Blog

Trải nghiệm phiêu lưu mạo hiểm vượt thác Dương Cầm 1

Trải nghiệm phiêu lưu mạo hiểm vượt thác Dương Cầm

Vượt thác là trải nghiệm tuyệt vời dành cho những người yêu thích du lịch mạo hiểm, khám phá thiên nhiên, thử thách bản thân. Trải nghiệm này đã nổi tiếng từ lâu tại nhiều nước trên thế giới và có mặt tại Việt Nam gần 10 năm nay. Sau thời gian phát triển dài, vượt thác được đánh giá ở mức chuyên nghiệp và an toàn nhờ việc sử dụng các thiết bị chuyên dụng như đai hông, mũ bảo hiểm, găng tay, áo phao,… Chính vì thế, nếu cảm thấy hứng thú thì đừng quá lo ngại, hãy khám phá ngay hoạt động du lịch mạo hiểm này với trải nghiệm vượt thác Dương Cầm!

Những điều kiện cần để phát triển trải nghiệm du lịch vượt thác

Trải nghiệm phiêu lưu mạo hiểm vượt thác Dương Cầm 2Vượt thác là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời, đáng được chờ đợi khi đi du lịch. Song, không phải địa điểm nào có thác cũng có thể triển khai hoạt động này. Điều kiện để một nơi có thể trở thành điểm vượt thác lý tưởng chính là có thời tiết mát mẻ, bình yên, được bao bọc bởi những khu rừng sinh thái rậm rạp với hệ thống suối, thác phong phú, đa dạng. Ngoài ra, địa điểm đó cũng phải được chứng nhận an toàn, đảm bảo du khách không gặp phải bất cứ nguy hiểm nào.

Thác Dương Cầm hoàn toàn là một nơi như thế! Với chiều cao lý tưởng hơn 50m cùng những dòng nước đổ mạnh mẽ, dữ dội qua từng khe đá xuống con suối, Dương Cầm thực sự là một điểm du lịch lý tưởng cho hoạt động thể thao mạo hiểm vượt thác nước. Không chỉ vậy, đây còn là nơi chưa bị quá nhiều biện pháp khai thác du lịch can thiệp, vẫn giữ được nét nguyên sơ, hoang dã tự nhiên của núi rừng, thậm chí còn không có sóng điện thoại. Chính vì thế, bạn có thể thoải mái thả hồn với thiên nhiên, đắm mình trong dòng nước mát lạnh, sảng khoái!

Nên mang gì khi trải nghiệm vượt thác Dương Cầm?

Trải nghiệm phiêu lưu mạo hiểm vượt thác Dương Cầm 3Vượt thác là một hoạt động du lịch mạo hiểm, vì vậy, nếu muốn tham gia trải nghiệm này thì du khách cần phải chuẩn bị khá nhiều thứ. Đầu tiên, về đồ dùng cá nhân, bạn nên chuẩn bị 1 – 2 bộ quần áo dài nhanh khô (nếu đi trong ngày), một đôi giày leo núi chuyên dụng, loại thoát nước thì càng tốt. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo kem chống nắng, mũ, đồ lót, các đồ dùng vệ sinh riêng,…

Để chuẩn bị tốt nhất cho trải nghiệm vượt thác, bạn hãy đem theo các thiết bị trekking chuyên dụng, an toàn, chắc chắn. Hãy mua chúng ở những cơ sở uy tín, đừng ham rẻ mà mua phải những hàng giả, hàng nhái nổi trôi trên thị trường! Bạn cần một chiếc áo phao, đai hông, dây vượt thác, găng tay, mũ bảo hiểm,… Ngoài ra còn có đèn pin phòng khi bạn phải ở lại qua đêm tại thác Dương Cầm.

Không chỉ những vật ngoài thân, du khách còn cần chuẩn bị một tinh thần thật thoải mái, sảng khoái và tự tin để bước vào chuyến phiêu lưu mạo hiểm vượt thác Dương Cầm. Nếu đây là lần đầu tiên bạn trải nghiệm thì hãy rủ thêm một vài người có kinh nghiệm hay chuyên gia đi cùng mình để đảm bảo an toàn!

Vượt thác Dương Cầm – trải nghiệm du lịch mạo hiểm tuyệt vời nhất

Trải nghiệm phiêu lưu mạo hiểm vượt thác Dương Cầm 4

Trải nghiệm vượt thác cần được diễn ra theo tuần tự để đảm bảo an toàn cho du khách. Trước khi tham gia hoạt động này, bạn cần trang bị đầy đủ các thiết bị bảo vệ lên người, bao gồm việc mặc áo phao, đeo găng tay, mũ bảo hiểm và đặc biệt phải thắt dây leo núi thật chắc chắn. Sau đó, bạn cần tập làm quen với các thiết bị để sử dụng khi cần thiết, không bị lóng ngóng hay xảy ra điều gì sai sót trong quá trình vượt thác.

Bạn cũng đừng quá vội vàng khi vượt thác, trước tiên hãy ngâm mình, làm quen với nước. Sau đó bắt đầu từ những điểm thấp nhất, khi cảm thấy an toàn thì mới leo lên vị trí cao hơn, không nên quá mạo hiểm, bảo vệ an toàn cho bản thân là trên hết!

Thác Dương Cầm hùng vĩ và đáng trải nghiệm hơn bao giờ hết! Giữa khu rừng nguyên sinh rậm rạp, hoang dã, được đắm mình vào dòng nước mát lạnh, mặc sức leo trèo, hò hét thì còn gì tuyệt vời hơn? Trải nghiệm này sẽ còn thú vị gấp bội nếu bạn tham gia cùng bạn bè hay người thân của mình. Cảm giác cheo leo giữa ngọn thác cao hơn 50m chắc chắn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi du khách. Bao nhiêu buồn lo, ưu phiền dường như đều tan biến hết theo dòng nước trôi, chỉ còn một mình bạn với dòng thác hùng vĩ, cuộn trào!

Ngoài ra, nếu bạn chưa đủ bản lĩnh để tham gia vượt thác thì cũng có thể trải nghiệm hoạt động tắm suối thư giãn, thú vị tại thác Dương Cầm!

Kết luận

Mùa hè đang tới gần, thiên nhiên kỳ thú với những ngọn thác hùng vĩ, mát lạnh đang dang tay chào đón bạn! Tuổi trẻ cần thêm nhiều sự mạo hiểm, phiêu lưu để thử thách bản thân, vì vậy đừng ngần ngại mà hãy thỏa sức vùng vẫy với những gì bạn hằng ao ước!

Xem thêm: Mùa đẹp để khám phá thác Dương Cầm

 

Post a Comment

Lập kế hoạch hành trình du lịch cùng Thanktrip!

Follow us on