Blog

Top 7 bãi biển ở Đà Nẵng

Top 7 bãi biển Đà Nẵng đẹp say lòng khách du lịch

Đà Nẵng – thành phố thơ mộng với những khoảng lặng bình yên phía sau sự ồn ào, tấp nập. Đặc biệt, các bãi biển chính là điểm quyến rũ, nổi bật nhất ở thành phố này, được cả thế giới biết tới và tán dương. Cùng Hành trình du lịch điểm qua Top 7 bãi biển đẹp nhất tại Đà Nẵng nhé!

  1. Những Trải Nghiệm Phải thử khi Du Lịch Đà Lạt
  2. Kế Hoạch Du Lịch Đà Lạt – Lịch Trình – Đi Đâu & Ăn Gì?
  3. Lịch trình chụp hình sống ảo Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm
  4. Lịch trình du lịch Đà Nẵng – Hội An hiện đại và hoài cổ – 3 ngày 2 đêm

1. Biển Mỹ Khê

Biển Mỹ Khê - một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới_Ảnh sưu tầm

Biển Mỹ Khê – một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới_Ảnh sưu tầm

Thời điểm lý tưởng nhất để đến bãi tắm biển Mỹ Khê là mùa  hè_Ảnh sưu tầm

Thời điểm lý tưởng nhất để đến bãi tắm biển Mỹ Khê là mùa  hè_Ảnh sưu tầm

Bãi biển Mỹ Khê nổi tiếng với bãi cát dài trắng mịn, sóng biển ôn hòa, nước ấm quanh năm, cùng hàng dừa thơ mộng, đẹp tuyệt vời bao quanh. Du khách có thể du lịch tắm biển gần như quanh năm, nhưng lý tưởng nhất vẫn là mùa hè. Khoảng từ tháng 5 đến tháng 8 dương lịch. Tại đây, du khách vừa có thể bơi lội, vừa thư thái ngắm ngọn Ngũ Hành Sơn hùng vĩ và đảo Cù Lao Chàm ở phía xa Hội An.

2. Biển Non Nước

Bãi biển Non Nước - Đà Nẵng_Ảnh sưu tầm

Bãi biển Non Nước – Đà Nẵng_Ảnh sưu tầm

Biển Non Nước là bãi biển trải dài như một vòng cung xanh nằm dọc chân núi Ngũ Hành Sơn. Biển có độ dốc thoai thoải, sóng êm, cát trắng. Khách du lịch thường đến với Non Nước để nghỉ ngơi, tắm biển, thưởng thức các món hải sản tươi ngon. Du khách có thể kết hợp viếng thăm thắng tích Ngũ Hành Sơn, làng đá mỹ nghệ hoặc làm một cuộc du thuyền trên sông Cổ Cò. 

Đặc biệt, rừng phi lao nhiều năm tuổi tại bờ biển được coi là nơi cắm trại, dã ngoại lý tưởng. Không một ai có thể quên được cảm giác miên man của một đêm trăng sáng, thả hồn mình trên bãi biển. Cùng lúc đó, tâm trí nghe thênh thang tiếng đất trời, tiếng sóng vỗ, nghe đồi dương thì thầm.

Địa chỉ: Phường Hòa Hải, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng. Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn có thể thuê xe máy tự lái hoặc xe đạp. Sau đó, bạn đi qua cầu sông Hàn. Rồi đi tiếp đến tuyến đường sát biển một đoạn là đến bãi biển Non Nước. Bãi này nằm dọc theo chân núi Ngũ Hành Sơn.

Xem thêm: Ngũ Hành Sơn

3. Biển Bắc Mỹ An

Biển Bắc Mỹ An_Ảnh sưu tầm

Biển Bắc Mỹ An_Ảnh sưu tầm

Khu vực Bắc Mỹ An có năm điểm được xem là bãi tắm đẹp gồm: 

  • Bãi tắm T18
  • Mỹ Đa Đông 2
  • Mỹ Đa Đông 3
  • Bắc Mỹ An 
  • Khu vực khách sạn Furama với sức chứa khoảng 8.000 khách/ngày. 
Bãi biển Bắc Mỹ An tuyệt đẹp mỗi sớm bình minh - Ảnh sưu tầm

Bãi biển Bắc Mỹ An tuyệt đẹp mỗi sớm bình minh – Ảnh sưu tầm

Khi đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khu du lịch Furama phiên bản Việt Nam. Đặc biệt, nơi đây có rất nhiều khách sạn và dịch vụ giá mềm dành cho du khách bình dân hay thích khám phá.

Địa chỉ: phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng – cách trung tâm thành phố 7km.

4. Biển Thanh Bình

Vẻ đẹp hoang sơ khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng - Ảnh sưu tầm

Vẻ đẹp hoang sơ khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng – Ảnh sưu tầm

Nằm ngay trong thành phố Đà Nẵng, Biển Thanh Bình cũng là điểm hẹn hò, thư giãn lý tưởng cho người dân Đà Nẵng sau một ngày học tập và làm việc căng thẳng. Ngoài tắm biển, các trò chơi cảm giác mạnh như lướt ván, du thuyền, ca nô… cũng là một yếu tố hút du khách đến bãi biển này.

Địa chỉ: phường Thanh Bình, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. 

5. Biển Nam Ô

Bãi biển Nam Ô_Ảnh sưu tầm

Bãi biển Nam Ô_Ảnh sưu tầm

Theo người địa phương, tên gọi Nam Ô có nghĩa là ở phía Nam của châu Ô xưa. Biển Nam Ô có độ dốc vừa phải, lại men theo chân núi. Núi soi bóng trên nền biển xanh, cát trắng, lưa thưa vài dây muống biển nên phong cảnh nơi đây đẹp như một bức tranh thủy mặc. 

Từ bãi tắm Nam Ô, du khách có thể xuôi về bán đảo Sơn Trà bằng đường núi. Hoặc du khách có thể dùng thuyền ngược về hướng Tây, thăm làng dân tộc Kà-Tu ở xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang.

Địa chỉ: phường Hòa Hiệp, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

6. Biển Xuân Thiều

Biển Xuân Thiều_Ảnh sưu tầm

Biển Xuân Thiều_Ảnh sưu tầm

Ít ai ngờ rằng bãi tắm luôn sạch, đẹp cát trắng mịn, nước biển lúc nào cũng xanh ngăn ngắt này còn được gọi  là “Red Beach” (Biển Đỏ). Nếu bạn đến đây vào lúc bình minh hay cả hoàng hôn. Khi bạn được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh mặt trời phản chiếu ánh sáng trên mặt nước. Khiến cả bãi biển có màu đỏ rực, bắt mắt, đến lúc đó câu trả lời sẽ tự hiện hữu trong tâm trí bạn.

Vị trí: Khu du lịch sinh thái Xuân Thiều, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. 

7. Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà - Ảnh sưu tầm

Bán đảo Sơn Trà – Ảnh sưu tầm

Khi du lịch Đà Nẵng, đến ven biển của bán đảo Sơn Trà, bạn sẽ thấy có 3 bãi tắm nổi tiếng là bãi Bắc, bãi Nam và bãi Bụt

Du khách có thể đến đây để khám phá rừng nguyên sinh với hệ động thực vật rất phong phú. Hay những rặng san hô lớn và tuyệt đẹp dưới đáy biển. Ngoài ra, bạn còn có thể dong thuyền thúng câu cá, câu mực, trải nghiệm cuộc sống của ngư dân tại bán đảo.

Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn qua cầu sông Hàn khoảng 8km sẽ tới bán đảo Sơn Trà. Quãng đường khá gần và dễ đi nên bạn có thể thuê xe máy ở trung tâm thành phố rồi đi tới đây một cách chủ động.

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không xách balo lên và tận hưởng một không gian thanh bình nơi biển cả ngày tại Đà Nẵng phồn hoa, nhộn nhịp? Top 7 bãi biển mà Hành trình du lịch đã điểm trên có thể sẽ là những sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Xem thêm: Khám Phá Ẩm Thực Đắk Lắk

 

Người viết: Kim Thuý

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on