Blog

Trải nghiệm một ngày khám phá thác Dương Cầm 1

Trải nghiệm một ngày khám phá thác Dương Cầm

Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu – khe Nước Trong nói chung và thác Dương Cầm nói riêng nổi tiếng với khu rừng già nguyên sinh, những đại ngàn, thác nước nguyên sơ, hùng vĩ. Du khách khi đến đây đều phải thốt lên vì ngạc nhiên “Đây như là khu vườn còn sót lại từ Kỷ Jura 200 triệu năm trước – khi khủng long còn thống trị trái đất!”. Chính vì thế trải nghiệm một ngày khám phá thác Dương Cầm hứa hẹn sẽ là một hành trình hấp dẫn, thú vị và đầy lý thú dành cho bạn!

  1. Lịch trình du lịch Quảng Bình – khám phá động Thiên Đường 2 ngày 1 đêm
  2. Lịch trình du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm – 2024
  3. Lịch trình du lịch Quảng Bình – khám phá Ozo Park 2 ngày 1 đêm – 2024
  4. Lịch trình du lịch trọn vẹn Quảng Bình 4 ngày 3 đêm – 2024

Tìm hiểu đôi nét về thác Dương Cầm

Trải nghiệm một ngày khám phá thác Dương Cầm 2

Trong những năm trở lại đây, khu dự trữ thiên nhiên Động Châu – khe Nước Trong trở thành cái tên “nóng” trên bản đồ du lịch Quảng Bình khiến nhiều du khách phải thốt lên vì kinh ngạc bởi độ nguyên sơ, hùng vĩ của nó. Thác Dương Cầm là một mảnh ghép không thể thiếu của bức tranh thiên nhiên tuyệt tác ấy, nằm ở phía Tây Lệ Thủy.

 Với hệ thống động thực vật đa dạng, phong phú cùng sự hùng vĩ, dữ dội cuộn chảy của dòng thác qua những vách đá, thác Dương Cầm đem đến cho du khách cảm giác lý thú, hấp dẫn, đầy trải nghiệm, khao khát khám phá. Nếu muốn thực sự được hòa mình vào thiên nhiên, trở về thời kỳ nguyên thủy xa xưa vừa bí ẩn, vừa lôi cuốn, tránh xa những âu lo, phiền muộn ở cuộc sống bận rộn ngoài kia thì thác Dương Cầm thực sự là một lựa chọn tuyệt vời!

Trải nghiệm một ngày khám phá thác Dương Cầm 3

Ở đây, bạn không còn phải lo lắng với những deadline chưa hoàn thành, không còn sợ bị ai gọi điện làm phiền hay lạc vào thế giới cô quạnh qua màn hình điện thoại, máy tính, chỉ còn lại một tâm hồn và thiên nhiên rộng lớn, hùng vĩ cùng tiếng nước đổ vang dội. Đây là một khu du lịch vừa mới được phát hiện, chưa có nhiều biện pháp can thiệp, chính vì vậy vẫn giữ được nét hoang sơ, không có song điện thoại cũng như điện lưới. Du khách có thể trải nghiệm “sống trên đảo hoang” với điểm du lịch thú vị này!

Địa điểm này cách TP Đồng Hới chỉ khoảng một giờ đi xe nếu di chuyển bằng ô tô theo đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, cực kỳ phù hợp cho những chuyến đi tour gia đình, bạn bè trong vòng 1 ngày!

Lịch trình một ngày khám phá thác Dương Cầm

Đồng Hới – Thác Tóc Tiên

Trải nghiệm một ngày khám phá thác Dương Cầm 4

Nếu bắt đầu hành trình từ TP Đồng Hới lúc 8 giờ sáng thì khoảng 9h30, du khách sẽ đến với Trạm quản lý, bảo vệ rừng Cầu Khỉ. Tại đây, bạn sẽ chuẩn bị hành lý để trải nghiệm khám phá và chinh phục thác Tóc Tiên – dòng thác đẹp như tên gọi giữa rừng già nguyên sinh với làn nước trong vắt, mát mẻ. Thật không quá lời khi ví thác Tóc Tiên như một nàng công chúa say giấc, nằm ẩn mình dưới sự bao bọc, che chở của khu rừng rậm rạp, u minh, chờ đợi con người tới khám phá.

Du khách khi đi một chặng đường xa tới đây chắc chắn sẽ vô cùng thích thú, sảng khoái thi được chạm vào nước ở thác. Cây cối nguyên sinh xung quanh có tán rộng tỏa bóng mát ra tận giữa hồ này. Bạn có thể thoải mái chụp hình check in thác Tóc Tiên, sau đó di chuyển dọc suối Tiên tham quan, ngắm nhìn thiên nhiên kỳ thú với những cây gỗ lớn trong khu Dự trữ thiên nhiên Động Châu – khe Nước Trong.

Thác Dương Cầm

Chặng tiếp của hành trình, du khách di chuyển tới thác Dương Cầm. Sau khi đến nơi, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được không khí nguyên sơ, hoang dã của nơi đây, nghe thấy tiếng thác nước đổ ào ào xuống bên tai. Ở đây, bạn có thể trải nghiệm Trekking rừng già nguyên sinh với thảm động thực vật phong phú, đa dạng. Ngắm nhìn những cây đại thụ khổng lồ, những tán dương xỉ rộng lớn dưới ánh nắng nhẹ xuyên qua từng kẽ lá, tự nhiên trong lòng bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, yên bình hơn bao giờ hết!

Tại đây, bạn cũng có thể thỏa thích niềm đam mê check-in của mình. Ở bất cứ góc nào, thác Dương Cầm cũng giúp bạn đem về những bức ảnh đẹp nhất, “nghệ thuật” nhất! Hãy chuẩn bị cho mình những bộ trang phục phù hợp và một tay nháy ảnh thật xịn xò nhé!

Đặc biệt, du khách có thể thử thách bản thân với sản phẩm du lịch mới – đu dây vượt thác có độ cao 50m. Dòng thác ào ào, đổ xuống từng đợt trắng xóa qua những vách đá cao chắc hẳn sẽ là một sự mời gọi khám phá vô cùng hấp dẫn dành cho các tín đồ ưa mạo hiểm! Trước khi tham gia trải nghiệm vượt thác, du khách cần trang bị cho bản thân những vật dụng cần thiết như dây, đồ bảo hộ cùng các thiết bị bảo vệ khác để đảm bảo an toàn!

Sau khi trải nghiệm Trekking rừng già và vượt thác Dương Cầm, bạn sẽ di chuyển đến suối Tiên để ăn trưa, nghỉ ngơi, chuẩn bị cho buổi chiều khám phá điểm du lịch mới.

Cổng Trời – Đồng Hới

Trải nghiệm một ngày khám phá thác Dương Cầm 5

Sau khi nghỉ ngơi, ăn uống xong xuôi, du khách sẽ tiếp tục hành trình một ngày khám phá thác Dương Cầm với địa điểm Cổng Trời. Đây là điểm dừng chân yêu thích của những tín đồ ưa khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên cũng như tìm hiểu cuộc sống của người dân bản địa. Đến với Cổng Trời, du khách sẽ có dịp lưu lại khoảnh khắc tuyệt vời cùng những vòm đá lớn mây mù bao phủ quanh năm. Cảm giác này hệt như mình đang được đứng giữ ranh giới giao hòa, mong manh của trời và đất. Bên cạnh đó, bức tranh thiên nhiên núi non hùng vĩ, chênh vênh của Cổng Trời cũng khiến bao người phải trầm trồ.

Điều đặc biệt khi ghé thăm Cổng Trời thu hút nhiều du khách chính là trải nghiệm khám phá cuộc sống, con người dân tộc Chứt, Sách, Khùa, Mày qua phiên chợ Mèo hay các lễ hội hàng năm. Cuối cùng, kết thúc hành trình 1 ngày, quý khách lên xe trở về TP Đồng Hới.

Kết luận

Một ngày khám phá thác Dương Cầm tuy ngắn ngủi nhưng chắc chắn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời! Chuyến đi này vô cùng phù hợp để thực hiện cùng gia đình, bạn bè của bạn vào mỗi dịp cuối tuần!

Xem thêm: Tour thác Dương Cầm 2 ngày 1 đêm

 

 

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on