền, chùa.

Thác Ngà nằm cách trung tâm huyện hơn 23 km, du khách có thể đi dọc theo tuyến đường tỉnh 265 uốn lượn quanh những sườn đồi bạch đàn bát ngát để đến trung tâm xã Xuân Lương. Từ đây, bạn tiếp tục hành trình với quãng đường dài khoảng 8 km để đặt chân đến thác Ngà. Ngọn thác trắng xóa cùng khí hậu mát mẻ, trong lành của cánh rừng nguyên sinh sẽ là món quà tuyệt vời nhất cho người du khách phương xa.

Hạ nguồn và thượng nguồn thác Ngà cách nhau chừng 500 mét. Khi đến đây, du khách sẽ được dịp chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ, hoang sơ của núi rừng. Suốt chặng đường, bạn còn có cơ hội bắt gặp những phiến đá rêu phong cổ kính màu thời gian hay những hình voi phủ phục nằm rải rác bên các dòng suối tạo nên một không gian vừa huyền bí, phiêu lưu vừa có chút gì đó nguyên sơ, cuốn hút.

Vẻ đẹp của dòng thác thiên nhiên

Thác Ngà Bắc Giang - điểm đến mới dành cho du khách dịp nghỉ hè 3

Cái tên Thác Ngà được người dân địa phương và du khách đặt xuất phát từ một đặc điểm của dòng thác này. Thác tuôn chảy quanh năm từ những khe núi cao đến 30m với âm thanh dữ dội, ào ào, đổ xuống tạo thành từng đợt bọt trắng xóa như màu ngà voi. Nhìn từ xa, du khách có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp kì vĩ, nguyên sơ của dòng thác, đẹp như một tuyệt tác mà tạo hóa đã đặc biệt ban tặng cho nơi đây.

Nơi thượng nguồn trên cao của những khe suối, du khách có thể lắng nghe những tiếng ì ầm hòa cùng suối chảy róc rách và âm thanh tiếng chim rừng hót líu lo. Tất cả tạo nên một không gian thiên nhiên núi rừng vừa ban sơ vừa kỳ diệu, hấp dẫn dường như cuốn con người vào một thế giới riêng hoàn toàn khác biệt với chốn phố thị đông đúc, nóng nực. Không những thế, bên cạnh thác Ngà còn có một cánh rừng nguyên sinh với những gốc cổ thụ hàng ngàn năm tuổi vươn tán lá rộng che phủ khiến nhiệt độ ở đây luôn thấp hơn bên ngoài từ 2 – 3 độ C đem đến cho du khách không gian mát mẻ, trong lành.

Giữa thời tiết oi ả, nóng bức của mùa hè thì đây thực sự là một điểm đến lý tưởng, tuyệt vời cho chuyến du lịch khám phá, trải nghiệm của bạn cùng gia đình, bạn bè.

Thác Ngà Bắc Giang – nơi du khách được hòa mình với thiên nhiên

Thác Ngà Bắc Giang - điểm đến mới dành cho du khách dịp nghỉ hè 4

Đến với thác Ngà, du khách sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Âm thanh thác chảy khi réo rắt, khi ồn ào, dữ dội, khi êm nhẹ vui tai như một bản nhạc du dương trầm bổng chẳng khác nào thứ “thuốc tiên” kì diệu giúp con người quên đi những âu lo, phiền muộn của cuộc sống thường ngày, quên đi cả chặng đường dài nóng nực vừa mới trải qua để thật sự hòa mình vào thiên nhiên thi vị, nguyên sơ.

Hơn thế nữa, tại đây còn có những “bồn tắm” lộ thiên nơi chân thác với làn nước trong xanh, mát lạnh. Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác thả mình, thỏa sức vùng vẫy, vui đùa trong nước giữa núi rừng bao la, bát ngát, tự do tự tại mà tận hưởng cuộc sống.

Phần kết lại

Thác Ngà Bắc Giang là điểm đến tuyệt vời dành cho bạn và gia đình, bạn bè giữa thời tiết oi bức, nóng nực của mùa hè miền Bắc. Nếu cảm thấy hứng thú với hành trình này thì đừng ngần ngại mà hãy lên kèo tới đây liền nhé!

Xem thêm: Thành cổ Xương Giang Bắc Giang – nơi lưu lại những dấu tích xưa

 

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on