Blog

Khám phá khu du lịch sinh thái Đồng Thông Bắc Giang 2

Khám phá khu du lịch sinh thái Đồng Thông Bắc Giang

Khu du lịch sinh thái Đồng Thông Bắc Giang hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị. Đến đây, bạn có cơ hội được đắm mình vào không gian hùng vĩ, mênh mông vô tận của núi rừng, tận hưởng cảm giác bình yên giữa chốn tâm linh chùa Đồng và tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc của người đồng bào dân tộc Dao.

Giới thiệu khu du lịch sinh thái Đồng Thông Bắc Giang

Khám phá khu du lịch sinh thái Đồng Thông Bắc Giang 1

Khu du lịch sinh thái Đồng Thông là điểm đến được nhiều du khách gần xa yêu thích, trở nên nổi tiếng trong suốt thời gian qua. Nếu bạn muốn xuất phát từ thủ đô Hà Nội tới đây thì có thể chọn cách đi phượt bằng xe máy hoặc ô tô, vượt 120km di chuyển về thôn Đủng Đỉnh, xã Bình Sơn, huyện Lục Nam, Bắc Giang. Sau đó tiếp tục chặng đường từ thôn Đủng Đỉnh để đến với xã Tuấn Mậu – nơi khu du lịch Đồng Thông tọa lạc.

Dù chỉ mới xuất hiện chưa được bao lâu nhưng với sức hấp dẫn, cuốn hút của riêng mình, Đồng Thông đã nhanh chóng trở thành điểm dừng chân lý tưởng danh cho đông đảo tín đồ phượt.

Khám phá khu du lịch sinh thái Đồng Thông Bắc Giang

Khám phá Đồng Thông Bắc Giang

Khám phá khu du lịch sinh thái Đồng Thông Bắc Giang 3

Trước khi khám phá khu du lịch sinh thái, du khách có thể bắt đầu trải nghiệm của mình với Đồng Thông. Đặt chân tới nơi đây, bạn sẽ được hòa mình vào không gian bình yên có chút hoang sơ của thiên nhiên, núi rừng. Bên cạnh đó, du khách cùng gia đình, bạn bè còn có thể thực hiện một chuyến trekking dã ngoại xuyên rừng lên Chùa Đồng và những ngôi chùa khác trong quần thể du lịch trên dãy núi Yên Tử.

Dọc hành trình tới Chùa Đồng, bạn sẽ có cơ hội bắt gặp, chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ, mới lạ của nhiều loài hoa phong lan, địa lan đua nhau khoe sắc cạnh những loài hoa rừng lung linh, tươi thắm khác. Từng nhịp bước chân người hòa lẫn trong tiếng chim ríu rít, ngân vang đưa du khách tìm về chốn bình yên, nguyên sơ, rũ bỏ đi mọi âu lo, phiền muộn…

Đồng Thông hiện lên trước mắt du khách với một không gian sống động đầy mê hoặc, quyến rũ. Không chỉ dừng lại ở đó, bạn còn có thể ghé thăm chợ Nòn để thưởng thức hương vị ngọt đậm đà của mật ong rừng Yên Tử hay đặc sản rượu men lá đặc trưng của miền đất này. Đây còn là nơi tập trung sinh sống của nhiều người đồng bào dân tộc Dao. Chính vì thế, du khách sẽ có cơ hội được khám phá những phong tục tập quán, văn hóa truyền thống, nghi thức dân gian độc đáo như: Lễ cầu mưa, lễ cúng cơm mới, lễ cấp sắc,…

Khu du lịch sinh thái Đồng Thông

Khám phá khu du lịch sinh thái Đồng Thông Bắc Giang 4

Khu du lịch sinh thái Đồng Thông hiện đang là điểm đến lý tưởng dành cho mọi phượt thủ trong những ngày hè oi bức, nóng nực. Vứt bỏ đi những âu lo, phiền muộn của chốn phố thị chen chúc, du khách có thể dong duổi trên những cung đường vòng vèo uốn lượn, ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ để làm lòng mình nhẹ nhàng, thư thái hơn.

Sau khi trải qua một hành trình khá dài đến xã Tuấn Mậu, từ chân núi, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm khung cảnh mênh mông, hùng vĩ của thiên nhiên, nghe tiếng suối nước chảy róc rách. Nếu là một người ưa thích thử thách mạo hiểm, bạn cũng có thể leo bộ xuyên rừng thêm khoảng 2 giờ nữa để chinh phục chùa Đồng – một điểm du lịch không thể bỏ qua tại Bắc Giang.

Đến với khu du lịch sinh thái Đồng Thông, bạn có thể trải nghiệm tận hưởng, hòa mình vào làn nước trong xanh, mát rượi để thanh lọc, rửa trôi đi những mệt mỏi, ưu phiền. Du khách nên tới đây với bạn bè hay người thân để có thể thoải sức bơi lội hay tổ chức, tham gia những trò chơi dưới nước thú vị khác.

Phần kết lại

Bạn có thể đến khu du lịch sinh thái Đồng Thông vào bất cứ thời điểm nào trong năm để tận hưởng cảm giác bình yên, nguyên sơ, trong lành mỗi khi cảm thấy chán nản, mệt mỏi với áp lực cuộc sống, công việc!

Xem thêm: Khám phá rừng nguyên sinh Khe Rỗ Bắc Giang

 

 

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on